Tip hay

Để điện thoại tránh 2 bộ phận này trên người mẹ bầu càng xa càng tốt

Để điện thoại tránh 2 bộ phận này trên người mẹ bầu càng xa càng tốt

Đặt điện thoại không đúng chỗ cũng có thể gây hại đến thai nhi trong bụng mẹ. Tìm hiểu 2 bộ phận trên người mẹ bầu nên đặt điện thoại càng xa càng tốt ngay nhé!

Điện thoại di động ngày này được xem là một vật bất ly thân của mọi người và được sử dụng mỗi ngày. Có thể bạn chưa biết, việc dùng điện thoại di động có thể tác động đến tâm trạng và sức khỏe của thai nhi đấy.

Để đảm bảo an toàn nhất cho sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu nên lưu ý tránh để điện thoại gần 2 bộ phận này trên cơ thể nhé!

1 2 bộ phận trên người bà bầu không nên đặt điện thoại quá gần

Không nên đặt điện thoại gần phần đầu

Nhiều người thường có thói quen đặt điện thoại gần phần đầu hoặc dưới gối khi nằm ngủ và mẹ bầu cũng không ngoại lệ. Mặc dù các nghiên cứu cho thấy bức xạ điện thoại không ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe, nhưng trong khi các mẹ đang chìm trong giấc ngủ mà điện thoại phát ra âm thanh, báo thức lớn sẽ làm giật mình thức giấc, căng thẳng cao độ và gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Mặt khác, khi để điện thoại quá gần, mẹ bầu sẽ rất tiện tay để lấy và sử dụng thường xuyên. Thay vì cố gắng chìm vào giấc ngủ thì các mẹ bầu lại dùng điện thoại để xem phim, lướt web trong nhiều tiếng đồng hồ với ý nghĩ xem một lát sẽ dễ ngủ. Tuy nhiên, việc thức khuya sẽ có hại cho hệ thần kinh, giấc ngủ bị ảnh hưởng, không tốt cho mẹ và bé.

Không nên đặt điện thoại gần phần đầuKhông nên đặt điện thoại gần phần đầu

Không nên đặt điện thoại gần phần bụng

Đối với thai nhi từ 4 tháng tuổi đã có thể cảm nhận được những âm thanh, ánh sáng từ môi trường bên ngoài bụng mẹ. Nếu khi mẹ dùng điện thoại mà âm thanh phát ra quá gần bụng thì trẻ cũng có thể nghe thấy.

Điều này diễn ra trong thời gian ngắn sẽ không có vấn đề gì, thế nhưng việc dùng điện thoại quá gần bụng, nghe hết âm thanh này đến âm thanh khác sẽ có thể khiến trẻ khó chịu, ảnh hưởng sức khỏe tinh thần của đứa trẻ trong bụng.

Không nên đặt điện thoại gần phần bụngKhông nên đặt điện thoại gần phần bụng

2 Những lưu ý khi phụ nữ mang thai sử dụng điện thoại di động

Khi dùng điện thoại di động để làm việc, giải trí, mẹ bầu cần lưu ý những điều sau:

  • Không chơi trên điện thoại trong một thời gian dài, vì dễ khiến cơ thể mỏi mệt, đau nhức do duy trì tư thế trong thời gian dài.
  • Tư thế chơi với điện thoại di động phải đúng: Nếu duy trì tư thế nằm nghiêng, ngồi cúi đầu để dùng điện thoại trong thời gian dài sẽ tác động đến quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể mẹ bầu, dẫn đến thai nhi bị thiếu oxy, chất dinh dưỡng.
  • Thay đổi cảm xúc đột ngột vì xem điện thoại là điều thường thấy, điều này gây nghiện và biến động cảm xúc nhanh chóng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của em bé.

Những lưu ý khi phụ nữ mang thai sử dụng điện thoại di độngNhững lưu ý khi phụ nữ mang thai sử dụng điện thoại di động

Trên đây là thông tin về 2 bộ phận trên người bà bầu không nên đặt điện thoại quá gần để đảm bảo an toàn tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và bé. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp mẹ bầu chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất nhé!

Nguồn: ttvn.toquoc.vn

Từ khóa: Để điện thoại tránh 2 bộ phận này trên người mẹ bầu càng xa càng tốtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh