Tip hay

Để da hết nhờn, giảm mụn, bạn nên ăn 5 loại thực phẩm này ngay

Để da hết nhờn, giảm mụn, bạn nên ăn 5 loại thực phẩm này ngay

Nếu bạn đang khốn khổ vì làn da nhờn, đầy mụn, hãy ăn ngay 5 loại thực phẩm này để đánh bay hết lớp nhờn trên da, giảm mụn hiệu quả nhé.

1 Ăn nhiều rau màu xanh đậm

  • Khi ăn các loại rau này không chỉ giúp tiêu hóa tốt mà làn da của bạn còn giảm dầu nhờn, mụn nhanh chóng, cho làn da mịn đẹp, sáng sạch.
  • Các loại rau có màu xanh đậm như rau cải xoăn, rau cải bó xôi, rau bina, rau ngót, bông cải xanh… là những loại rau rất giàu chất xơ, khoáng chất, vitamin A, E, K, C...

Ăn nhiều rau màu xanh đậm tốt cho da bị nhờn mụnĂn nhiều rau màu xanh đậm tốt cho da bị nhờn mụn

2 Ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho da

  • Những loại ngũ cốc nguyên hạt như hạt hạnh nhân, óc chó, điều… có chứa lượng lớn chất xơ giúp da thoát nhờn hiệu quả, nguồn vitamin E dồi dào giúp “xử lý” và ngăn mụn trứng cá “nở hoa” trên mặt bạn.

Ngũ cốc nguyên hạt quét sạch dầu, cho da hết dầu, giảm mụn trứng cá

3 Các loại trái cây giàu vitamin C

  • Trái cây giàu vitamin C rất đa dạng và quen thuộc với người Việt như cam, quýt, bởi, chanh… Khi da bị nhờn, mọc đầy mụn, bạn nên ăn nhiều loại trái cây này để bổ sung vitamin C.
  • Khi vitamin C đi vào cơ thể, chúng sẽ nhanh chóng  điều tiết chất nhờn trên da, ngăn lỗ chân lông nở to, tăng sức đề kháng và làm trắng da.
  • Cho nên, không chỉ giúp giảm mụn, nhờn, trái cây giàu vitamin C còn giúp da  khỏe đẹp, trắng sáng tự nhiên nữa đấy.

Các loại trái cây giàu vitamin C giúp điều tiết chất nhờn trên da, cho da trắng đẹp, giảm mụn

4 Ăn cà rốt rất tốt cho làn da của bạn

  • Trong cà rốt có chứa nhiều Beta - Carotene, tiền chất của vitamin A, nó có tính chống oxy hóa cực mạnh, giúp giảm tình trạng da mụn, sạm đen, Beta - Carotene còn khử các gốc tự do là nguyên nhân gây ra lão hóa, viêm da, kích thích cơ thể sản sinh ra Collagen để tăng độ đàn hồi, căng mịn cho da.

Do đó, nếu muốn da sạch dầu, mụn, bạn không nên bỏ qua cà rốt. Để hấp thu được nhiều Beta - Carotene trong cà rốt, bạn có thể dùng cà rốt nấu ăn, làm sinh tố, nước ép, làm mặt nạ dưỡng da.

Cà rốt giảm mụn, ngăn da bị viêm, chống lão hóa

5 Ăn sữa chua cho làn da sáng mịn

Từ khóa: Để da hết nhờn giảm mụn bạn nên ăn 5 loại thực phẩm này ngayđể da hết nhờn giảm mụn bạn nên ăn 5 loại thực phẩm này ngayăn thực phẩm giảm nhờn mụncách khắc phục da dầu mụnmẹo giảm mụn nhờn cho dacách giúp da hết mụn nhờnăn gì để giảm mụn