Tip hay

Để con sinh ra thông minh mẹ bầu nên ăn 5 món này vào 3 tháng cuối

Để con sinh ra thông minh mẹ bầu nên ăn 5 món này vào 3 tháng cuối

Con cái thông minh, lanh lợi là điều mà bất kỳ phụ huynh nào cũng mong muốn. Để con sinh ra thông minh, mẹ bầu nên ăn 5 món này vào 3 tháng cuối thai kỳ nhé!

Vào 3 tháng cuối của thai kỳ là giai đoạn mẹ bầu nên chú ý đến vấn đề ăn uống để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé phát triển toàn diện nhất. Để giúp trẻ thông minh, lanh lợi, có nhiều dinh dưỡng thì bà bầu nên bổ sung 5 món ăn dưới đây vào trong chế độ ăn. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Cháo cá chép đậu xanh

Cháo cá chép đậu xanh là một trong những món ăn bổ dưỡng mà nhiều mẹ bầu thường ăn khi có thai. Món ăn này có chứa các dưỡng chất như chất sắt, axit folic, DHA, và nhiều axit amin tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, cũng như bồi bổ cho mẹ bầu.

Cháo cá chép đậu xanhCháo cá chép đậu xanh

Tham khảo thêm:  Cách nấu cháo cá chép đậu xanh thơm bùi, không tanh, ngon hơn ngoài tiệm

2 Thịt vịt hầm hạt sen

Thịt vịt hầm hạt sen cũng là món ăn nhiều dinh dưỡng, bồi bổ sức khỏe cho mẹ bầu. Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào sẽ giúp thai nhi có đầy đủ dưỡng chất phát triển, trở nên bụ bẩm, thông minh.

Hạt sen là thực phẩm lành tính, giàu vitamin, khoáng chất, và có tác dụng giúp ngủ ngon.

Thịt vịt hầm hạt senThịt vịt hầm hạt sen

Tham khảo thêm:  Cách làm món vịt hầm hạt sen thơm phức béo ngậy cho bữa cơm cuối tuần

3 Canh chua cá hồi

Cá hồi là loại ngon, giàu dưỡng chất, nhất là chứa nhiều omega 3 tốt cho sự phát triển của các tế bào não, nhờ đó giúp não bộ phát triển khỏe mạnh toàn diện.

Tuy vậy, bà bầu cần cẩn thận khi ăn cá hồi do loại cá này có chứa một lượng thủy ngân nhỏ, nếu ăn quá nhiều sẽ có thể tích tụ thủy ngân gây hại sức khỏe.

Canh chua cá hồiCanh chua cá hồi

Tham khảo thêm:  Cách nấu canh chua đầu cá hồi ngon đúng chuẩn, không tanh

4 Măng tây xào thịt bò

Măng tây xào thịt bò cũng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu mà bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ nên ăn. Thịt bò là loại thịt đỏ chứa một số dưỡng chất, giúp tăng cường sản xuất hồng cầu và cung cấp oxy cho mẹ bầu, thai nhi phát triển tốt hơn.

Bên cạnh đó, măng tây cũng chứa một số chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin nhóm B, chất xơ, gluxit, inulin,...Đặc biệt, măng tây có chứa folate là chất tốt cho hệ thần kinh thai nhi, ngăn ngừa chứng dị tật ống thần kinh nguy hiểm.

Măng tây xào thịt bòMăng tây xào thịt bò

Tham khảo thêm:  Cách làm thịt bò xào măng tây giòn ngon, ngọt thơm tại nhà

5 Khoai lang nướng

Khoai lang nướng rất giàu protein, chất xơ tốt cho mẹ bầu, giúp phòng ngừa chứng táo bón. Nhất là vào 3 tháng cuối thai kì, để thoát khỏi tình trạng táo bón thì bạn nên bổ sung khoai lang vào thực đơn hằng ngày nhé!

Ngoài ra, trong khoai lang nướng cũng chứa beta caroten, cùng các khoáng chất khác, chất chống oxy hóa tốt cho sức đề kháng của mẹ bầu.

Khoai lang nướngKhoai lang nướng

Tham khảo thêm:  Mách bạn cách nướng khoai lang mật ngon, khoai ẩm mềm, ngọt lịm

Trên đây là tổng hợp 5 món ăn mà bà bầu nên ăn vào 3 tháng cuối của thai kỳ. Hy vọng thông qua những thông tin trên sẽ giúp mẹ bầu có thêm lựa chọn món ăn tỏng chế độ ăn uống hằng ngày nhé!

Nguồn: Thời báo văn học nghệ thuật

Từ khóa: Để con sinh ra thông minh mẹ bầu nên ăn 5 món này vào 3 tháng cuốiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh