Tip hay

Đây là sai lầm nghiêm trọng của các bà nội trợ khi dùng miếng rửa chén

Đây là sai lầm nghiêm trọng của các bà nội trợ khi dùng miếng rửa chén

Miếng rửa chén thường được các chị em sử dụng đến khi hư mới bỏ hoặc sau một tháng mới thay. Đây chính là sai lầm nghiêm trọng khi dùng miếng rửa chén ảnh hưởng sức khỏe của gia đình.

Miếng rửa chén là vật dụng hàng ngày của mỗi gia đình để đảm bảo vệ sinh chén dĩa sạch sẽ và miếng rửa chén được nhiều gia đình sử dụng rất lâu khoảng 1 tháng mới thay một lần. Thế nhưng theo các chuyên gia, thời hạn thật sự của miếng rửa chén ngắn hơn thế rất nhiều, cùng xem một miếng rửa chén bạn có thể sử dụng trong bao lâu nhé.

1 Thời hạn sử dụng của miếng rửa chén

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Scientific Reports, miếng rửa chén chỉ nên được sử dụng trong 1 tuần, ngắn hơn rất nhiều theo thông tin 1 tháng như trước đây bạn từng đọc.

Sở dĩ như vậy là bởi vì trước đây nhiều người cho rằng chỉ cần diệt khuẩn miếng rửa chén bằng cách cho vào lò vi sóng hay nước nóng là có thể diệt hết vi khuẩn rồi. Nhưng theo các chuyên gia, cách này chỉ tác dụng với những loại vi khuẩn yếu, những vi khuẩn còn sót lại sẽ nhanh chóng sinh sản và lấp đầy vị trí còn trống từ đó công cuộc vệ sinh của bạn trở về con số 0.

Cho nên cách tốt nhất để xử lý miếng rửa chén là "tiễn nó vào thùng rác" sau 1 tuần. Bởi 1 tuần là thời gian đủ để các vi khuẩn gây hại cho cơ thể bạn phát triển hoàn thiện trên miếng rửa chén và lúc này thì bạn có thể vứt nó là được rồi.

Nhưng việc thay thế miếng rửa chén mỗi tuần là vô cùng tốn kém với các gia đình Việt. Bạn có thể sử dụng miếng rửa chén này để làm vệ sinh ở những nơi ít nhạy cảm và ảnh hưởng đến mình hơn như sàn nhà, nhà vệ sinh,.... đó là cách tái chế lại miếng rửa chén cho mục đích dọn dẹp rất hiệu quả.

Cũng may mắn thay hiện nay đã xuất hiện một loại miếng rửa chén làm từ silicon có khả năng kháng khuẩn cao, dễ dàng vệ sinh hơn rất nhiều so với miếng rửa chén truyền thống. Bởi loại này không có lỗ li ti làm mảng thức ăn bám vào dễ dàng như miếng rửa thông thường nên rất an toàn và có khả năng sử dụng lâu dài đấy. Bạn có thể tham khảo "Trải nghiệm miếng rửa chén silicon đa năng".

Thời hạn sử dụng của miếng rửa chénThời hạn sử dụng của miếng rửa chén

2 Cách sử dụng miếng rửa chén

Dù miếng rửa chén có tuổi đời rất ngắn nhưng không phải vì vậy mà bạn cho phép mình sử dụng một cách vô tội vạ, không có khoa học. Sau đây là một số lưu ý về cách sử dụng miếng rửa chén thường ngày của bạn.

- Rửa sạch tất cả chất bẩn bám trên miếng rửa chén và vắt thật khô sau mỗi lần sử dụng.

- Không sử dụng chung miếng rửa chén với miếng rửa dao, thớt; đặc biệt là dao thớt dùng cắt thịt, cá.

- Không nên sử dụng miếng rửa chén vào các mục đích tẩy rửa khác như lau bề mặt bếp, rửa bồn rửa chén…

- Đồ đựng các loại miếng rửa chén phải để riêng biệt, và luôn giữ vệ sinh sạch sẽ. (Đó có thể là một hộp đựng miếng rửa chén bằng nhựa, inox hoặc sứ tuỳ theo sự lựa chọn của bạn).

- Thường xuyên thay miếng rửa chén thay vì phải đợi đến khi nó bị mục nát. Hãy mua sẵn một lô miếng rửa chén trong siêu thị và sử dụng dần.

Nên dùng miếng rửa chén trong bao lâu thì thay?

Miếng rửa chén thường ngày của bạn là nơi lí tưởng để những con vi khuẩn đáng ghét "hội quân" tìm thời cơ làm sức khỏe gia đình bạn yếu đi. Đừng để chúng có cơ hội làm điều đó bằng cách sử dụng miếng rửa chén thật hợp lý và thay thế chúng thường xuyên.

Xem thêm nhiều thông tin bổ ích tại Mẹo vặt cuộc sống.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Điều quan trọng nhất bạn cần biết khi rửa chén

>>> Sử dụng nước rửa chén an toàn, tiết kiệm

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đây là sai lầm nghiêm trọng của các bà nội trợ khi dùng miếng rửa chénnên dùng miếng bọt biển rửa chén trong bao lâuthời hạn sử dụng miếng bọt biểnhạn dùng miếng rửa chénnên dùng miếng rửa chén trong bao lâusử dụng miếng bọt biểnnên dùng miếng bọt biển rửa chén trong bao lâuthời hạn sử dụng miếng bọt biểnhạn dùng miếng rửa chénnên dùng miếng rửa chén trong bao lâusử dụng miếng bọt biển