Tip hay

Đây là nơi bẩn nhất trong tủ lạnh mà bạn thường bỏ qua khi vệ sinh tủ

Đây là nơi bẩn nhất trong tủ lạnh mà bạn thường bỏ qua khi vệ sinh tủ

Bạn thường vệ sinh tủ lạnh nhưng chắc chắn bạn sẽ luôn quên vệ sinh một nơi rất quan trọng mà đó lại là chỗ tích tụ nhiều vi khuẩn nhất. Cùng xem đó là chỗ nào trong tủ lạnh nhà bạn.

Như bữa trước mình có gửi đến các bạn về "7 bước vệ sinh tủ lạnh tại nhà sạch bóng không còn mùi hôi" đã giúp nhiều bạn làm sạch tủ lạnh nhà mình một cách khoa học, nhanh gọn hơn.

Dù hướng dẫn như vậy nhưng hầu hết các chị em luôn không quan tâm vệ sinh một nơi đó là "ngăn kéo rau củ". Sở dĩ mọi người bỏ qua làm vệ sinh ngăn kéo rau củ vì nơi đây thường không bị vấy bẩn do đồ ăn hay bốc mùi nên nghĩ rằng sẽ không bẩn gì mấy và không cần vệ sinh.

Nhưng thực tế theo Theo NSF International, một tổ chức chuyên phát triển các tiêu chuẩn và chứng nhận sức khỏe cộng đồng để bảo vệ sức khỏe con người và giáo dục người tiêu dùng về vệ sinh cho biết nơi bẩn nhất trong tủ lạnh lại là "ngăn kéo rau củ".

1 Vì sao ngăn kéo rau củ lại bẩn nhất

Thông tin này gây ngạc nhiên với nhiều người vì rau củ có vẻ như vô hại. Tuy nhiên một nghiên cứu của NSF đã tìm thấy vi trùng Salmonella và Listeria cũng như nấm men và nấm mốc trong ngăn kéo rau quả.

Chúng xuất phát không phải là do rau quả mà là do bị ô nhiễm chéo bởi các mặt hàng khác như thịt cá ngăn khác, túi bọc thực phẩm,... dẫn đến nơi đây chứa đầy vi khuẩn nếu bạn không chú ý dọn dẹp sạch sẽ.

Đây là nơi bẩn nhất trong tủ lạnh mà bạn thường bỏ qua khi vệ sinh tủ

2 Cách vệ sinh ngăn rau quả và phòng tránh vi khuẩn gây hại

Vệ sinh ngăn rau quả cũng khá là đơn giản, bạn chỉ cần lấy hết rau quả trong tủ lạnh ra rồi ngâm khay rau trong nước xà phòng và vệ sinh sạch là được. Quan trọng nhất là bạn cần phải biết cách hạn chế vi khuẩn ở khu vực này.

Sau khi vệ sinh khay rau xong, bạn cần kiểm tra lại rau quả xem có thực phẩm nào bị hư và loại bỏ không, nếu có thì đừng ngần ngại bỏ chúng đi.

Rửa sạch rau quả trước khi cho vào tủ lạnh hoặc đặt trong những chiếc hộp, túi đựng rau quả để tránh vi khuẩn lây lan bên trong.

Ngăn rau quả là ngăn rau quả, tránh để những thực phẩm khác vào nơi này. Nhiều bạn có thói quen "cất giấu" những món ăn yêu thích tại đây làm cho ngăn rau có mùi khó chịu và còn bẩn nữa.

Và cuối cùng là bạn đừng quên vệ sinh ngăn rau thường xuyên đấy nhé.

Đây là nơi bẩn nhất trong tủ lạnh mà bạn thường bỏ qua khi vệ sinh tủ

Vệ sinh tủ lạnh là công việc làm để giúp tủ lạnh bạn không còn mùi khó chịu, lại sạch sẽ, không có vi khuẩn gây bệnh cho gia đình. Thế nhưng dù vệ sinh định kỳ nhưng lại không quan tâm đến những nơi được cho là không gây bẩn như ngăn rau lại là sai lầm rất lớn ảnh hưởng sức khỏe gia đình bạn đó.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Đây là nơi bẩn nhất trong tủ lạnh mà bạn thường bỏ qua khi vệ sinh tủvệ sinh tủ lạnhtủ lạnhvệ sinh tủ lạnhtủ lạnh