Tip hay

Đây là những thời điểm uống trà hoa cúc giúp hiệu quả tăng lên gấp bội

Đây là những thời điểm uống trà hoa cúc giúp hiệu quả tăng lên gấp bội

Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tip Hay để biết những thời điểm uống trà hoa cúc giúp hiệu quả tăng lên gấp bội, hiệu quả và tốt cho sức khỏe nhé.

Trà hoa cúc có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân, thế nhưng không dừng lại ở đó mà nếu như bạn biết được những thời điểm uống trà hoa cúc phù hợp này thì hiệu quả sẽ tăng lên gấp bội, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay những thời điểm vàng này nhé.

1 Trước khi ngủ 30 phút

Uống trà hoa cúc trước 30 phút khi đi ngủUống trà hoa cúc trước 30 phút khi đi ngủ

Theo thông tin của BS Tuyết Mai trên trang báo Sức khỏe và đời sống, trà hoa cúc có vô vàn những lợi ích cho sức khỏe, nào là có thể cải thiện mất ngủ, giúp giảm stress, thanh lọc cơ thể, giải độc gan, giảm cân, ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch,... thế nhưng nếu uống trà đúng lúc thì sẽ còn có hiệu quả gấp bội.

Thời điểm thích hợp nhất để uống trà hoa cúc là trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút, bởi vì trà sẽ giúp cho đường tiêu hóa được kích thích, giúp bạn không bị đầy bụng, tạo một tinh thần thoải mái trước khi sẵn sàng bước vào giấc ngủ ngon.

2 Sau khi ăn nhiều dầu mỡ

Sau khi ăn nhiều dầu mỡ nên uống trà hoa cúcSau khi ăn nhiều dầu mỡ nên uống trà hoa cúc

Sau khi ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, thông thường cơ thể cần đến khoảng 4 giờ để có thể tiêu hóa hết thức ăn, thế nhưng việc uống trà hoa cúc ngay sau khi ăn sẽ kích thích tiêu hóa nhanh hơn, tránh cảm giác đầy bụng, khó tiêu hiệu quả.

3 Sau khi ăn mặn

Nên uống trà hoa cúc sau khi ăn đồ mặnNên uống trà hoa cúc sau khi ăn đồ mặn

Sau khi ăn những đồ mặn, trong cơ thể bạn lượng muối sẽ tăng cao có thể dẫn đến tăng huyết áp hoặc tăng cholesterol, do đó bạn nên uống trà hoa cúc để có thể điều hòa cơ thể và giúp bài tiết nhanh chóng lượng muối bị dư thừa, giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc những bệnh về huyết áp.

4 Sau khi vận động ra mồ hôi

Uống trà hoa cúc giúp bù năng lượng sau khi vận động ra nhiều mồ hôiUống trà hoa cúc giúp bù năng lượng sau khi vận động ra nhiều mồ hôi

Sau khi bạn vận động hay hoạt động mạnh khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi dẫn đến mất nước, kiệt sức, cơ bắp bị đau nhức, thì việc uống trà ngay sau đó sẽ giúp bù nước, giảm nồng độ máu, giảm đau cơ bắp hiệu quả. Do đó nếu ngày nào bạn muốn năng lượng dồi dào thì hãy nhâm nhi một tách trà hoa cúc nhé.

Hy vọng những thông tin về thời điểm uống trà hoa cúc để hiệu quả tăng gấp bội mà Tip Hay tổng hợp sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn có một ngày vui vẻ.

Nguồn: Chuyên trang Gia đình và Xã hội - Báo điện tử Sức khỏe và đời sống

Từ khóa: Đây là những thời điểm uống trà hoa cúc giúp hiệu quả tăng lên gấp bộiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh