Tip hay

Đây là 12 sai lầm thường mắc phải khi dùng bông mút trang điểm

Đây là 12 sai lầm thường mắc phải khi dùng bông mút trang điểm

Nhiều người mắc phải sai lầm khi sử dụng mút trang điểm mà không hề hay biết. Cùng tìm hiểu 12 sai lầm thường mắc phải khi dùng bông mút trang điểm.

Bông mút trang điểm là một vật dụng quen thuộc với chị em phụ nữ. Tuy nhiên một số người thường mắc phải sai lầm khi sử dụng mút trang điểm làm hiệu ứng nó tạo ra không tốt. Ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu 12 sai lầm thường mắc phải khi dùng bông mút trang điểm.

1 Dùng khi mút trang điểm còn khô

Dùng khi mút trang điểm còn khôDùng khi mút trang điểm còn khô

Nhiều người thường có thói quen sử dụng mút trang điểm khi còn khô. Đây là một cách sử dụng sai lầm đối với hầu hết các loại mút trang điểm. Khi còn khô, mút trang điểm sẽ thấm mỹ phẩm làm hao hụt mỹ phẩm của bạn và nó còn làm cho lớp nền mốc, không được căng bóng và tự nhiên. Do đó, hãy làm ướt mút trang điểm trước khi sử dụng.

2 Để mút trang điểm bị khô

Để mút trang điểm bị khôĐể mút trang điểm bị khô

Cách tốt nhất để sử dụng mút trang điểm là làm ẩm nó hoàn toàn, chỉ khi ẩm thì nó mới phát huy được tối đa hiệu quả của mình. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại xịt để giúp mút trang điểm ẩm mượt và dẻo dai hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng xịt khoáng để làm ẩm mút trang điểm.

3 Chỉ giặt mút mỗi tuần 1 lần

Chỉ giặt mút mỗi tuần 1 lầnChỉ giặt mút mỗi tuần 1 lần

Nhiều người thường giặt mút trang điểm 1 lần mỗi tuần hoặc thậm chí là lâu hơn. Tuy nhiên, việc để mút ẩm và còn chứa mỹ phẩm sẽ làm vi khuẩn phát triển và làm hại cho da mặt. Do đó, tốt nhất là sau mỗi lần sử dụng, bạn nên làm sạch mút trang điểm và để khô hoàn toàn rồi đem bảo quản cẩn thận để lần sau sử dụng.

4 Vò mút trang điểm quá mạnh khi làm sạch

Vò mút trang điểm quá mạnh khi làm sạchVò mút trang điểm quá mạnh khi làm sạch

Việc vò mạnh mút trang điểm khi làm sạch là một hành động sai trái. Bạn chỉ nên bóp nhẹ nhàng mút, sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch vết bẩn cũng như cặn mỹ phẩm còn sót lại trên mút. Bạn cũng có thể dùng hai lòng bàn tay ép nhẹ miếng mút để làm sạch nó. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên giặt chúng bằng máy giặt vì có thể làm chúng bị hư hỏng.

5 Không ngâm mút trang điểm

Không ngâm mút trang điểmKhông ngâm mút trang điểm

Đối với các loại mỹ phẩm lâu trôi thì bạn có thể pha nước và dung dịch làm sạch chuyên dụng để ngâm miếng mút trang điểm qua đêm trước khi làm sạch. Nếu vẫn chưa sạch thì bạn có thể dùng dầu tẩy trang để làm sạch mút. Tuy nhiên bạn không nên ngâm hay giặt mút trang điểm với bột giặt nhé, nó có thể ảnh hưởng xấu đến da mặt của bạn.

6 Đựng mút trang điểm trong túi Ziplock

Đựng mút trang điểm trong túi ZiplockĐựng mút trang điểm trong túi Ziplock

Khi bạn để mút trang điểm trong túi Ziplock, mút ẩm ướt có thể hình thành và phát triển vi khuẩn và nấm mốc. Do đó, bạn nên cất giữ bông mút ở nơi khô ráo thoáng mát, có thể sử dụng túi vải hay túi lưới để bảo quản chúng nếu cần mang theo khi ra ngoài.

7 Dùng lò vi sóng để khử trùng

Dùng lò vi sóng để khử trùngDùng lò vi sóng để khử trùng

Dùng lò vi sóng để khử trùng mút trang điểm là một việc làm cực kỳ sai lầm. Khi cho bông mút vào lò vi sóng, không chỉ nó không giúp khử trùng mà còn khiến bông mút bị tan chảy và khiến chúng bị hư hỏng.

8 Sử dụng một miếng mút trang điểm quá lâu

Sử dụng một miếng mút trang điểm quá lâuSử dụng một miếng mút trang điểm quá lâu

Nhiều người sử dụng một chiếc mút trang điểm trong khoảng thời gian khá lâu và vẫn làm sạch, bảo quản nó cẩn thận. Tuy nhiên, khi sử dụng quá lâu, mút trang điểm sẽ giảm đi độ đàn hồi và có thể bị rách. Lúc này, mút trang điểm sẽ không phát huy tốt công dụng của mình, không giúp lớp nền của bạn bóng mịn và mướt mát nữa. Tốt nhất bạn nên thay thế chúng 3 tháng một lần.

9 Không sử dụng mút trang điểm để dưỡng da

Không sử dụng mút trang điểm để dưỡng daKhông sử dụng mút trang điểm để dưỡng da

Không chỉ giúp trang điểm mà mút trang điểm còn giúp chăm sóc da hiệu quả. Bạn có thể sử dụng mút White Pure để bôi kem chống nắng, serum hay kem dưỡng ẩm lên da đều và thấm sâu vào làn da. Chắc hẳn mút trang điểm sẽ giúp những dưỡng chất này thấm vào da, giúp làn da mịn màng căng bóng hơn.

10 Chỉ sử dụng mút trang điểm với mỹ phẩm dạng kem

Chỉ sử dụng mút trang điểm với mỹ phẩm dạng kemChỉ sử dụng mút trang điểm với mỹ phẩm dạng kem

Không chỉ nên sử dụng mút trang điểm cho các mỹ phẩm dạng kem mà còn có thể sử dụng mút trang điểm cho các dạng phấn. Một trong những cách sử dụng mút trang điểm với phấn là kỹ thuật đánh bắt sáng bằng phấn với mút trang điểm. Ưu điểm của cách này là bạn có thể điều chỉnh lượng phấn thoa lên mặt một cách hiệu quả.

11 Miết mút trang điểm để thoa kem nền

Miết mút trang điểm để thoa kem nềnMiết mút trang điểm để thoa kem nền

Nhiều người có thói quen miết mút trang điểm để thoa kem nền, tuy nhiên cách này làm lớp nền của bạn bị dày và mốc trông rất già và không tự nhiên. Khi sử dụng mút trang điểm để thoa kem nền, bạn nên tán nhẹ nhàng kem nền ra da, dùng mút trang điểm dặm nhẹ nhàng để có lớp nền thật mỏng nhẹ tự nhiên và căng bóng. Khi tạo khối, bạn dùng đầu nhọn của nó để tán kem đều khắp da.

12 Dùng mút trang điểm chỉ để trang điểm

Dùng mút trang điểm chỉ để trang điểmDùng mút trang điểm chỉ để trang điểm

Nếu bạn nghĩ mút trang điểm chỉ được sử dụng để trang điểm thì quả thật là một sai lầm. Bạn có thể tận dụng những chiếc mút trang điểm cũ để làm lô uốn tóc, để vẽ tranh hay để tạo ra những mẫu móng tay thật nghệ thuật theo phong cách ombre vô cùng thời trang và độc đáo. Vì thế đừng nên lãng phí những chiếc mút trang điểm cũ mà hãy tận dụng nó hiệu quả nhé!

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay 12 sai lầm thường mắc phải khi dùng bông mút trang điểm. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hãy chờ đón những bài viết tiếp theo trên website Tip Hay nhé!

Từ khóa: Đây là 12 sai lầm thường mắc phải khi dùng bông mút trang điểmbông mút trang điểm