Tip hay

Đậu xanh - thực phẩm "vàng" cho sức khỏe của bé, bạn đã biết?

Đậu xanh - thực phẩm "vàng" cho sức khỏe của bé, bạn đã biết?

Đậu xanh thường được các mẹ dùng để nấu thành món ăn dinh dưỡng cho bé. Nhưng các mẹ đã biết hết được công dụng mà đậu xanh mang lại cho trẻ chưa? Cùng xem nhé!

Lợi ích của đậu xanh đối với trẻ

Lợi ích của đậu xanh đối với trẻ

Đậu xanh có chứa hàm lượng vitamin C, E có tác dụng làm tăng hệ miễn dịch của trẻ một cách tối ưu.

Với hàm lượng vitamin A dồi dào, nó có tác dụng trực tiếp đến mắt của bé, giúp cho bé có đôi mắt khỏe mạnh và sáng hơn.

Đặc biệt hơn, đậu xanh chính là nguồn cung cấp canxi và sắt hiệu quả, giúp cho hệ xương của bé được phát triển khỏe mạnh, phòng chống nguy cơ thiếu máu ở trẻ.

Đậu xanh cũng rất giàu hàm lượng protein, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ mà không gây nên hiện tượng dị ứng.

Đây cũng là thực phẩm vàng có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, nhờ có hàm lượng chất xơ cao giúp cho hệ tiêu hóa của bé được cải thiện, ngăn ngừa tình trạng táo bón đối với trẻ.

Cách nấu cháo đậu xanh cho trẻ

Cách nấu cháo đậu xanh cho trẻ

Nguyên liệu

- 50g gạo trắng.

- 100g đậu xanh cà vỏ.

- 50g thịt nạc xay hoặc tôm băm nhuyễn.

Cách thực hiện

Đậu xanh và gạo vo sạch, cho vào nồi nước ngâm khoảng 30 phút.

Sau đó, bắc nồi nước lên bếp đun sôi, từ từ cho đậu xanh và gạo đã ngâm vào nồi, đậy nắp và tiếp tục đun. Thường xuyên khuấy đều tay để gạo và đậu xanh không bị dính dưới đáy nồi.

Khoảng 30 phút sau khi gạo và đậu xanh chín, cho thịt xay vào đun thêm 5 phút, thêm một chút gia vị để kích thích vị giác của bé, khuấy đều rồi tắt bếp.

Cuối cùng, múc cháo đậu xanh ra chén đợi nguội là có thể cho bé ăn.

Lưu ý khi cho bé ăn đậu xanh

Lưu ý khi cho bé ăn đậu xanh

- Không cho bé dưới 6 tháng tuổi ăn đậu xanh. Vì tại thời điểm này, hệ tiêu hóa của bé còn yếu, nếu bổ sung đậu xanh cho bé sẽ làm cho bé bị đầy bụng, khó chịu.

- Chỉ bổ sung đậu xanh vào thực đơn của bé 2 - 3 lần/tuần.

- Bé dưới 5 tuổi chỉ nên dùng loại đậu xanh cà vỏ, không dùng đậu xanh chưa bóc vỏ, vì vỏ đậu xanh rất cứng, chứa hàm lượng chất xơ và protein quá cao, sẽ không tốt cho dạ dày của bé.

Trên đây là những lợi ích mà đậu xanh mang lại cho trẻ. Các bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đến Tip Hay để mang về loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho bé đi nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Đậu xanh - thực phẩm "vàng" cho sức khỏe của bé bạn đã biết?nên bổ sung đậu xanh cho béđậu xanh có lợi gì cho bébổ sung đậu xanh có lợi gì cho bébé có lợi gì khi ăn đậu xanhđậu xanh