Tip hay

Dầu Squalane và những lợi ích tuyệt vời cho chăm sóc sắc đẹp

Dầu Squalane và những lợi ích tuyệt vời cho chăm sóc sắc đẹp

Dầu Squalane, thành phần độc đáo trong các sản phẩm chăm sóc da. Tìm hiểu kỹ hơn về thành phần này, cũng như công dụng trong quy trình chăm sóc sắc đẹp.

Dầu Squalane, thành phần nghe có vẻ lạ tai nhưng thật ra đã xuất hiện trong một số sản phẩm chăm sóc da và thậm chí đã có sẵn trên da của bạn. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu qua các thông tin về dầu Squalane nhé!

1 Dầu Squalane là gì?

Dầu Squalane là gì?Dầu Squalane là gì?

Theo chuyên trang Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, squalane là phiên bản thương mại hóa, có kết cấu và cách hoạt động giống như hoạt chất squalene chiếm 10-12% lượng dầu tự nhiên đến từ tuyến bã nhờn trên da. Thành phần này giúp bổ sung và duy trì độ ẩm, chống lão hóa, làm mềm da.

Bắt đầu từ tuổi 30 trở lên, khả năng tự sản xuất Squalane tự nhiên giảm dần. Cho nên lúc này là lúc ta cần những sản phẩm chăm sóc da có chứa hoạt chất này. Trên thị trường, ta có thể tìm mua các sản phẩm có chứa dầu Squalane có nguồn gốc từ dầu ô liu, gạomía.

2 Cơ chế hoạt động của dầu Squalane

Cơ chế hoạt động của dầu SqualaneCơ chế hoạt động của dầu Squalane

Dầu Squalane tạo nên một lớp màng bảo vệ giúp bảo vệ làn da trước những tác nhân gây hại cho da từ môi trường như vi khuẩn, khói, bụi,... Ngoài ra còn có mang đến khả năng giữ da luôn ẩm mượt, mềm mịn.

3 Công dụng của dầu Squalane với làn da và tóc

Công dụng của dầu Squalane với làn da và tócCông dụng của dầu Squalane với làn da và tóc

Dầu Squalane đã được các chuyên gia da liễu công nhận về sự hữu ích của thành phần này trong quá trình chăm sóc da. Squalane giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, khóa ẩm. Khả năng hydrat hóa trên da của Squalane còn có thể ứng dụng làm dầu tẩy trang, giúp loại bỏ lớp trang điểm nhanh chóng.

Bên cạnh đó, dầu Squalane cũng rất tốt cho tóc. Thời tiết nắng nóng, khói bụi hoặc tuổi tác cùng nhiều nguyên nhân khác có thể làm tóc mất đi lượng dầu tự nhiên khiến tóc khô, xơ.

Lúc này bạn có thể dùng dầu Squalane thoa lên tóc để thay thế cho lượng dầu đó, giúp tóc bóng mượt, ẩm mềm, ngăn gãy rụng và bảo vệ tóc khỏi hư tổn.

4 Làn da nào phù hợp sử dụng dầu Squalane?

Làn da nào phù hợp sử dụng dầu Squalane?Làn da nào phù hợp sử dụng dầu Squalane?

Với da dầu, khi sử dụng dầu Squalane sẽ giúp kiểm soát, hạn chế lượng dầu tiết ra. Giúp cân bằng dầu trên da mà không gây nên tình trạng bít tắc, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.

Da khô cũng có thể dùng loại hoạt chất này, vì chúng giúp bổ sung độ ẩm trên da và duy trì để giúp da luôn căng mướt.

Đối với da hỗn hợp, dầu Squalane sẽ giúp cân bằng dầu tại các vùng khác nhau. Giúp hạn chế tiết dầu mà vẫn giữ được độ ẩm trên da.

Vì có hoạt tính gần giống như dầu tự nhiên trên da, nên đây chính là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn với da nhạy cảm. Bạn sẽ không cần phải lo đến những nốt mẩn đỏ trên da, giúp làm dịu và mềm da.

Trên cơ bản, dầu squalane phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, tùy cơ địa mà hoạt chất này sẽ có biểu hiện khác nhau. Vì vậy hãy thử tại một vùng nhỏ trên da nhằm xác định xem bản thân có phù hợp sử dụng hay không nhé!

5 Cách sử dụng dầu Squalane dưỡng da và tóc

Thay kem dưỡng ẩm hoặc khóa ẩm

Với khả năng cung cấp và duy trì độ ẩm trên da, bạn có thể dùng dầu Squalane thay thế kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, hoạt chất này cũng sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng tiết dầu thừa.

Tẩy trang

Dùng dầu Squalane xoa nhẹ lên da, chất này sẽ đóng vai trò như dầu tẩy trang. Dầu squalane hỗ trợ đánh bay bụi bẩn đọng lại trên da và lớp trang điểm một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Cách sử dụng dầu Squalane dưỡng da và tócCách sử dụng dầu Squalane dưỡng da và tóc

Tạo dung môi cho kem nền

Một số chuyên gia trong lĩnh vực trang điểm sẽ cho dầu Squalane vào trong kem nền trước khi apply lên da. Điều này sẽ giúp lớp nền trở nên ẩm mượt, căng mướt hơn.

Làm mặt nạ cho mái tóc

Cho vài giọt dầu Squalane lên tay. Sau đó nhẹ nhàng bôi lên tóc vào hàng tuần. Việc này sẽ giúp nuôi dưỡng tóc trở nên bóng mượt, ngăn ngừa tóc khô, xơ, chẻ ngọn.

Bảo vệ tóc

Hãy thoa dầu Squalane lên tóc trước khi uốn, duỗi hoặc các tác động nhiệt khác. Lớp dầu này sẽ giúp bảo vệ tóc bạn khỏi hư tổn vì nhiệt độ cao.

Trên đây là bài viết về dầu Squalane. Hy vọng rằng qua đây đã mang đến cho bạn những thông tin thật hữu ích quanh loại dầu này.

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: Dầu Squalane và những lợi ích tuyệt vời cho chăm sóc sắc đẹpKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh