Tip hay

Đau răng, nhức răng, dùng một nắm lá ổi là hết ngay

Đau răng, nhức răng, dùng một nắm lá ổi là hết ngay

Nếu bạn phải trải qua nỗi ám ảnh của đau răng, nhức răng mỗi ngày mà không biết làm sao, hãy tham khảo qua bài viết này nhé. Chỉ với một nắm lá ổi, nỗi ám ảnh đau nhức răng sẽ không còn nữa.

Lá ổi từ lâu đã được biết đến với công dụng làm đẹp tuyệt vời. Tuy nhiên, không chỉ có thế, lá ổi cũng có thể chữa trị đau nhức răng nữa đấy.

Trong lá ổi chứa nhiều hợp chất astringents, đây là chất kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt, có tác dụng làm nướu săn chắc và giảm cơn đau nhức răng hiệu quả. Do đó, sử dụng lá ổi để đặc trị đau răng, nhức răng là một bí quyết dân gian vô cùng hiệu quả, có tác dụng nhanh chóng.

Lá ổi từ lâu đã được biết đến với công dụng làm đẹp tuyệt vờiLá ổi từ lâu đã được biết đến với công dụng làm đẹp tuyệt vời

Thay vì phải chịu đựng cơn đau đến mất ăn mất ngủ như vậy thì bạn hãy bỏ chút thời gian để làm ngay phương pháp đơn giản này, không cần đến nha sĩ mà có thể học ngay cách chữa sâu răng bằng lá ổi tại nhà vô cùng đơn giản.

1 Cách nấu nước lá ổi chữa sâu răng, đau răng, nhức răng

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Một nắm lá ổi, khoảng 18 - 20 chiếc
  • Một muỗng muối

Các bước nấu nước lá ổi chữa sâu răng, đau răng, nhức răng

Bước 1  Rửa sạch thật kỹ lá ổi.

Bước 2  Cho lá ổi vào nồi, đổ nước vừa ngập qua mặt lá và cho vào 1 thìa muối trắng.

Cho lá ổi vào nồi đầy nướcCho lá ổi vào nồi đầy nước

Bước 3  Khi nước sôi, hạ lửa nhỏ và tiếp tục nấu trong 5 phút để tinh chất trong lá ổi tiết ra hết.

Nấu lá ổiNấu lá ổi

Bước 4  Tắt bếp. Lọc nước đổ vào chai và trữ dùng dần ở tủ lạnh.

Cho nước lá ổi vào chénCho nước lá ổi vào chén

Tham khảo thêm:  Nếu bạn đang khổ sở vì cơn đau răng gây ra, bạn hãy tham khảo những mẹo chữa đau răng tại nhà đơn giản, dễ thực hiện này nhé!

2 Cách dùng nước lá ổi chữa sâu răng, đau răng, nhức răng

Sau khi đánh răng, bạn dùng nước muối loãng súc miệng nhiều lần để loại bỏ vi khuẩn và giảm đau tạm thời. Sau đó, dùng tăm bông thấm dung dịch lá ổi rồi bôi lên chỗ răng đau và giữ nguyên.

Đồng thời, bạn cũng hãy dùng nước lá ổi súc miệng từ 3-4 lần trong ngày. Kiên trì áp dụng sẽ mang đến cải thiện nhức răng một cách bất ngờ và hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng có thể chữa nhức răng bằng lá ổi như sau, bạn cũng có thể giã nhuyễn một nắm lá ổi non, trộn với 1 thìa muối và thoa lên chỗ đau. Công thức này giúp giảm đau, kháng viêm cho chỗ răng đau ấy đấy.

Kiên trì súc miệng mà nước lá ổi sẽ mang đến cải thiện nhức răng một cách bất ngờ và hiệu quả.Kiên trì súc miệng mà nước lá ổi sẽ mang đến cải thiện nhức răng một cách bất ngờ và hiệu quả.

Tham khảo thêm: Nếu không biết  nhức răng nên làm gì, áp dụng ngay cách làm này để giảm bớt tình trạng đau nhức một cách nhanh chóng.

Cách chữa đau răng bằng lá ổi là một bí quyết dân gian vô cùng hiệu quả. Những công thức trên đây phù hợp với những chứng đau răng, đau nướu ở mức độ trung bình, không quá nghiêm trọng. Vì thế, nếu tình hình đau nhức răng của bạn thực sự nặng thì bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn và chữa trị nhé. Chúc bạn luôn khỏe đẹp!

Đừng quên theo dõi Khỏe đẹp mỗi ngày để biết thêm nhiều bí quyết chăm sóc sức khỏe cho mình và cả nhà nhé.

Nhớ mua kem đánh răng tại Bách Hóa XANH để vệ sinh răng đúng cách, không bị sâu răng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đau răng nhức răng dùng một nắm lá ổi là hết ngaytrị sâu răng bằng lá ổitrị sâu răngđau răngnhức rănglá ổitrái ổitrị sâu răng bằng lá ổitrị sâu răngđau răngnhức rănglá ổitrái ổi