Tip hay

Dầu oliu mang lại lợi ích gì cho mẹ bầu?

Dầu oliu mang lại lợi ích gì cho mẹ bầu?

Dầu oliu mang lại rất nhiều lợi ích trong cuộc sống. Không những tốt cho sức khỏe mà còn rất hữu ích trong việc làm đẹp. Vậy mẹ bầu sử dụng dầu oliu mang lại lợi ích gì? Cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Cung cấp chất dinh dưỡng cho mẹ bầu

Cung cấp chất dinh dưỡng cho mẹ bầu

- Đối với mẹ bầu thì dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng, không những tốt cho sức khoẻ mẹ bầu mà còn giúp cho bé ở trong bụng mẹ cũng được phát triển tốt hơn.

- Nó cung cấp 1 lượng lớn các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ và bé như: Vitamin (A, D, F, K), khoáng chất (Ca, Mg, Fe, Zn Cu).

- Khi sử dụng dầu oliu vào chế độ ăn hàng ngày, nó sẽ bổ sung vào cơ thể mẹ bầu một hàm lượng chất béo không bão hoà đơn lành mạnh, có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt, hạn chế được tình trạng tiểu đường trong thai kỳ.

Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy khi phụ nữ mang thai theo chế độ ăn Địa Trung Hải, bao gồm dầu ô liu, họ sẽ ít bị tiểu đường thai kỳ hơn và giảm tăng cân khi mang thai (nguồn: PLOS).

Tốt cho tim mạch của mẹ bầu

Tốt cho tim mạch của mẹ bầu

- Dầu oliu có tác dụng trong việc phòng chống các bệnh như: Xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tim… Nhờ hàm lượng chất béo dồi dào có trong dầu.

- Nó còn hỗ trợ cho việc tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra thuận lợi, nhờ đó có thể phòng tránh được những cơn đột quỵ.

- Khi bổ sung dầu oliu vào cơ thể, mẹ đã cung cấp cho cơ thể 1 lượng cholesterol lành tính cùng các khoáng chất hữu ích giúp hệ tim mạch của mẹ luôn được duy trì ở trạng thái ổn định.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Tốt cho hệ tiêu hóa

- Thời kỳ đang mang thai, mẹ phải bổ sung rất nhiều các thành phần chất dinh dưỡng và chất béo vào cơ thể để nuôi dưỡng bào thai. Vì vậy không thể tránh khỏi tình trạng táo bón ở thai kỳ.

- Để khắc phục tình trạng này, mẹ nên bổ sung dầu oliu vào bữa ăn hàng ngày. Nó sẽ giúp mẹ tiêu hóa thức ăn được nhanh chóng hơn nhờ lượng axit oleic có trong đó.

- Ngoài ra, dầu oliu còn giúp cho dạ dày và ruột già được bôi trơn, nhờ đó mà việc bài tiết các chất không cần thiết ra ngoài được tốt hơn.

Khắc phục tình trạng rạn da cho mẹ bầu

Khắc phục tình trạng rạn da cho mẹ bầu

- Do trong quá trình mang thai, kích thước vòng bụng của mẹ sẽ bị tăng lên, vì vậy tình trạng rạn da là không tránh khỏi. Để hạn chế tình trạng rạn da, mẹ hãy kiên trì sử dụng dầu oliu hàng ngày nhé!

- Chất chống oxy hóa cùng các thành phần vitamin có trong tinh dầu oliu có tác dụng rất tốt trong việc làm tăng độ đàn hồi cho da, giúp da được trắng hơn và các vết rạn cũng mờ dần.

- Ngoài ra, thành phần vitamin E có trong dầu còn giúp cho da được cung cấp độ ẩm, hạn chế được nguy cơ làm tổn thương các tế bào trên da và phòng tránh được tình trạng rạn da ở thai kỳ.

Với những chia sẻ này, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình mang thai. Hãy đến Bách hoá XANH để mang về cho mình loại dầu hữu ích này nhé!

Nguồn: https://www.pregnancyfoodchecker.com/

Tip Hay

Từ khóa: Dầu oliu mang lại lợi ích gì cho mẹ bầu?dầu oliu mang lại lợi ích gì cho mẹ bầulợi ích của dầu oliu đối với mẹ bầumẹ bầu sử dụng dầu oliu có tác dụng gìtác dụng của dầu oliu đối với mẹ bầudầu oliu.