Tip hay

Dầu oliu có tốt cho việc điều trị mụn không

Dầu oliu có tốt cho việc điều trị mụn không

Da nổi mụn nhiều là do việc tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, sinh ra nhờn, làm bí tắc lỗ chân lông. Vậy, sử dụng dầu oliu để trị mụn có phải là cách làm đúng đắn? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

Công dụng của dầu oliu đối với làn da

Dầu oliu có tốt cho việc điều trị mụn không

- Trong dầu oliu có chứa hợp chất oleocanthal, giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm trên da.

- Vitamin A, E có tác dụng làm trắng da, làm đẹp da và giảm các vết thâm sau mụn, giúp da trắng hồng và rạng rỡ hơn.

- Ngoài ra, chất chống oxy hóa chứa trong dầu oliu còn giúp phục hồi da, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa ung thư da hiệu quả.

- Dầu oliu còn có tác dụng rất tốt trong việc xây dựng lại các rào cản trên da, ngăn chặn sự mất nước và giúp da thêm ẩm mượt.

Vậy dầu oliu có hiệu quả trong việc điều trị mụn không

Dầu oliu có tốt cho việc điều trị mụn không

- Câu trả lời là có. Dầu oliu rất hiệu quả trong việc điều trị mụn cám và mụn đầu đen.

- Dầu oliu có tính dưỡng ẩm cao, khi sử dụng sẽ làm da bớt khô, nhờ đó hạn chế sự tiết dầu, làm lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn.

- Nếu bạn kiên trì sử dụng, các dưỡng chất trong dầu oliu sẽ giúp ngăn chặn tình trạng mụn quay trở lại.

Những lưu ý khi sử dụng dầu oliu trong việc trị mụn

Dầu oliu có tốt cho việc điều trị mụn không

- Vì là dầu, nếu như được sử dụng trực tiếp trên da sẽ gây bí tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng viêm của mụn còn trở nên nặng hơn.

- Bạn nên kết hợp dầu oliu với các nguyên liệu khác như nước cốt chanh, lòng trắng trứng hoặc nha đam, làm mặt nạ cho da để có hiệu quả cao nhất trong việc trị mụn.

- Chỉ nên để mặt nạ trên da trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại thật sạch với sữa rửa mặt và nước.

- Vì dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất, sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Vì thế, tuyệt đối không được để dầu oliu lại trên da qua đêm.

Nguồn tham khảo: eva.vn

Da bị nổi mụn thường do rất nhiều nguyên nhân. Vì thế, để việc điều trị mụn bằng dầu oliu hiệu quả, bạn còn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Với những điều Tip Hay chia sẻ, chúc bạn thành công với việc điều trị mụn và có làn da rạng rỡ nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Dầu oliu có tốt cho việc điều trị mụn khôngdầu oliu có tốt cho việc điều trị mụn khôngdầu oliutrị mụn bằng dầu oliudầu oliu điều trị mụnkhỏe đẹp mỗi ngày