Tip hay

Đầu năm về Bắc Ninh trẩy hội chùa Phật Tích

Đầu năm về Bắc Ninh trẩy hội chùa Phật Tích

Hội chùa Phật Tích tại Bắc Ninh là lễ hội diễn ra vào đầu năm thu hút rất nhiều đối tượng tham gia để lễ phật, tham quan và du xuân. Tìm hiểu về lễ hội này.

Chùa Phật Tích tọa lạc sườn phía Nam núi Phật Tích, huyện Tiên Du, Bắc Ninh. Ngôi chùa nổi tiếng với bức tượng Phật được xây dựng từ thời Lý và Lễ hội Khán hoa mẫu đơn. Đây là lễ hội được tổ chức vào những ngày đầu năm với rất nhiều hoạt động thú vị, thu hút rất nhiều du khách đến đây trẩy hội.

1 Hàng nghìn người về Bắc Ninh trẩy hội chùa Phật Tích ngày đầu năm mới

Hàng nghìn người hướng về Bắc Ninh trẩy hội chùa Phật Tích những ngày đầu năm mớiHàng nghìn người hướng về Bắc Ninh trẩy hội chùa Phật Tích những ngày đầu năm mới

ảnh hưởng của dịch bệnh, nên khi có thông tin chính thức về việc tổ chức Lễ hội Khán hoa mẫu đơn (hay còn gọi là hội Phật Tích) rất đông khách du lịch đến với nơi này. Ngày hội kéo dài từ mùng 3 đến mùng 5, và ngày lễ hội chính được diễn ra vào ngày mùng 4 tháng Giêng âm lịch.

Hàng nghìn người dân địa phương cùng du khách đổ về Bắc Ninh khiến khắp nơi đều nhộn nhịp, vui tươi, chật cứng cả khu vực lối vào. Lễ hội Khán hoa mẫu đơn có hai phần gồm lễ và hội.

Phần lễ sẽ là hoạt động dâng hương, cầu bình an tại các điện thờ. Còn phần hội sẽ là các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian như hát Quan họ, bóng chuyền hơi,..

2 Lễ Phật, cầu bình an, hạnh phúc tại chùa Phật Tích, Bắc Ninh

Cầu cho một năm mới bình an, hạnh phúcCầu cho một năm mới bình an, hạnh phúc

Các quý Phật tử cùng các du khách đến những điện thờ. Người người thắp hương, dâng lễ lên bề trên nhằm gạt đi những âu lo, phiền muộn năm cũ, cầu cho một năm mới an yên, nhiều may mắn đến với bản thân, gia đình và mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, vào tối mùng 5 tháng Giêng, sẽ tổ chức Pháp hội đại bi cầu Quốc thái dân an, cầu bình an cho nhân dân.

Đến đây, du khách còn tận mắt nhìn thấy tượng Phật A Di Đà được xây dựng từ thời Lý, được công nhận là bảo vật quốc gia và pho tượng Phật A di đà cao đến 27m nằm trên đỉnh núi Phật Tích.

3 Các hoạt động vui chơi, giải trí khi đến tham quan chùa Phật Tích, Bắc Ninh

Các trò chơi luôn nhộn nhịpCác trò chơi luôn nhộn nhịp

Các du khách đến đây với mục đích du xuân chắc hẳn đã rất hào hứng với phần hội của lễ hội này. Các du khách sẽ được tham gia vô số trò chơi dân gian như đánh cờ, bóng chuyền hơi,... và khu trò chơi gồm ngựa quay, xích đu, tô tượng... thu hút rất nhiều bạn nhỏ.

Vào những năm gần đây, ban tổ chức gồm các sư sãi và chính quyền địa phương đã khôi phục các hội thi về văn thơ, hát chèo,... vô cùng sôi động và hấp dẫn.

Các hoạt động như hát Quan họ Bắc Ninh dưới thuyền, biểu diễn văn nghệ tại khu trung tâm cũng rất hay ho và giúp cho các du khách biết thêm về loại hình văn nghệ truyền thống này.

Và đây là bài viết về hội chùa Phật Tích. Hy vọng qua bài viết này, Bách Hóa Xanh đã mang đến cho bạn những thông tin thật hữu ích về ngày hội này. Hãy đến trải nghiệm vào năm sau nếu có cơ hội nhé!

Từ khóa: Đầu năm về Bắc Ninh trẩy hội chùa Phật TíchKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh