Tip hay

Đâu là sự thật: Hạt hướng dương gây teo não?

Đâu là sự thật: Hạt hướng dương gây teo não?

Hạt hướng dương là món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có nhiều lời đồn đại cho rằng ăn nhiều loại hạt này có thể gây teo não. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu thực hư nhé!

Công dụng của hạt hướng dương

Hạt hướng dương là bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh về gan và dạ dày

Trong y học cổ truyền hạt hướng dương thường được sử dụng như một vị thuốc trị các triệu chứng bệnh về gan và dạ dày. Hạt hướng dương cung cấp cho cơ thể ta nhiều khoáng chất như Phốt pho, Kali, Protein, sắt, Magie.

Bênh cạnh đó thành phần dinh dưỡng của loại hạt này còn chứa 2 chất mà không phải loại hạt nào cũng có đó là Vitamin E và Beta carotene. Vì đây là loại hạt giàu Vitamin, 1 cốc hạt hướng dương có thể cung cấp cho cơ thể 35mg Vitamin E, 5mg Vitamin B5, Vitamin D, 7g chất xơ, 15g Protein và chất béo thực vật.

Ăn hạt hướng dương bổ sung các chất dinh dưỡng

Với thành phần khoáng chất phong phú, ăn hạt hướng dương mỗi ngày sẽ giúp tuyến ức hoạt động tốt nhờ bổ sung đủ kẽm. Ngoài ra loại hạt này còn có tác dụng duy trì tuổi thanh xuân, giúp làn da được mềm mại, tươi trẻ.

Đối với những bà bầu, hạt hướng dương có thể được dùng như món ăn vặt ngon miệng và giàu dinh dưỡng. Thành phần Magie và Vitamin E trong nhân hạt hướng dương còn làm khỏe cấu trúc xương và kháng viêm, kháng oxy hóa, giúp ngăn ngừa được một số bệnh khớp, viêm khớp, hen suyễn, viêm khớp dạng thấp.

Hạt hướng dương có thật sự gây teo não?

Câu hỏi được đặt ra ở đây là nếu hạt hướng dương bổ dưỡng như vậy, tại sao chúng có thể gây ra bệnh teo não?

Thực chất trong hạt hướng dương vốn không có chất gây teo não. Theo nhiều nguồn tin, hạt hướng dương được nghi có chứa chất độc hại đều là những loại hạt đã qua sơ chế bày bán ở các chợ.

Hạt hướng dương được nghi có chứa chất độc hại đều là những loại hạt đã qua sơ chế bày bán ở các chợ

Bên cạnh đó, qua kiểm nghiệm 10 mẫu hạt hướng dương khác nhau, Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm quốc gia đã xác nhận các mẫu hạt có chứa nhôm tổng hợp nhưng hàm lượng thấp hơn so với tiêu chuẩn cho phép. Điều đó đồng nghĩa với việc những mẫu hạt hướng dương này vẫn tuân thủ theo quy định về liều lượng an toàn đối với các chất điều chế trong sản phẩm.

Có thể thấy, hạt hướng dương không hề gây teo não như nhiều người nghĩ. Đây là loại hạt giàu dinh dưỡng cho người ở mọi độ tuổi, tuy nhiên nên sử dụng với liều lượng vừa phải và phải cân đối khẩu phần để tránh gây ra thừa cân, béo phì và các bệnh ăn theo nguy hiểm khác. Ngoài ra, nên chọn mua hạt hướng dương có bao bì nguồn gốc rõ ràng, được bày bán ở những siêu thị uy tín để tránh sử dụng phải hàng kém chất lượng.

Xem thêm: Vì sao ăn hạt hướng dương dễ bị khàn giọng?

Mong rằng qua bài viết này các bạn đã có cái nhìn toàn diện hơn về những lợi ích của loại hạt này, cũng như hiểu được thực hư những tin đồn thất thiệt. Hãy theo dõi những bài viết của Tip Hay để có thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!

Đón xem thêm nhiều bài viết hay khác tại Khỏe đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đâu là sự thật: Hạt hướng dương gây teo não?hạt hướng dương gây teo nãohạt hướng dương độc hạihạt hướng dươngcác loại hạthướng dươnghạt hướng dương gây teo nãohạt hướng dương độc hạihạt hướng dươngcác loại hạthướng dương