Tip hay

Dấu hiệu dị ứng tã giấy ở trẻ sơ sinh và cách xử lý

Dấu hiệu dị ứng tã giấy ở trẻ sơ sinh và cách xử lý

Dị ứng tã giấy không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây khó chịu cho trẻ nhỏ. Tìm hiểu ngay dấu hiệu dị ứng tã giấy ở trẻ sơ sinh và cách xử lý qua bài viết sau nhé!

Dị ứng tã giấy ở trẻ sơ sinh phổ biến, đặc biệt là vào mùa hè nóng hoặc những ngày mưa ẩm ướt. Tình trạng này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra sự khó chịu cho trẻ nhỏ. Do đó, khi cha mẹ cần lựa chọn, sử dụng tã và xử lí đúng cách khi trẻ bị dị ứng tã giấy.

1 Dấu hiệu dị ứng tã giấy

Dị ứng tã giấy là một bệnh da ở vùng da và tiếp xúc trực tiếp với tã. Các triệu chứng dị ứng tã có thể xảy ra ngay từ lần đầu tiên trẻ được sử dụng hoặc các lần sau nếu có các đặc điểm sau:

  • Da trẻ em sẽ xuất hiện màu đỏ hoặc mụn ở hông, háng, bụng hoặc tất cả các khu vực tiếp xúc với tã.
  • Ở vị trí tiếp xúc, trẻ em sẽ cảm thấy đau rát, đỏ hoặc bong tróc da.
  • Hậu môn thường có màu đỏ, và thậm chí có thể bị lở loét, gây khó chịu và đau đớn cho trẻ. Đồng thời, nó ảnh hưởng đến việc đi tiểu và đại tiện của trẻ em.
  • Trong một số trường hợp, trẻ em bị dị ứng có thể bị sốt, và toàn bộ phát ban cơ thể sẽ khiến trẻ khóc dữ dôi.

Dị ứng tã cho em bé chủ yếu có nguồn gốc từ loại tã không thể đảm bảo chất lượng. Bởi vì da của em bé rất dễ vỡ và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kích thích. Khi sử dụng tã chất lượng kém hoặc các sản phẩm giả, da của trẻ em sẽ dễ dàng kích thích và gây ra các phản ứng khó chịu. Khi trẻ bị dị ứng tã, nó có thể gây đau, tổn thương da, ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em và để lại hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như sẹo, rộp da...ảnh hưởng sự phát triển của trẻ.

Dấu hiệu dị ứng tã giấyDấu hiệu dị ứng tã giấy

2 Xử lý khi trẻ bị dị ứng tã giấy

Nếu em bé bị tã là dị ứng, cha mẹ cần thực hiện các hoạt động sau:

  • Vệ sinh và làm sạch vùng da bị dị ứng để loại bỏ các hóa chất trong tã giấy
  • Nếunổi mẩn lặn thì không cần điều trị, ba mẹ cần theo dõi tình trạng của bé. Cha mẹ nên để con cái đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân gây dị ứng tã nếu tiếp tục phát hiện dị ứng. Việc này có thể giúp tìm ra tã chính xác và an toàn phù hợp cho trẻ em.
  • Trong trường hợp dị ứng nặng, phát ban toàn cơ thể có thể gây ra ngứa và khiến trẻ quấy khóc thì cha mẹ cần đưa con đến bác sĩ để kiểm tra để có phác đồ điều trị kịp thời.
  • Cha mẹ không được phép mua thuốc để điều trị cho con cái họ nếu không có chỉ dẫn của bác sĩ.

Xử lý khi trẻ bị dị ứng tã giấyXử lý khi trẻ bị dị ứng tã giấy

3 Một số biện pháp để ngăn ngừa dị ứng tã sơ sinh

  • Chọn mua tã tại những địa chỉ uy tín có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng. Cụ thể, loại tã giấy được mua phải có giấy phép đánh giá chất lượng cao.
  • Tuyệt đối không ham sản phẩm giá rẻ để mua tã kém vì trong đó có nhiều hóa chất độc hại làm hỏng da của trẻ.
  • Khi trẻ tiêu, tiểu ướt thì cha mẹ cần thường xuyên thay tã cho trẻ em .
  • Chọn tã phù hợp cho trẻ em như độ tuổi, kích cỡ.
  • Không sử dụng xà phòng, sữa tắm hoặc khăn ướt để làm sạch. Những sản phẩm này chứa các hóa chất dễ khiến da bị dị ứng. Ngoài ra, không dùng phấn rôm cùng tã giấy để ngăn chặn dị ứng da.

Một số biện pháp để ngăn ngừa dị ứng tã sơ sinhMột số biện pháp để ngăn ngừa dị ứng tã sơ sinh

Trên đây là thông tin về dấu hiệu dị ứng tã giấy ở trẻ sơ sinh và cách xử lý đúng cách để bảo vệ làn da trẻ. Đừng quên theo dõi Bách hoá XANH để cập nhật những thông tin hữu ích!

Từ khóa: Dấu hiệu dị ứng tã giấy ở trẻ sơ sinh và cách xử lýdị ứng tã giấydấu hiệu dị ứng tã giấy