Tip hay

Dấu hiệu bạn không ăn đủ rau xanh

Dấu hiệu bạn không ăn đủ rau xanh

Ăn không đủ rau xanh sẽ khiến cơ thể bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, lúc nhớ lúc quên, cơ thể dễ bị nhiễm trùng hoặc gặp các vấn đề về tim mạch và tiêu hóa. Để giúp bạn nhận biết cơ thể mình đang bị thiếu rau xanh, Tip Hay sẽ chỉ ra cho bạn qua thông tin sau.

1 Dễ bị bầm tím

Ít bổ sung Vitamin C sẽ khiến cơ thể bạn dễ bị bầm tím, chảy máu lợi, mệt mỏi, thời gian phục hồi vết thương lâu

Ít bổ sung Vitamin C sẽ khiến cơ thể bạn dễ bị bầm tím, chảy máu lợi, mệt mỏi, thời gian phục hồi vết thương lâu. Khi có biểu hiện này bạn cần ăn thêm những thực phẩm giàu Vitamin C như: ớt đỏ, cải xoăn, rau xanh, bông cải xanh, cải Brussels và cà chua.

2 Vấn đề tim mạch

Nếu bạn đang mắc các bệnh về tim mạch nhưng không phải do gen di truyền thì đây là dấu hiệu bạn không cung cấp đủ rau. Những người ít ăn rau thường gặp những bệnh về tim mạch như: động mạch vành, nhồi máu cơ tim và đau thắt ngực.

3 Luôn mệt mỏi

Nếu bạn đang trong tình trạng mệt mỏi mọi lúc, mọi nơi thì đó là dấu hiệu cơ thể đang thiếu folate hoặc folic caid có trong rau xanh

Nếu bạn đang trong tình trạng mệt mỏi mọi lúc, mọi nơi thì đó là dấu hiệu cơ thể đang thiếu folate hoặc folic caid có trong rau xanh. Thiếu hai chất này sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và thiếu máu. Folate hoặc folic caid là Vitamin B9 có ở các loại rau xanh như: măng tây, đậu lăng, rau chân vịt...

4 Lúc nhớ lúc quên

Bạn thường quên tới, quên lui hãy xem lại chế độ ăn hàng ngày của mình. Bởi có thể đây là triệu chứng cảnh báo cơ thể không nhận đủ chất dinh dưỡng. Lutein là dưỡng chất giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ, nếu thiếu chất này bạn sẽ gặp tình trạng lúc nhớ lúc quên. Để cải thiện tình hình, bạn cần bổ sung cà rốt, cải xanh, bắp và cà chua.

5 Bị cảm lâu khỏi

Thiếu rau, đồng nghĩa với việc cơ thể bạn thiếu những dưỡng chất thiết yếu khiến sức đề kháng giảm sút, khả năng chống lại virus và vi khuẩn giảm

Thiếu rau, đồng nghĩa với việc cơ thể bạn thiếu những dưỡng chất thiết yếu khiến sức đề kháng giảm sút, khả năng chống lại virus và vi khuẩn giảm. Do đó, nếu có dấu hiệu này bạn cần bổ sung rau xanh lá cây đậm để giúp hệ miễn dịch được tăng cường, đồng thời bổ sung chất chống oxy hóa và chất sắt cần thiết.

5 Dễ bị viêm nhiễm và căng thẳng

Viêm là tình trạng phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với stress. Do đó, bạn cần ăn nhiều cá hồi, cá ngừ, ớt tươi, cà chua, dầu ô liu, rau lá xanh, quả hạch; trái cây gồm dâu tây, quả việt quất, quả anh đào và cam để giúp cơ thể chống lại viêm nhiễm và căng thẳng.

6 Tăng cân

Tăng cân không kiểm soát cũng có thể do chế độ ăn uống của bạn ít rau nhiều thịt

Tăng cân không kiểm soát cũng có thể do chế độ ăn uống của bạn ít rau nhiều thịt. Rau thường có hàm lượng chất xơ cao, calo thấp sẽ giúp bạn hạn chế được cơn thèm ăn và đói. Do vậy, nếu muốn giảm cân bạn cần bổ sung thêm rau xanh, bởi nó không khiến calo của bạn tăng mà vẫn giữ được sức khỏe tốt.

7 Chuột rút cơ bắp

Rau chứa Kali giúp ngừa chuột rút cơ, tăng cường cơ bắp và quá trình trao đổi chất, điển hình là khi bạn tập thể dục. Kali còn ngừa huyết áp cao, rối loạn tim và thận, lo lắng hoặc căng thẳng. Do đó, nếu bị chuột rút cơ bắp cần bổ sung các loại thực phẩm như: rau bina, khoai lang, bông cải xanh, cải xoăn…

8 Vấn đề về tiêu hóa

Nếu gặp vấn đề về hệ tiêu hóa như đầy bụng có thể do bạn ăn ít rau. Chất xơ trong rau sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết cơ thể cần phải được giải độc ngay

Trên đây là một số dấu hiệu cho biết cơ thể bạn đang thiếu rau xanh, cần bổ sung ngay lập tức. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn và người thân luôn giữ được sức khỏe tốt nhất nhé!

Nguồn tham khảo: suckhoe.vnexpress.net

Từ khóa: Dấu hiệu bạn không ăn đủ rau xanhrau xanhdấu hiệu cơ thể thiếu chấtdấu hiệu của cơ thểtác dụng của rau xanhdấu hiệu bạn không ăn đủ rau xanh