Tip hay

Dầu hạt Chia – Bí quyết làm đẹp mỗi ngày

Dầu hạt Chia – Bí quyết làm đẹp mỗi ngày

Khi được ép thành dầu, hạt chia mang lại những lợi ích cực kỳ thú vị trong việc chăm sóc làn da. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu 5 công dụng tuyệt vời của dầu hạt chia để có một làn da khỏe đẹp nhé!

1 Khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời

Dầu hạt chia đem lại hiệu quả trong việc giữ ẩm cho làn da khô và hạn chế tình trạng mất nước ở da.

Đồng thời, loại dầu này rất giàu chất xơ, có khả năng khiến nước thấm sâu hơn vào các mô biểu bì. Do đó, nếu sử dụng dầu hạt chia mỗi tối, làn da sẽ căng bóng, mềm mịn và không còn khô ráp vào sáng hôm sau.

Khả năng dưỡng ẩm tuyệt vờiKhả năng dưỡng ẩm tuyệt vời

2 Cải thiện kết cấu và chất lượng da

Đối với người dần bước sang tuổi 40, lớp biểu bì trên da hoạt động kém hiệu quả hơn do tế bào suy yếu làm giảm khả năng tự lành khiến da không còn đàn hồi và căng mịn.

Dầu hạt chia rất giàu omega 3 và 6, hỗ trợ cải thiện tình trạng, kết cấu và chất lượng lớp biểu bì trên da, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương trên da.

Dùng vài giọt tinh dầu hạt chia massage da mặt mỗi ngày bạn sẽ thấy kết quả còn hơn mong đợi nữa đấy.

Dầu hạt chia giúp cải thiện kết cấu và chất lượng da

3 Ngăn ngừa lão hóa cho da

Omega 3 trong loại dầu tự nhiên này giúp xây dựng collagen – một loại protein quan trọng duy trì độ khỏe mạnh cho làn da. Đồng thời giúp hồi phục cấu trúc da và giảm sự hình thành vùng da sậm màu như nám hay đồi mồi.

Ngoài ra, dầu hạt chia có tính chất chống oxy cao, có khả năng chữa lành các vùng da bị tổn thương và ngăn chặn tác động bất lợi cho da từ bên ngoài.

Sử dụng dầu hạt chia trong quy trình dưỡng da hàng ngày sẽ đem lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa, duy trì sự trẻ trung và mịn màng cho làn da.

Omega 3 trong dầu hạt chia giúp ngăn ngừa lão hóa

4 Giảm tình trạng kích ứng da

Omega 3 trong dầu hạt chia không chỉ ngăn ngừa lão hóa mà còn là phương thuốc tuyệt vời chống viêm và giảm kích ứng, đặc biệt thích hợp cho làn da bị viêm và nổi mụn đỏ.

Chỉ cần thoa dầu hạt chia đều đặn lên vùng da ngứa mãn tính, tình trạng này sẽ giảm thiểu đáng kể.

Dầu hạt chia là phương thuốc tự nhiên hỗ trợ giảm kích ứng và viêm da

5 Ổn định lượng dầu trên da

Chất kẽm và vitamin B trong dầu hạt chia có tác dụng cao trong việc hạn chế tình trạng đổ nhờn trên da, đồng thời ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Nhờ khả năng thẩm thấu vào da nhanh chóng và không nhờn như các loại dầu khác nên dầu hạt chia sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người có làn dầu nhưng thường xuyên phải trang điểm.

Lưu ý, bạn nên bôi một lớp mỏng dầu hạt chia để dầu thẩm thấu trên bề mặt da khoảng 10 - 15 phút trước khi trang điểm nhé.

Tinh dầu hạt chia giúp cân bằng lượng dầu trên da

Với những lợi ích tuyệt vời trên, còn chần chừ gì mà không bắt đầu làm đẹp bằng dầu hạt chia ngay từ hôm nay!

Xem thêm Hạt chia: Công dụng và hướng dẫn sử dụng hạt chia đúng cách

Nguồn: styleguide.leflair.vn

Từ khóa: Dầu hạt Chia – Bí quyết làm đẹp mỗi ngàydầu hạt chia - bí quyết làm đẹp mỗi ngàylàm đẹp với hạt chialợi ích của hạt chiacác loại hạt chiahạt chiadầu hạt chia - bí quyết làm đẹp mỗi ngàylàm đẹp với hạt chialợi ích của hạt chiacác loại hạt chiahạt chia