Tip hay

Dầu ăn dành cho người giảm cân

Dầu ăn dành cho người giảm cân

Theo tâm lý người béo, thừa cân rất ngại ăn dầu, mỡ. Hầu như các món ăn đều kiêng dầu, nhưng có lẽ bạn chưa biết có một số loại dầu ăn lại chuyên dành cho người đang cần giảm cân gấp. Đó là loại dầu ăn nào?

Dầu đậu phộng

Nếu bạn đang lo ngại sẽ tăng cân nếu ăn dầu mỡ thì nên chọn dầu đậu phộng. Loại dầu này có nhiệt độ sôi khá cao, bạn có thể dùng để chiên các món ăn. Với hàm lượng chất béo bão hòa đơn được gọi là axit oleic sẽ giúp bạn giảm được cân nặng, giảm các cơn thèm ăn và đặt biệt tốt cho trí nhớ nữa đấy.

Với hàm lượng chất béo bão hòa đơn được gọi là axit oleic sẽ giúp bạn giảm được cân nặng

Dầu dừa

Theo Sức khoẻ và Đời sống, các kết luận đều cho thấy dầu dừa giúp điều chỉnh giảm lượng calo dư thừa trong một ngày, điều cần thiết để giảm cân.

Dầu dừa thường được dùng nhiều trong nấu ăn, làm bánh thậm chí là làm đẹp nhưng ít ai biết được chúng là loại dầu ăn tốt cho người thừa cân. Với chiếc xuất từ quả dừa tươi thiên nhiên, hàm lượng chất béo bão hòa trung bình, các axit lauric trong dầu dừa sẽ giúp cơ thể bạn chuyển đổi năng lượng dễ dàng và nhanh hơn  các loại chất béo khác.

Với chiếc xuất từ quả dừa tươi thiên nhiên, hàm lượng chất béo bão hòa trung bình, các axit lauric

Dầu oliu

Dầu oliu được đánh giá là loại dầu “thượng hạng” tốt cho mọi lứa tuổi lại được dùng rất đa dạng. Vừa có thể kết hợp với thức ăn, nấu nướng và chăm sóc da. Sở dĩ nhiều người ưa chuộng dùng loại dầu oliu hơn so với các loại dầu khác bởi vì nó mang lại cảm giác ngon miệng, nhẹ nhàng, không gây béo lại giàu dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, dầu oliu còn chứa polyphenols chống được oxy hóa, chống nguy cơ bệnh ung thư, loãng xương và suy hóa não.

Dầu oliu được đánh giá là loại dầu “thượng hạng” tốt cho mọi lứa tuổi lại được dùng rất đa dạng.

Dầu hạt cải

Thuộc nhóm dầu thực vật với chiếc xuất 100% từ hạt cải, là loại dầu ăn chứa omega – 6 gần như hoàn hảo (chỉ sau dầu cá) và axit béo omega - 3 giúp bạn ổn định cân nặng, tốt cho mắt và trí nhớ, phòng chống được bệnh hen suyễn, viêm khớp và ung thư.

Bạn có thể dùng dầu hạt cải trong các bữa ăn hằng ngày vì dầu cải có vị trung hòa, không ảnh hưởng nhiều đến vị và chất lượng món ăn, thậm chí sẽ giúp các món ăn được ngon miệng hơn.

với chiếc xuất 100% từ hạt cải, là loại dầu ăn chứa omega – 6 gần như hoàn hảo (chỉ sau dầu cá) và axít béo omega-3 giúp bạn ổn định cân nặng,

Dầu quả bơ

Dầu quả bơ có thể xa lạ với một số người nhưng thực tế khi bạn kết hợp chúng với các món ăn sẽ rất thơm và ngon miệng. Được ép từ quả bơ tươi, loại dầu này chứa nhiều chất béo bão hòa đơn tốt cho tim, cải thiện lượng cholesterol, giúp chống đói, hỗ trợ cho người giảm cân, cung cấp lượng Vitamin B và E rất dồi  dào.

Được ép từ quả bơ tươi, loại dầu này chứa nhiều chất béo bão hòa đơn đơn tốt cho tim, cải thiện lượng cholesterol

Thật ra chất béo khá quan trọng đối với sức khỏe, đừng vì cân nặng mà bạn “kiêng cử” luôn cả chất béo. Thật ra có rất nhiều loại dầu ăn sẽ hỗ trợ bạn tốt vấn đề cân nặng. Ngoài ra còn các loai dầu ăn bạn có thể kết hợp với chế độ ăn kiêng như: Dầu hạt macca, dầu hạt lanh, dầu hạt óc chó.

Bạn sẽ quan tâm:

Nguồn: Sức khoẻ và Đời sống

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Dầu ăn dành cho người giảm cândầu ăn dành cho người giảm cângiảm cândầu ăndầu oliudầu dừadầu đậu phộng