Tip hay

Dầu ăn – Bổ sung cho bé bao nhiêu là đủ?

Dầu ăn – Bổ sung cho bé bao nhiêu là đủ?

Dầu ăn là một thành phần không thể thiếu đối với bữa ăn hàng ngày, không chỉ với người lớn mà với trẻ nhỏ cũng rất quan trọng. Nó giúp cho bé phát triển toàn diện về não bộ. Vậy cung cấp dầu ăn cho bé bao nhiêu là đủ? Cũng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Lợi ích khi bổ sung dầu ăn cho bé

Lợi ích khi bổ sung dầu ăn cho bé

Trong dầu ăn có chứa nhiều lượng vitamin và khoáng chất giúp cho bé phát triển một cách toàn diện.

Khi bổ sung dầu ăn vào bữa ăn hàng ngày cho bé, nó sẽ giúp cho cơ thể bé dễ dàng hấp thụ được các chất dinh dưỡng quan trọng trong thực phẩm.

Ngoài cung cấp chất dinh dưỡng, nó còn cung cấp cho bé một nguồn năng lượng dồi dào, hỗ trợ cho quá trình phát triển của bé.

Dầu ăn của bé, thường được chiết xuất từ các loại thực vật tự nhiên như: Dầu ôliu, dầu gấc, dầu mè... Nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Thời điểm nào nên bổ sung dầu ăn cho bé

Thời điểm nào nên bổ sung dầu ăn cho bé

Đối với trẻ nhỏ, trong 6 tháng đầu tiên thì nguồn dinh dưỡng chủ yếu là sữa mẹ, nó đáp ứng hết các nhu cầu về chất dinh dưỡng cho bé phát triển. Vì vậy, thời điểm này mẹ không bổ sung dầu ăn cho bé.

Khi bé bước vào độ tuổi ăn dặm (khoảng 6 tháng tuổi trở lên) mẹ hãy bắt đầu bổ sung dầu ăn vào khẩu phần ăn của bé hàng ngày. Vì lúc này, cơ thể bé cần được cung cấp đủ chất dinh dưỡng như: Chất béo, đạm, chất xơ.…Vì vậy, sử dụng dầu ăn ở giai đoạn này là hoàn toàn thích hợp, dầu ăn sẽ hỗ trợ cho bé hấp thụ các chất dinh dưỡng trong bữa ăn hiệu quả.

Bổ sung dầu ăn cho bé bao nhiêu là đủ

Bổ sung dầu ăn cho bé bao nhiêu là đủ

Trong dầu ăn có chứa hàm lượng chất béo cao, nó sẽ giúp cho não bộ của bé phát triển. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé cần cung cấp một lượng dầu ăn hợp lý.

Đối với bé dưới 2 tuổi lượng dầu ăn cần cung cấp vào mỗi bữa ăn cho bé là 10ml.

Đối với bé 2 tuổi trở lên, mẹ hãy quan sát nhu cầu và sở thích của con để cung cấp một lượng dầu ăn hợp lý. Tuy nhiên, không quá 50ml/ngày và phải chia đều ra mỗi bữa ăn.

Lưu ý khi sử dụng dầu ăn cho bé

Lưu ý khi sử dụng dầu ăn cho bé

Khi sử dụng dầu ăn cho bé, mẹ nên dùng xen kẽ các loại dầu ăn với nhau để cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng cho bé. Vì mỗi loại dầu ăn nó chứa các loại vi chất khác nhau.

Không dùng 1 loại dầu ăn quá lâu sẽ làm cho cơ thể bé bị thừa chất dinh dưỡng này nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng khác.

Khi cho dầu vào đồ ăn của bé, mẹ nên tắt lửa trước, sau đó mới cho dầu vào. Như vậy, lượng vitamin và khoáng chất trong dầu ăn sẽ vẫn giữ được nguyên vẹn, không bị mất đi do nhiệt độ cao.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho các mẹ có thêm thông tin hữu ích để giúp bé phát triển khỏe mạnh. Mẹ hãy áp dụng ngay cho bé nhà mình để bé có một sức khỏe tốt nhé!

Tip Hay

Từ khóa: Dầu ăn – Bổ sung cho bé bao nhiêu là đủ?cho bé ăn dầu ăn bao nhiều là đủlượng dầu ăn cần cung cấp đủ cho bébổ sung dầu ăn cho bé như thể nào là đủlượng dầu ăn thích hợp cần bổ sung cho bédầu ăn