Tip hay

Đặt miếng bọt biển vào tủ lạnh, mang đến nhiều kết quả bất ngờ

Đặt miếng bọt biển vào tủ lạnh, mang đến nhiều kết quả bất ngờ

Miếng bọt biển là đồ dùng không thể thiếu trong bếp của hầu hết mọi gia đình. Ngoài công dụng rửa chén, khi đặt miếng bọt biển trong tủ lạnh nó còn có nhiều công dụng bất ngờ.

Miếng bọt biển là đồ dùng hầu như nhà nào cũng sử dụng vì nó giúp việc rửa bát trở nên nhanh chóng hơn. Tuy nhiên khi để miếng bọt biển vào tủ lạnh, nó còn có nhiều công dụng hữu ích khác. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1 Công dụng của miếng bọt biển đặt trong tủ lạnh

Giữ đồ ăn tươi lâu

Khi bảo quản rau củ trong tủ lạnh chúng thường hấp thụ rất nhiều đồ ẩm và mất đi hương vị tự nhiên của mình. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể cho hai miếng bọt biển thấm đầy nước để ở cuối ngăn dành riêng cho rau củ trong tủ lạnh rồi cho rau củ vào. Hai miếng bọt biển này sẽ giúp tăng độ ẩm trong tủ lạnh và giúp rau củ tươi ngon.

Bọt biển giúp giữ đồ ăn tươi lâuBọt biển giúp giữ đồ ăn tươi lâu

Tiết kiệm điện

Bạn ngâm miếng bọt biển trong nước để nó thấm nước rồi cho vào túi ni lông buộc chặt và để trong ngăn đá tủ lạnh. Miếng bọt biển lúc này giúp giữ nhiệt độ, làm mát giúp tủ lạnh ít tốn điện hơn dù bị mở ra đóng lại nhiều lần.

Miếng bọt biển giúp tiết kiệm điệnMiếng bọt biển giúp tiết kiệm điện

Khử mùi hôi tủ lạnh

Bọt biển còn có tác dụng khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một ít giấm lên miếng bọt biển rồi cho nó vào tủ lạnh. Giấm có tính axit nên sẽ trung hòa các chất gây mùi hôi có tính kiềm, những lỗ nhỏ trên bọt biển giúp hút mùi nền sẽ giúp khử mùi hiệu quả.

Miếng bọt biển khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quảMiếng bọt biển khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả

2 Mẹo hay với bọt biển

Trồng cây

Bạn có thể đặt một miếng bọt biển lên đĩa hoặc chậu rồi đặt hạt mầm lên trên đó, sau đó bạn đặt một chiếc bát thủy tinh ở dưới là hạt sẽ nhanh chóng nảy mầm.

Trồng cây bằng miếng bọt biểnTrồng cây bằng miếng bọt biển

Giữ nước cho cây trồng

Đặt một miếng bọt biển dưới đáy chậu sẽ giúp cây nhà bạn luôn có độ ẩm. Khi tưới, miếng bọt biển này sẽ hút nước dư thừa và tích trữ nước cung cấp cho cây khi đất khô, cây thiếu nước.

Miếng bọt biển giúp giữ nước cho cây trồngMiếng bọt biển giúp giữ nước cho cây trồng

Tham khảo thêm: Công dụng không ngờ của miếng bọt biển

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về những công dụng của miếng bọt biển khi đặt vào tủ lạnh. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đừng quên chờ đón những bài viết tiếp theo trên website Tip Hay nhé!

Từ khóa: Đặt miếng bọt biển vào tủ lạnh mang đến nhiều kết quả bất ngờKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh