Tip hay

Đặt loại trái này trong nhà, đảm bảo gián sẽ một đi không trở lại

Đặt loại trái này trong nhà, đảm bảo gián sẽ một đi không trở lại

Gián - vị khách không mời mà đến luôn xuất hiện trong nhà bạn khiến bạn cảm thấy khó chịu và bực bội. Bạn đang loay hoay tìm cách đuổi gián ra khỏi nhà? Hãy để Bách hoá XANH bật mí cho bạn cách đuổi gián chỉ với một loại trái cây.

Gián được xem là một loài côn trùng khó ưa và là nỗi ám ảnh của khá nhiều người. Chúng không chỉ làm ảnh hưởng cuộc sống gia đình bằng việc gặm nhấm, phá hoại đồ ăn thức uống, các vật dụng khác mà còn chứa rất nhiều vi khuẩn, là vật trung gian truyền bệnh gây hại tới sức khoẻ.

Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuốc, xịt côn trùng có thể tiêu diệt được gián nhưng các sản phẩm xịt côn trùng thường để lại mùi rất khó chịu và chứa nhiều hóa chất độc hại cho sức khỏe. Nhưng giờ đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một mẹo đuổi gián vô cùng hiệu quả và an toàn bằng cách đặt loại trái cây này trong nhà.

Tham khảo thêm:  Mẹo đuổi gián ra khỏi nhà chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn.

Công dụng đuổi gián của trái sa kê

Công dụng đuổi gián của trái sa kê

Loại trái cây có tác dụng đuổi gián này chính là trái sa kê hay còn gọi là quả bánh mì do khi nấu chín bề mặt của quả giống bánh mì nướng. Trái sa kê có tên tiếng anh là Artocarpus Altilis, có vỏ màu xanh da sần, thịt quả như khoai tây là loại trái quen thuộc của người dân miền Tây. Trái sa kê ngoài việc là một loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau thì nó còn có tác dụng đuổi gián thần kỳ. Bạn chỉ cần đặt một vài lát sa kê hoặc một quả sa kê chín vào vị trí gián thường hay lui tới thì những con gián sẽ tự động rời khỏi nhà bạn. Mùi hương mạnh từ trái sa kê không chỉ giúp đuổi gián mà còn giúp không gian nhà bạn có mùi hương thơm dễ chịu và thoải mái hơn.

Xem thêm các cách đuổi gián hiệu quả khác:

>> Cách diệt gián đơn giản chỉ với một lon bia

>> Cách dùng băng phiến diệt gián hiệu quả

>> Diệt cả trăm con gián với bẫy tự làm cực đơn giản

Công dụng khác của trái sa kê

Công dụng khác của trái sa kê

Ngoài tác dụng đuổi gián, thì bạn cũng có thể trồng một cây sa kê trong vườn nhà mình vì nó còn có rất nhiều tác dụng hay trong cuộc sống. Trái sa kê chứa rất nhiều dinh dưỡng như 25% tinh bột, 3% protein, 0,5% lipid và nhiều chất khác tốt cho tim mạch, nguồn cung cấp năng lượng dồi dào, nuôi dưỡng tóc và giúp sản sinh collagen,... Và theo tiến sĩ Zerega, bà cũng khuyến khích mỗi gia đình nên trồng ít nhất một cây sa kê vì trái của cây sa kê sẽ đảm bảo cung cấp lương thực cho một đứa trẻ suốt đời.

Chỉ nghe đến đây thôi nhưng bạn đã thấy được công dụng thần kỳ của loại trái cây này chưa? Bạn còn chờ gì mà không mua và đặt ngay loại trái cây này trong nhà để đuổi đi “những người vị khách đáng ghét”.

Xem thêm:

>> Những biện pháp hạn chế gián chui lên từ cống vào mùa mưa

>> Cách diệt gián hiệu quả mà không độc hại

>> Mẹo đuổi gián an toàn bằng rau củ tại nhà vừa an toàn lại hiệu quả tuyệt đối

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đặt loại trái này trong nhà đảm bảo gián sẽ một đi không trở lạiđuổi gián bằng quả sakeđuổi giándiệt giándiệt côn trùngđuổi gián bằng quả sakeđuổi giándiệt giándiệt côn trùng