Tip hay

Đặt chai nước vào bồn chứa nước xả bồn cầu, tiết kiệm một nửa tiền nước

Đặt chai nước vào bồn chứa nước xả bồn cầu, tiết kiệm một nửa tiền nước

Bạn đã biết mẹo tiết kiệm nước cho gia đình mình hay chưa? Hôm nay mình sẽ mách bạn một cách thật dễ mà giúp tiết kiệm nguồn nước cho gia đình. Đó chính là đặt vỏ chai nhựa vào bồn nước xả của bồn cầu giúp tiết kiệm hẳn một nửa tiền nước luôn ấy.

Nước là nguồn tài nguyên có hạn, nếu không sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguồn nước thì tương lai thế hệ con cháu sẽ không có nước sạch để sử dụng. Ngoài việc chúng ta tự chủ động để tiết kiệm nước thì những mẹo vặt cùng là gợi ý giúp chúng ta giảm lượng nước đang xài và giảm cả tiền điện nữa. Một trong những cách đơn giản chính là đặt vỏ chai nhựa vào bồn chứa nước xả của bồn cầu. Chúng ta cũng thực hiện ngay nào!

1 Cách tiết kiệm nước xả bồn cầu bằng chai nước

Tiết kiệm 50% chi phí nước xả bồn cầu chỉ với một chai nước

Bước 1: Bỏ 1 lớp cát hoặc đá cuội dày khoảng 5cm vào trong vỏ chai nhựa 500ml. Sau đó, đổ nước đầy chai và đóng kín nắp.

Bước 2: Để chai nhựa vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu.

Lưu ý: Đặt cách xa hệ thống vận hành để không làm hỏng hay ảnh hưởng tới quá trình xả nước.

Bước 3: Đậy nắp bồn chứa nước xả lại và sử dụng bồn cầu như bình thường.

Đối với cách tiết kiệm nước này, khi đặt chai nước vào thì thể tích của chai nước sẽ thay thế một phần lượng nước có trong bồn chứa nước xả bồn cầu, chính vì thế mà nó giúp tiết kiệm được lượng nước đáng kể.

2 Một số cách tiết kiệm nước khác

Kiểm tra rò rỉ

Tiết kiệm 50% chi phí nước xả bồn cầu chỉ với một chai nước

Đường ống dẫn nước có thể bị rò rỉ, để kiểm tra, bạn hãy đọc số nước trên công tơ trước và sau khoảng thời gian hai giờ không sử dụng nước. Nếu công tơ không cho cùng một số nước, thì hệ thống cấp nước nhà bạn đã bị rò rỉ. Để kiểm tra xem toilet có bị rò rỉ không, bạn hãy cho một ít bột màu vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu. Nếu chưa xả nước, mà màu đã xuất hiện trong bồn cầu trong vòng 30 phút, nghĩa là toa-lét nhà bạn đã bị rò rỉ và cần sửa chữa ngay lập tức.

Không nên sử dụng bồn cầu như gạt tàn hay thùng rác

Mỗi lần xả nước để dội một mẩu thuốc lá thừa, giấy ăn hay mẩu rác nhỏ thì bạn đã lãng phí khoảng 20 lít nước. Vì thế hãy sử dụng thật hiệu quả mỗi lần nhấn cần gạt nước.

Sử dụng vòi hoa sen tiết kiệm, hiệu quả

Tiết kiệm 50% chi phí nước xả bồn cầu chỉ với một chai nước

Các đầu vòi hoa sen tiết kiệm nước không tốn kém và rất dễ lắp đặt tại các hộ gia đình. Cứ một phút “nhàn rỗi” thì vòi sen tiêu tốn 20 đến 45 lít nước, vì vậy hãy hạn chế xả nước tắm khi bạn xát xà phòng và kỳ cọ.

Tham khảo thêm cách chỉnh phao bồn cầu giúp tiết kiệm nước hiệu quả trên Tip Hay nhé!

Mình vừa mách bạn một cách thật dễ để tiết kiệm nước đúng không nào? Tuy nhiên, sử dụng nước phụ thuộc rất nhiều vào ý thức mỗi người, mình hi vọng chúng ta cùng nhau chung sức bảo vệ nguồn nước có hạn mỗi ngày bằng những hành động nhỏ nhất là sử dụng khi thật sự cần, bạn nhé!

Từ khóa: Đặt chai nước vào bồn chứa nước xả bồn cầu tiết kiệm một nửa tiền nướctiết kiệm nướccách tiết kiệm nướctiết kiệm nướccách tiết kiệm nước