Tip hay

Đánh giá thức ăn cho mèo Catsrang có tốt không?

Đánh giá thức ăn cho mèo Catsrang có tốt không?

Catsrang được vinh danh là hãng thức ăn cho mèo bán chạy số 1 Hàn Quốc. Vậy nó có thật sự tốt không? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé.

Là một ông lớn trên thị trường sản phẩm thú cưng Hàn Quốc nhưng Catsrang chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam gần đây. Vì còn khá mới mẻ nên “các sen” đang băn khoăn không biết thức ăn cho mèo của hãng có tốt và xứng đáng được đầu tư hay không? Nếu bạn đang có đồng câu hỏi thì Tip Haysẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ngay sau đây.

1 Nguồn gốc của thức ăn cho mèo Catsrang

Nguồn gốc của thức ăn cho mèo Catsrang

Thức ăn cho mèo Catsrang được sản xuất bởi công ty Daejoo JSC Hàn Quốc vào năm 1962. Với bề dày kinh nghiệm trong ngành thú ý, Daejoo cam kết mang đến cho người tiêu dùng những thức ăn cho mèo tươi ngon và chất lượng nhất.

Thức ăn mèo của thương hiệu này có nguồn nguyên liệu hữu cơ, được trồng trọt, thu hoạch và chế biến kỹ lưỡng trong quy trình khép kín. Thêm vào đó, các sản phẩm thức ăn Catsrang còn bổ sung thêm nhiều thành phần dinh dưỡng cho sự phát triển của mèo như thịt gà, thịt cá hồi, củ cải, nấm,... Nhưng liệu chúng có tốt không?

2 Thành phần và hàm lượng dinh dưỡng của thức ăn Catsrang

Để trả lời cho câu hỏi trên, cách tốt nhất là hãy “nghía” sang hàm lượng dinh dưỡng có trong sản phẩm:

Thành phần và hàm lượng dinh dưỡng của thức ăn Catsrang

Chất đạm: 31%

Đây là hàm lượng đạm cực cao trong các sản phẩm thức ăn cho mèo bán trên thị trường hiện nay. Nguồn chất đạm của Catsrang chủ yếu là thịt gà và thịt cá hồi có tác dụng cân bằng dinh dưỡng và hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa của mèo.

Cũng như phần lớn các thức ăn cho mèo khác, chất đạm trong sản phẩm của Catsrang được chế biến theo phương pháp tách nước và cô đặc thành bột. Điều này giúp hoàn toàn loại bỏ nước, vi khuẩn mà vẫn thu được 80% protein, 10% chất béo và axit amin có lợi có trong thịt. Quy trình này mang lại cho mèo nhà bạn nguồn thức ăn bổ dưỡng và an toàn.

Chất béo: ~12%

Đây là hàm lượng chất béo không quá cao đảm bảo đủ duy trì năng lượng cả ngày đồng thời hạn chế thừa cân, béo phì cho bé mèo. Nguồn chất béo trong thức ăn mèo Catsrang là mỡ gà, cá hồi và hạt lanh.

Các loại mỡ này mang lại một nguồn axit béo vô cùng cần thiết, bổ sung thêm Omega 3 và Omega 6 giúp ổn định hệ thần kinh, tăng cường hệ tiêu hóa và hạn chế mèo mắc các bệnh về mắt. Ngoài ra, hai loại axit béo này còn được biết đến với công dụng thần thành là “dưỡng nhan” cho mèo, giúp da chúng mềm mại, lông chắc khỏe mà vẫn mượt mà.

Chất xơ: 3,5%

Chất xơ là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn của loài mèo. Mặc dù mèo là loài động vật ăn thịt nhưng để đảm bảo cho các cơ quan được hoạt động khỏe mạnh thì chúng cần được bổ sung thêm nhiều chất xơ, khoáng chất và các loại vitamin.

Thức ăn cho mèo Catsrang có hàm lượng chất xơ 3.5% và được lấy chủ yếu từ nguồn rau, củ, quả hữu cơ khác nhau. Phải kể đến chính là bột củ cải đường, hạt lanh, bột cây Yucca, dl-methionine, fructooligosaccharide, cellulose và dầu hương thảo. Đây đều là những thành phần bổ dưỡng, an toàn và hỗ trợ đắc lực cho hệ tiêu hóa của mèo. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất có trong sản phẩm còn giúp phòng tránh sản sinh sỏi tiết niệu, loại bỏ độc tố, giúp mèo đi phân rắn và giảm mùi hôi khó chịu.

Tinh bột

Tinh bột là thành phần phổ biến trong phần lớn thức ăn cho mèo trên thị trường hiện nay. Sử dụng tinh bột có thể làm giảm chi phí sản xuất nhưng đồng thời giúp các nguyên liệu khác được kết dính với nhau.

Nguồn tinh bột có trong thức ăn Catsrang là ngô, loại tinh bột lành tính và an toàn với thú cưng nên bạn có thể yên tâm cho mèo mình sử dụng sản phẩm này nhé.

3 Ưu và nhược điểm của thức ăn cho mèo Catsrang là gì?

Ưu và nhược điểm của thức ăn cho mèo Catsrang

Ưu điểm của thức ăn cho mèo Catsrang

Sản phẩm thức ăn của Catsrang phù hợp với mèo ở mọi lứa tuổi. Và nếu bạn sở hữu “một đàn boss nhiều thế hệ” thì thật là nhất cử lưỡng tiện đúng không nào.

Hạt lanh có trong sản phẩm giúp ngăn chặn tình trạng lông vón cục phổ biến ở mèo

Chất DL- Methionine giúp ngăn ngừa, phòng tránh sản sinh sỏi tiết niệu bằng cách duy trì độ pH trong nước tiểu

Kích thước hạt phù hợp với mèo ở mọi độ tuổi (0.9 mm)

Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, chất kháng sinh, phẩm màu hay hương liệu nhân tạo khác.

Hạt Catsrang giúp mèo đi phân rắn và giảm thiểu mùi hôi khó chịu nhờ có chiết xuất từ hạt Yucca

Nhược điểm của thức ăn cho mèo Catsrang

Bên cạnh vô số những ưu điểm vượt trội, thức ăn cho mèo của Catsrang vẫn có một số nhược điểm nhỏ mà bạn cần chú ý:

“Vấn đề muôn thuở” trong thức ăn hạt của mèo là nó quá khô. Mặc dù độ ẩm trong sản phẩm của hãng là tương đối cao (<10%) nhưng vẫn là không đủ cho mèo nhà bạn. Không cung cấp đủ ẩm có thể dẫn đến bệnh sỏi thận ở mèo cho nên hãy chắc chắn bổ sung thật nhiều nước cho em ấy.

Hàm lượng canxi khiêm tốn là điểm trừ thứ hai của sản phẩm. Chỉ chiếm 0.8% trong bảng thành phần dinh dưỡng, rõ ràng, hàm lượng canxi này là không đủ cho sự phát triển của mèo, nhất là mèo con. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm, đặc biệt khi em mèo của bạn dưới 6 tháng tuổi.

4 Giá thành thức ăn cho mèo Catsrang

Giá thành thức ăn cho mèo Catsrang

Với một bảng thành phần đầy đủ chất dinh dưỡng, hạt cho mèo Catsrang có mức giá dao động từ 50.000-1.450.000 đồng (tùy loại và khối lượng).

Một gói Thức ăn hạt dành cho mèo mọi lứa tuổi 400G có giá 50.000 đồng. Đây là một điểm cộng khi hãng thiết kế sản phẩm như một “sample” dùng thử giúp sen kiểm tra thức ăn có phù hợp với boss nhà mình hay không.

Giá cao nhất của hãng thuộc về Thức ăn hạt dành cho mèo mọi lứa tuổi 20KG có giá 1.450.000 đồng. Một bao lớn cực kỳ tiết kiệm, nhất là khi nhà bạn nuôi một đàn mèo.

Hiện nay, Fusion chính là đối tác phân phối độc quyền của thương hiệu Catsrang tại Việt Nam nên bạn có thể mua trực tiếp tại website của hãng.

Website: https://fusiongroup.vn/

Điện thoại: (84-4)36367676 - 19000332

Trên đây là tất tần tật những thông tin bạn nên biết về thức ăn cho mèo của Catsrang. Từ những ưu, nhược điểm đó các bạn nên cân nhắc có nên sử dụng thức ăn của thương hiệu Hàn Quốc này cho mèo nhà mình không nhé. Tuy không phải là sản phẩm tốt nhất, nhưng Catsrang vẫn là sản phẩm đáng đầu tư đúng không nào?

Xem thêm:

>> Thức ăn cho mèo ANF của nước nào? Có tốt không?

>> Thức ăn cho mèo apro có tốt không?

>> Thức ăn cho mèo whiskas có mấy loại? Có tốt không?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đánh giá thức ăn cho mèo Catsrang có tốt không?thức ăn cho mèomèomẹo vặt cuộc sốngthức ăn cho mèomèomẹo vặt cuộc sống