Tip hay

Đánh bay vết thâm vùng da dưới cánh tay tại nhà chỉ với baking soda

Đánh bay vết thâm vùng da dưới cánh tay tại nhà chỉ với baking soda

Vết thâm ngay vùng cánh khiến bạn mất tự tin khi diện những bộ quần áo sát nách. Không cần lo lắng nữa, bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những phương pháp trị thâm vùng nách bằng nguyên liệu quen thuộc - Baking soda.

Baking soda là nguyên liệu làm đẹp không còn xa lạ gì đối với chị em phụ nữ. Vậy Baking Soda là gì? Baking Soda có công dụng gì? Mua ở đâu?

Với tính chất loại bỏ những tế bào da chết, baking soda thường được sử dụng để làm trắng những vùng da sạm đen, không đều màu. Bên cạnh đó, với khả năng tẩy trắng nhưng cực kì lành tính, baking soda còn giúp ngăn ngừa melanin sản sinh trên làn da, trung hòa mức độ pH, không gây hại và kích ứng da.

Thêm baking soda vào liệu trình chăm sóc vùng da dưới cánh tay không chỉ mang đến làn da đều màu mà còn hạn chế được lượng dầu và mồ hôi tiết ra mỗi ngày, đây đều là những yếu tố khiến vùng nách của bạn bị sạm màu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những cách làm trắng nách hiệu quả nhanh chóng, an toàn để bạn luôn tự tin.

Đánh bay vết thâm vùng da dưới cánh tay tại nhà chỉ với baking sodaĐánh bay vết thâm vùng da dưới cánh tay tại nhà chỉ với baking soda

1 Nguyên nhân khiến nách bị thâm

Muốn tìm được giải pháp hiệu quả thì phải hiểu được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Do đó để trị thâm triệt để, bạn nên hạn chế hoặc từ bỏ những thói quen gây hại dưới đây nhé.

Cạo hoặc nhổ lông nách thường xuyên

Đây là thói quen của nhiều người, tưởng chừng như vô hại nhưng nó là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nách của bạn bị thâm sạm. Cạo hoặc nhổ lông nách sẽ khiến lỗ chân lông to hơn, xuất hiện nhiều vết trầy sướt.

Từ đó, vi khuẩn và mồ hôi dễ dàng xâm nhập gây tắc nghẽn và viêm nang lông, hình thành nên vùng da sạm màu với những vết đen sần sùi, li ti như da gà. Bên cạnh đó, cạo nhổ lông thường xuyên sẽ khiến lông mọc dày, cứng và rậm rạp hơn.

Cạo hoặc nhổ lông nách thường xuyênCạo hoặc nhổ lông nách thường xuyên

Do tế bào da chết tích tụ lại

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những kẽ rãnh hay mảng da sậm màu xuất hiện dưới vùng nách là do bạn không vệ sinh nách kĩ khiến các tế bào da chết tích tụ. Ngày qua ngày, chúng sẽ tích tụ và tạo ra một lớp sừng dày trên bề mặt da, khiến da trở nên đen sạm và sần sùi.

Mặc quần áo bó sát

Điều tưởng chừng như vô lý nhưng lại hoàn toàn là sự thật. Nếu thường xuyên diện những bộ váy áo bó sát vào cơ thể, đặc biệt là vùng nách thì bạn hãy thay đổi ngay nhé. Vì chúng sẽ cọ sát vào da tạo ra ma sát, từ đó dẫn đến kích ứng da, khiến da bị tổn thương, gây bong tróc và cuối cùng là dẫn đến sạm màu da.

Sử dụng lăn khử mùi

Lăn khử mùi là sản phẩm quen thuộc được nhiều người sử dụng để che giấu đi mùi mồ hôi đáng sợ tiết ra từ cơ thể, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng những loại sản phẩm này sẽ khiến da bạn sạm màu theo thời gian, vì hầu hết chúng đều chứa các hóa chất mạnh, gây kích ứng da, khiến da sản sinh nhiều tiết tố melanin.

Vậy nên, để khử mùi hôi cơ thể mà không gây ảnh hưởng đến vùng da dưới cánh tay, bạn nên kết hợp sử dụng lăn khử mùi cùng các phương pháp trị hôi nách tự nhiên khác.

Xem thêm: Những lỗi dễ mắc phải khi dùng lăn khử mùi

Sử dụng lăn khử mùiSử dụng lăn khử mùi

2 Cách trị thâm nách cấp tốc bằng baking soda

Baking soda kết hợp với nước

Vì baking soda vốn dĩ đã có khả năng tẩy rửa nên bạn chỉ cần kết hợp cùng với nước là đã có ngay công thức trị thâm nách vô cùng hiệu quả.

Baking soda kết hợp với nướcBaking soda kết hợp với nước

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 muỗng canh baking soda.
  • 2 muỗng canh nước.
  • 1 cái tô sạch.

Cách thực hiện

Bước 1 Cho tất cả nguyên liệu vào tô rồi khuấy đều để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

Bước 2 Rửa sạch vùng da dưới cánh tay để loại bỏ hết vi khuẩn rồi dùng khăn lau khô nhẹ nhàng. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên khắp vùng nách và đặc biệt thoa lớp dày ở những vùng da đậm màu.

Bước 3 Massage theo vòng tròn khoảng 5 phút. Sau khi hỗn hợp đã khô đặc trên da thì bạn rửa sạch lại bằng nước ấm.

Với cách làm này, bạn nên áp dụng 2-3 lần/ tuần để vùng da dưới cánh tay được cải thiện rõ rệt.

Baking soda kết hợp với chanh

Đặc tính của chanh là khả năng sát trùng và loại bỏ những vi khuẩn tích tụ trên da. Ngoài mang đến làn da khỏe mạnh, chanh còn là chất tẩy trắng cực kì hiệu quả. Khi được kết hợp cùng với baking soda sẽ tạo ra một công thức trị thâm nách không hề tốn kém nhưng lại mang đến kết quả bất ngờ.

Baking soda kết hợp với chanhBaking soda kết hợp với chanh

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 muỗng cafe baking soda.
  • 1 chén nước cốt chanh được vắt từ 1/2 quả chanh.

Cách thực hiện

Bước 1 Cho baking soda vào chén nước cốt chanh, khuấy đều tay để hỗn hợp tạo thành dạng sệt.

Bước 2 Bôi vào vùng da dưới cánh tay rồi massage theo vòng tròn khoảng 5 phút. Sau đó để hỗn hợp trên da tầm 10 phút rồi rửa lại thật sạch dưới nước ấm.

Áp dụng công thức này 2 - 3 lần/ tuần để tẩy trắng những vùng da sạm màu dưới cánh tay. Vì chanh có tính axit cao nên sẽ hơi rát nhẹ nếu vùng nách của bạn có những vết thương li ti do nhổ hoặc cạo lông.

Baking soda kết hợp với dầu dừa

Ngoài khả năng cung cấp độ ẩm cho làn da cũng như nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh, dầu dừa còn có công dụng loại bỏ những tế bào da chết mà không phải ai cũng biết. Công thức trị thâm nách đến từ 2 nguyên liệu là baking soda và dầu dừa sẽ giữ cho vùng da dưới cách tay của bạn luôn được sạch sẽ, đồng thời loại bỏ những mảng bám đen sạm.

Baking soda kết hợp với dầu dừaBaking soda kết hợp với dầu dừa

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 muỗng canh baking soda.
  • 1 muỗng canh dầu dừa.
  • 1 cái tô sạch.

Cách thực hiện

Bước 1 Trộn 2 nguyên liệu này với nhau cho đến khi tạo được hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2 Sau khi đã làm sạch vùng da dưới cánh tay, bạn lau khô nhẹ nhàng để tránh gây tổn hại đến da, rồi thoa đều hỗn hợp lên khắp vùng da sạm đen rồi để yên trong vòng 10 phút.

Bước 3 Khi hỗn hợp đã khô đặc trên da, bạn rửa lại thật sạch dưới nước ấm và đừng quên vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Đây là công thức trị thâm nách vô cùng lý tưởng dành cho những người có làn da bị khô vì dầu dừa sẽ cung cấp độ ẩm cho da. Bạn nên thực hiện 2 - 3 lần/ tuần, không chỉ có khả năng tẩy tế bào chết mà còn giúp da cải thiện tình trạng thâm đen.

Xem thêm: Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà

Baking soda kết hợp với giấm táo

Không chỉ là nguyên liệu làm tăng hương vị cho món ăn, giấm táo còn là trợ thủ đắc lực trong việc làm đẹp cũng như chăm sóc làn da cho chị em phụ nữ. Với khả năng tẩy trắng lành tính không kém cạnh các nguyên liệu trên, sự kết hợp của baking soda và giấm táo sẽ mang đến cho bạn vùng da dưới cánh tay trắng mịn, đều màu.

Baking soda kết hợp với giấm táoBaking soda kết hợp với giấm táo

Nguyên liệu chuẩn bị

Cách thực hiện

Bước 1 Cũng như những công thức trên, bạn trộn đều giấm táo và baking soda lại với nhau để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

Bước 2 Nhúng bông tẩy trang vào trong hỗn hợp sao cho dung dịch thấm đều hết bề mặt bông, bạn có thể sử dụng 2 miếng bông cho mỗi bên nách.

Bước 3 Sau khi miếng bông đã thấm ướt thì lau nhẹ lên khắp vùng da sạm đen theo hình vòng tròn khoảng 5 phút.

Bước 4 Tiếp đến, bạn sử dụng miếng bông tẩy trang khác để nhúng vào dung dịch rồi đắp lên mảng da bị tối màu khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại thật sạch với nước ấm.

Với đặc tính axit vốn có, giấm táo sẽ giúp vùng nách của bạn loại bỏ những mảng đen xấu xí. Và đừng quên áp dụng phương pháp này 3 - 4 lần/ tuần để mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn nhé.

Bên cạnh trị thâm nách, bạn cúng có thể tham khảo những cách trị hôi nách bằng Baking soda cấp tốc tại nhà cũng rất hiệu quả đấy nhé.

Hy vọng với những phương pháp mà mình đã chia sẻ sẽ giúp bạn bỏ túi những bí quyết trị thâm nách cực kì hiệu quả, an toàn nhưng lại vô cùng tiết kiệm tại nhà. Trị thâm nách bằng baking soda không phải là biện pháp giúp da bạn trắng sáng chỉ sau một đêm sử dụng mà bạn cần phải thật kiên nhẫn và chăm sóc da thường xuyên cũng như tránh làm những điều gây tổn hại đến da mà mình có đề cập trong bài viết. Chúc bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Đánh bay vết thâm vùng da dưới cánh tay tại nhà chỉ với baking sodatrị thâm nách bằng baking sodabaking sodathâm náchnáchtrị thâm nách bằng baking sodabaking sodathâm náchnách