Tip hay

Đánh bay nóng bức mùa hè với 5 kiểu búi tóc thời trang, gọn gàng

Đánh bay nóng bức mùa hè với 5 kiểu búi tóc thời trang, gọn gàng

Mùa hè tới mang theo không khí nóng tới làm đôi lúc chúng ta cảm thấy muốn cắt phăng mái tóc dài đi cho mát. Thế nhưng, đừng quá nóng vội mà cắt đi mái tóc uổng công mình nuôi dài, tham khảo ngay 5 kiểu búi tóc thời trang, gọn gàng dễ thực hiện trong vòng 5 phút đánh bay oi bức mùa hè nào.

Hè đến rồi, chúng ta cùng biến tấu mái tóc dài cho đỡ nóng nực. Một kiểu tóc đẹp sẽ làm chị em chúng ta trông xinh đẹp và tự tin hơn. Đôi khi chị em chundg ta phải búi tóc lên cho mát hoặc cho đỡ loà xoà khi làm việc. Hãy thử đọc bài viết sau, Bách Hóa XANH sẽ chỉ cho bạn 5 kiểu tóc búi hợp thời trang, gọn gàng lại còn mát mẻ cho mùa hè nữa.

1 Búi tóc phồng trẻ trung

Búi tóc phồng trẻ trung

Từ rất lâu rồi, kiểu búi tóc phồng thịnh hành của những cô nàng xứ sở Kim Chi đã gia nhập vào Việt Nam. Với những bước đơn giản dễ thực hiện, cách búi tóc này cò mang lại sự trẻ trung, dễ thương và phù hợp với thời tiết nắng nóng. Với kiểu búi phồng này, những cô nàng không để mái hay để mái thực hiện đều rất đáng yêu.

Cách thực hiện kiểu tóc này vô cùng đơn giản, chỉ cần đọc qua dưới đây bạn đã có thể thực hiện theo. Đầu tiên, bạn lấy dây thun cột tóc cao kiểu đuôi ngựa. Sau đó, vặn tóc kiểu xoắn dây thừng về một hướng rồi quấn tròn xung quanh tạo thành một búi và cố định bằng thun hoặc tăm. Sau khi búi xong, bạn dùng tay kéo nhẹ tóc trên đỉnh đầu để tạo một độ phồng nhất định, làm tóc trông nhiều hơn. Chỉ với mấy phút ngắn ngủi là bạn đã có một mái tóc búi vô cùng dễ thương.

Tham khảo thêm: 10  cách búi tóc củ tỏi đơn giản cho bạn gái cực xinh và nổi bật

2 Búi tóc rối năng động

Búi tóc rối năng động

Cũng khá giống với kiểu búi tóc phồng, đây là một kiểu búi tóc cao và đánh rối tóc một cách tự nhiên, tạo cho bạn sự năng động, cá tính. Bạn hay bắt gặp kiểu tóc búi này trên tivi, các ca sĩ, diễn viên rất ưa chuộng kiểu búi tóc này khi đi sự kiện. Vừa toát lên vẻ sang trọng, vừa cá tính. Cách làm tóc búi rối cầu kỳ và cần nhiều vật liệu hơn búi phồng. Bạn cần chuẩn bị thun buộc tóc, lược đuôi chuột, rất nhiều kẹp tăm và keo xịt tóc.

Đầu tiên, bạn cột tất cả tóc lên theo kiểu tóc đuôi ngựa, sau đó sử dụng lược chẻ đuôi tóc ra và dùng lược đánh rối mái tóc. Cuối cùng, bạn quấn tóc xung quanh nút buộc và cố định bằng kẹp tăm và xịt thêm một chút keo để giữ nếp cho mái tóc búi. Bước khó thực hiện nhất là đánh rối tóc, bạn nên giữ và kéo lược đều tay, tránh trường hợp kéo quá mạnh tóc bạn sẽ bị rối thật và bị gãy rụng.

3 Búi tóc thấp dịu dàng

Búi tóc thấp dịu dàng

Nếu đã chán những kiểu tóc búi cao, hãy thử búi kiểu tóc thấp này thử xem sao. Dù tóc ngắn hay tóc dài bạn đều có thể búi tóc kiểu này. Kiểu tóc búi thấp tạo cho bạn cảm giác chững chạc, trưởng thành hơn.

Để thực hiện kiểu búi này, trước hết bạn rẽ ngôi lệch một bên hoặc hất toàn bộ tóc ra sau rồi cột lại tóc thấp. Tiếp đến sử dụng búi tròn donut luồn vào tóc, sau đó kéo tóc phủ kín miếng búi. Dùng một tay cố định miếng bùi, tay kia quấn những tóc còn thừa sao gọn gàng vào búi tóc. Cuối cùng dùng kẹp tăm và keo xịt để cố định tóc.

4 Tóc búi xoắn sang trọng

Tóc búi xoắn sang trọng

Khá giống với kiểu tóc búi cao, búi xoắn sang trọng cách điệu thêm một chút tạo nên nét lãng mạn và thu hút. Kiểu tóc búi này thường được dùng cho những sự kiện hoặc bữa tiệc sang trọng, giúp bạn trở nên thật quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn.

Để thực hiện kiểu búi này, đầu tiên bạn để lại hai lọn tóc mai nhỏ hai bên rồi thực hiện cột cao những tóc thừa còn lại. Tiếp đến, bạn xoắn tóc rồi buộc lại ở phía sau thành một búi nhỏ, nhẹ nhàng xoắn hai phần tóc mai phía trước rồi vắt ra phía sau, bên trên cục búi rồi cố định bằng kẹp tăm. Để hoàn thành mái tóc, bạn xịt thêm một chút keo giữ nếp là có thể tự tin tham gia các buổi tiệc. Bạn có thể dùng máy uốn giả để uốn xoăn hai sợi tóc mai, làm cho kiểu tóc này đẹp hơn.

5 Búi tròn cổ điển, quý phái

Búi tròn cổ điển, quý phái

Đây là kiểu tóc búi trông có vẻ trưởng thành và sang trọng dành cho các nàng đây. Kiểu búi này làm cho tóc bạn gọn gàng, mát mẻ hơn do thu tất cả tóc về một búi. Cách thực hiện cũng khá đơn giản và không mất nhiều thời gian của bạn.

Bạn lấy hai lọn tóc ở hai bên thái dương xoắn lại rồi buộc đuôi ngựa thấp phía dưới. Sau đó tách tóc ra làm hai bên, tạo một lỗ nhổ rồi lộn ngược đuôi tóc lại. Bước cuối cùng, bạn cuộn đuôi tóc lên trên và cố định bằng kẹp tăm để búi tóc không bị rối, xù và sổ ra.

Phía trên là 5 kiểu tóc búi thịnh hành nhất mỗi khi hè về của các cô nàng. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn có thể thử búi mái tóc dài của mình lên và thay đổi phong cách để trở nên tự tin, thanh lịch hoặc quyến rũ theo mong muốn mà còn mát mẻ giữa ngày hè oi bức nữa. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Xem thêm nhiều bí quyết làm đẹp tại chuyên mục Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đánh bay nóng bức mùa hè với 5 kiểu búi tóc thời trang gọn gàngbúi tóctócchăm sóc tócbúi tóctócchăm sóc tóc