Tip hay

Đánh bay các thể loại mụn với mặt nạ trứng gà và bột sắn dây

Đánh bay các thể loại mụn với mặt nạ trứng gà và bột sắn dây

Làn da mụn khiến bạn cảm thấy tự ti, khó chịu? Hãy để Tip Hay hướng dẫn bạn cách đánh bay mụn với mặt nạ trứng gà và bột sắn dây nhé.

Trứng gà và bột sắn dây được xem là những “thần dược” trong việc thanh lọc cơ thể và điều trị mụn một cách hiệu quả. Trong bài viết sau, Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn cách làm mặt nạ trứng gà và bột sắn dây giúp đánh bay mụn một cách nhanh chóng.

1 Công dụng của mặt nạ trứng gà và bột sắn dây

Giảm vết thâm nám

Trong bột sắn dây có chứa isoflavone - một chất có công dụng ngăn ngừa cơ thể sản sinh ra các sắc tố melanin. Nhờ đó, các vết thâm, nám sẽ được làm mờ một cách hiệu quả.

Chống oxy hóa

Ngoài ra, chất flavonoid có trong bột sắn dây cũng sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn, từ đó giúp chống oxy hóa hiệu quả và làm chậm quá trình lão hóa da.

Mặt nạ từ trứng gà và bột sắn dây có nhiều công dụngMặt nạ từ trứng gà và bột sắn dây có nhiều công dụng

Điều trị mụn hiệu quả

Bên cạnh đó, trứng gà chứa một lượng lớn vitamin B2, vitamin B3vitamin A. Các vitamin này có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá.

2 Cách làm mặt nạ trứng gà và bột sắn dây

Nguyên liệu làm mặt nạ trứng gà và bột sắn dây

Cách làm mặt nạ trứng gà và bột sắn dây

Bước 1 Bạn đập trứng gà rồi tách phần lòng đỏ cho vào chén.

Bước 2 Tiếp theo, bạn cho bột sắn dây vào, sau đó dùng muỗng đánh đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Cách làm mặt nạ trứng gà và bột sắn dâyCách làm mặt nạ trứng gà và bột sắn dây

3 Cách sử dụng mặt nạ trứng gà và bột sắn dây

Bước 1 Bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm. Để có hiệu quả tốt hơn, bạn xông hơi bằng 1 chậu nước nóng, pha thêm 1 ít muối để giúp các lỗ chân lông được giãn nở ra, đồng thời các bã nhờn, bụi bẩn sẽ được làm sạch.

Bước 2 Bạn dùng cọ sạch, thấm một ít hỗn hợp vào cọ rồi thoa lên mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn, nám.

Bước 3 Bạn dùng các đầu ngón tay thoa đều khắp mặt theo vòng tròn trong khoảng 1-2 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Bạn nằm thư giãn và để yên mặt trong 15 phút.

Đắp mặt nạ và rửa sạch lại với nướcĐắp mặt nạ và rửa sạch lại với nước

Bước 4 Bạn dùng nước ấm rửa mặt để lấy đi phần mặt nạ đã khô. Sau đó bạn rửa sạch mặt lại bằng nước mát.

Bước 5 Sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm hay nước hoa hồng để làn da được giữ độ ẩm cần thiết, mềm mịn.

4 Lưu ý khi đắp mặt nạ trứng gà và bột sắn dây

Mỗi tuần, bạn chỉ nên sử dụng hỗn hợp này từ 1-2 lần. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy các nốt mụn dần giảm bớt, đồng thời các vết thâm, nám trên da sẽ mờ dần và biến mất.

Bạn chỉ nên đắp mặt nạ trứng gà và bột sắn dây vào buổi tối. Nếu đắp mặt nạ vào buổi sáng, bạn nên hạn chế ra nắng. Nếu cần ra ngoài, bạn nên sử dụng kem chống nắng và tránh để da mặt tiếp xúc với ánh nắng.

Sau khi đắp mặt nạ, bạn cần sử dụng kem chống nắng khi ra ngoàiSau khi đắp mặt nạ, bạn cần sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài

Với công thức trên, Tip Hay hy vọng bạn đã biết cách làm mặt nạ trứng gà và bột sắn dây tại nhà rồi nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Đánh bay các thể loại mụn với mặt nạ trứng gà và bột sắn dâymặt nạ trứng gàmặt nạ trứng gà và bột sắn dâymặt nạ trứng gà trị mụn