Tip hay

Đánh bay cả nồi cơm với món thịt ba chỉ kho đậu phộng béo bùi thơm ngon

Đánh bay cả nồi cơm với món thịt ba chỉ kho đậu phộng béo bùi thơm ngon

Thịt ba chỉ kho luôn là một món ăn thơm ngon trên mâm cơm của mỗi gia đình. Hôm nay, hãy biến tấu món ăn này với đậu phộng để làm món thịt ba chỉ kho đậu phộng béo bùi thơm ngon nhé.

Thịt ba chỉ kho đậu phộng là món ăn thơm ngon trên mâm cơm của nhiều gia đình. Miếng thịt béo mềm, đậm đà gia vị kết hợp cùng đậu phộng thật tuyệt vời. Tuy nhiên, để có được một nồi thịt ba chỉ kho đậu phộng đúng chuẩn thì không hề dễ chút nào. Hãy thực hiện theo công thức của Tip Hay, đảm bảo nồi thịt kho đậu phộng của bạn sẽ ngon đúng điệu.

Thời gian chế biến: 25 phút

Dành cho: 2 người

Nguyên liệu làm món thịt ba chỉ kho đậu phộng

Cách làm món thịt ba chỉ kho đậu phộng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tiêu xanh bạn tách hạt. Thịt ba rọi sau khi mua về bạn cắt thành từng lát vừa ăn. Đậu phộng sau khi mua về bạn rang lên cho thơm, rồi bỏ vỏ.

Đậu phộng bạn nên chọn vỏ màu hồng, hơi nhăn nhăn sẽ vừa thơm ngon, vừa phù hợp với món thịt kho.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2: Kho thịt

Kho thịtKho thịt

Đặt một nồi lên bếp rồi cho vào ít dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho tỏi vào phi thật thơm. Tiếp đến, cho toàn bộ thịt heo vào xào cho săn lại, bạn thêm vào 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắm và ½ thìa cà phê hạt nêm.

Tiếp tục xào thịt cho đến khi bạn thấy đường cháy lên màu nâu cánh gián đẹp mắt thì cho 100ml nước và đậu phộng vào. Khi kho gần cạn nước, bạn cho tiêu xanh vào là hoàn thành. Rắc lên thêm tí hành lá cho món ăn dậy mùi.

Thành phẩm

Món thịt ba chỉ kho đậu phộngMón thịt ba chỉ kho đậu phộng

Nồi thịt kho thơm lừng, nước thịt kho kẹo kẹo lại màu vô cùng đẹp mắt. Khi ăn, vị béo mềm từ miếng ba rọi khiến kích thích mọi giác quen. Đậu phộng nhai kèm béo ngậy, bùi bùi, lâu lâu cắn trúng miếng tiêu xanh thơm phức, cay cay nhẹ ngon vô cùng. Kho nồi thịt xong ăn kèm với cơm trắng là xuất sắc luôn.

Nếu đã ngán thịt kho theo cách truyền thống, mau mau bắt tay vào thực hiện thịt ba chỉ kho đậu phộng theo công thức mới này, đảm bảo hao cơm mà cả nhà ai cũng mê hết. Chúc các bạn thành công trong lần đầu thực hiện.

Xem thêm

>> Cách làm thịt kho dứa đậm đà thơm ngon

>> Chỉ 20 phút có ngay một nồi thịt kho tôm cho bữa tối

>> Cách nấu thịt kho tàu cực dễ dàng với gói gia vị

Tip Hay

Từ khóa: Đánh bay cả nồi cơm với món thịt ba chỉ kho đậu phộng béo bùi thơm ngonthịt ba chỉ kho đậu phộngcác món ngon với thịt ba chỉcác món ngon với đậu phộngthịt ba chỉđậu phộngcác món khothịt ba chỉ kho đậu phộngcác món ngon với thịt ba chỉcác món ngon với đậu phộngthịt ba chỉđậu phộngcác món kho