Tip hay

Đặc sản Tây Ninh: Top 15 đặc sản ngon nên thử và mua làm quà

Đặc sản Tây Ninh: Top 15 đặc sản ngon nên thử và mua làm quà

Hôm nay, Tip Hay xin giới thiệu với các bạn những đặc sản Tây Ninh và các món ngon nổi tiếng mà du khách không thể cưỡng nổi.

Nằm khá gần với Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh là một tỉnh biên giới với nhiều tài nguyên du lịch hấp dẫn thu hút mọi đối tượng khách du lịch. Một trong số đó không thể không kể đến nét ẩm thực vô cùng độc đáo và có phần quen thuộc với không ít người dân Sài thành. Hôm nay, hãy cùng Tip Hay điểm qua các món đặc sản tại vùng đất thánh này nhé.

1 Giới thiệu về du lịch Tây Ninh

Tây Ninh là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều địa danh được nhiều du khách yêu thích như Núi Bà Đen, Hồ Dầu Tiếng, khu du lịch Ma Thiên Lãnh,… Không chỉ vậy, Tây Ninh còn có nhiều món ăn đặc sản cho bạn thưởng thức và mua về làm quà.

2 Top 15 đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nên thử

Đặc sản nên thử khi đi Tây Ninh

Bánh canh Trảng Bàng

Bánh canh Trảng BàngBánh canh Trảng Bàng

Bánh canh Trảng Bàng nhìn chung không khác mấy so với loại bánh canh khác, tuy nhiên, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biến ở độ lớn của sợi bánh canh lớn gấp đôi thông thường. Sợi bánh làm từ bột gạo trắng, không quá dai chan chung với nước lèo trong, đậm vị thịt heo nạc sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị.

Địa điểm bán bánh canh Trảng Bàng ngon tại Tây Ninh:

Giá tham khảo: 30.000 đồng - 100.000 đồng/phần.

Bò tơ Tây Ninh

Bò tơ Tây NinhBò tơ Tây Ninh

Bò tơ Tây Ninh lâu nay vốn đã nổi tiếng trong gian gian bởi độ mềm, thơm của thịt, ăn không quá dai và vô cùng nhiều chất dinh dưỡng. Để có được thịt bò đặc biệt như vậy, những chú bò tơ đã phải được chăn thả ở những đồng cỏ xanh rì, chăm chút kỹ càng trong quá trình chăm sóc. Bò tơ Tây Ninh có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, song, nổi bật hơn cả phải kể đến: lẩu bò tơ chua ngọt, bò tơ nướng mọi,…

Địa điểm bán Bò tơ Tây Ninh ngon:

Giá tham khảo: 50.000 đồng - 220.000 đồng/phần.

Ốc xu Núi Bà

Ốc xu Núi BàỐc xu Núi Bà

Đây là một món ăn ngon, song, lại khá hiếm bởi để bắt loại ốc xu này, người bắt phải vào tận trong các hang, hốc đá vào mùa mưa - thời điểm chúng bắt đầu bò ra kiếm ăn và sinh sản. Tuy vậy, do chúng thường ăn những loại cây thảo dược mọc trên núi, nên trong người chúng cũng mang đầy vị thuốc. Nếu có dịp đến Tây Ninh, bạn hãy cố gắng tìm để thưởng thức được loại ốc đặc biệt này nhé.

Địa điểm bán Ốc xu Núi Bà ngon:

Giá tham khảo: 270.000 đồng/kg.

Thằn lằn núi Bà Đen

Nhìn vẻ ngoài vô cùng thách thức của món ăn này, có lẽ những người can đảm nhất cũng phải e dè. Có lẽ, vì vậy mà “thằn lằn núi Bà Đen” thường chỉ xuất hiện trên bàn nhậu của các cánh mày râu. Món ăn này có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau từ băm nhỏ xào với tiêu để ăn kèm với bánh tráng, lá lốt hoặc chiên giòn ăn cùng xà lách, rau thơm và mắm me. Song, dù là cách thức nào, bạn vẫn sẽ cần sự gan dạ để có thể thưởng thức món ăn này đấy.

Thằn lằn núi Bà Đen

Địa điểm bán thằn lằn núi Bà Đen ngon tại Tây Ninh:

Giá tham khảo: 500.000 đồng/kg.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướngBánh tráng nướng

Ngoài bánh tráng phơi sương và bánh tráng me thì bánh tráng nướng cũng rất được lòng các tín đồ ăn vặt. Bánh tráng dùng để nướng thường dày và nướng trên vỉ than, cho thêm trứng cút, thịt và lạp xưởng, hành tây, bắp xào vào, nướng đến khi giòn. Món ăn này tốt nhất khi mới nướng xong và thưởng thức ngay.

Địa điểm bán bánh tráng nướng ngon tại Tây Ninh:

Giá tham khảo: từ 20.000đ/ phần

Món chay Tây Ninh

Món chay Tây NinhMón chay Tây Ninh

Thật tiếc khi nếu bạn đi qua thánh địa đạo Cao Đài mà không thưởng thức đồ ăn chay ở đây. Theo phong tục cổ xưa, những người theo Đạo Cao Đài coi tháng Giêng là tháng ăn chay, và từ đó nghề ẩm thực chay truyền thống được coi trọng và tôn trọng. Thực đơn chay của Tây Ninh phong phú hơn nhiều nơi khác và được chế biến sáng tạo như món ăn ngon.

Địa điểm bán món chay ngon tại Tây Ninh:

Giá tham khảo: từ 20.000đ/ phần

Đặc sản Tây Ninh mua về làm quà

Nem bưởi Tây Ninh

Với các thành phần chính hoàn toàn tự nhiên như vỏ bưởi, thính gạo, khế chua, đu đủ xanh, tiêu hộtnem bưởi là món đặc sản Tây Ninh rất phù hợp cho những người ăn chay. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chùm nem bưởi được treo bán ở hai bên đường ở những con đường lớn của tỉnh Tây Ninh.

Nem bưởi Tây Ninh

Địa điểm bán Nem bưởi Tây Ninh ngon:

Giá tham khảo: 30.000 đồng/chục.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn có lẽ là món ăn hấp dẫn và quá quen thuộc đối với giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Song, tại xứ sở của bánh tráng phơi sương - Tây Ninh, món bánh tráng này dường như quay về với vị ngon nguyên bản của nó. Với đủ các loại nguyên liệu khác nhau, bạn sẽ có cho mình một bữa tiệc của vị giác khi nếm qua bánh tráng trộn tại đây.

Bánh tráng trộn

Địa điểm bán bánh tráng trộn ngon:

Giá tham khảo: 10.000 đồng - 20.000 đồng/phần.

Muối tôm Tây Ninh

Muối tôm Tây NinhMuối tôm Tây Ninh

Tuy có tuổi đời không bằng muối ớt Tây Ninh, song, muối tôm lại được đại đa số người dân khắp nơi ưa chuộng hơn bởi độ cay vừa phải, xen lẫn vị ngọt của đường, bột ngọt và hương tôm đặc trưng. Muối tôm có thể được tẩm ướp cho các món nướng hay đơn giản là dùng chấm kèm với trái cây là đủ để bạn phải xuýt xoa.

Địa điểm bán muối tôm Tây Ninh ngon:

Giá tham khảo: 50.000 đồng - 150.000 đồng/kg tùy loại.

Mắm chua Tây Ninh

Mắm chua Tây Ninh là món đặc sản với hương vị tương đối nồng, với các thành phần chính là cá cơm, cá lòng tong, muối hột, thính và đường. Tuy sẽ hơi có phần "thử thách" cho những người lần đầu trải nghiệm, song đây là món ăn khoái khẩu của người dân địa phương. Nếu có dịp đến với Tây Ninh, bạn không nên bỏ qua món ăn này nhé.

Mắm chua Tây Ninh

Địa điểm bán mắm chua Tây Ninh ngon:

Giá tham khảo: từ 40.000 đồng/hũ.

Mứt chùm ruột

Mứt chùm ruộtMứt chùm ruột

Những quả chùm ruột trải qua một giai đoạn cầu kỳ chế biến sẽ có hương vị chua ngọt đậm đà, xen với chút xíu cay của gừng vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, món ăn này còn có tác dụng giải nhiệt, bổ gan, bổ máu. Bạn có thể thưởng thức chúng cùng với trà nóng, tận hưởng sự thanh tao mà món ăn này có thể mang lại, đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Địa điểm bán mứt chùm ruột ngon tại Tây Ninh:

Giá tham khảo: Từ 60.000 đồng/hũ.

Tham khảo thêm: 3 Cách làm mứt chùm ruột chua ngọt, dẻo ngon, đỏ tươi hấp dẫn đơn giản tại nhà

Bánh tráng phơi sương

Bánh tráng phơi sươngBánh tráng phơi sương

Bánh tráng phơi sương là một món ăn đến từ Tây Ninh vô cùng hấp dẫn với mọi lứa tuổi, bởi độ mềm, dẻo và dai vừa phải mà không cần phải được nhúng nước như các loại bánh tráng khác. Thông thường, chúng ta sẽ dùng loại bánh tráng này để cuốn với thịt heo, bún, thêm chút rau thơm, khế, dưa leo rồi chấm vào nước mắm tỏi ớt thì không còn gì để chê được.

Địa điểm bán bánh tráng phơi sương ngon tại Tây Ninh:

Giá tham khảo: 45.000 đồng - 75.000 đồng/kg.

Thèo lèo Tây Ninh

Thèo lèo Tây NinhThèo lèo Tây Ninh

Thèo lèo Tây Ninh có điểm tương đồng với kẹo lạc tại các nơi khác. Loại kẹo này được làm từ mạch nha và đậu phộng. Cảm giác ngọt không gắt, giòn tan kết hợp với vị đậu phộng bùi bùi khiến ai cũng muốn ăn thử.

Địa điểm bán Thèo lèo Tây Ninh tại Tây Ninh:

Giá tham khảo: 20.000 đồng - 40.000 đồng/kg.

Bánh tráng dẻo cay

Bánh tráng dẻo cayBánh tráng dẻo cay

Bánh tráng là một trong những đặc sản mà nhắc đến Tây Ninh ai cũng sẽ nghĩ đến. Bánh tráng được biến tấu theo nhiều công thức khác nhau, trong đó có bánh tráng dẻo cay. Bánh tráng mỏng, dẻo, có sa tế cay cay cộng thêm hành phi giòn rụm bắt miệng cực kì.

Địa điểm bán bánh tráng dẻo cay tại Tây Ninh:

Giá tham khảo: 20.000 đồng - 40.000 đồng/bịch

Bánh tráng me Tây Ninh

Bánh tráng me Tây NinhBánh tráng me Tây Ninh

Bánh tráng me là món ăn khá quen thuộc nhưng có ai biết rằng món ăn vặt này bắt nguồn từ Tây Ninh không. Món phần bánh tráng sẽ gồm bánh tráng phơi sương dẻo thơm, gói gia vị đi kèm như muối ớt, hành phi, ớt bột và nước me chua ngọt hấp dẫn.

Địa điểm bán bánh tráng me tại Tây Ninh:

Giá tham khảo: từ 10.000 đ/bịch

Lưu ý khi mua đặc sản Tây Ninh làm quà

Khi mua dặc sản Tây Ninh bạn nên hỏi giá kĩ để khi mua không bị chặt chém giá cao. Ngoài ra nên mua tại các địa điểm, chợ uy tín để không mua phải hàng kém chất lượng. Ngoài ra bạn cần chú ý kĩ đến hạn sử dụng, bao bi có bị móp méo, có in thông tin rõ ràng trên bao bì hay không.

Lưu ý khi mua đặc sản Tây Ninh làm quàLưu ý khi mua đặc sản Tây Ninh làm quà

Tây Ninh sỡ hữu núi bà Bà Đen cao nhất miền Nam Việt Nam và những địa điểm nổi tiếng. Nếu bạn có dịp đến thăm nơi đây có thể tham khảo  địa điểm du lịch Tây Ninh để biết thêm nhé!

Trên đây là gợi ý 10 món đặc sản mà bạn cần phải thử khi đến Tây Ninh. Hy vọng, danh sách trên của Tip Hay sẽ giúp bạn phần nào chuẩn bị cho mình những trải nghiệm đắt giá cho chuyến đi trong thời gian tới. Chúc bạn luôn vui.

Từ khóa: Đặc sản Tây Ninh: Top 15 đặc sản ngon nên thử và mua làm quàtây ninh có đặc sản gìđặc sản tây ninh làm quàmón ăn đặc sản tây ninhđặc sản tây ninhđặc sản mua làm quà tây ninhđặc sản khi tới tây ninhđặc sản tây ninh ngonđặc sản nổi tiếng tây ninhtây ninh có đặc sản gìđặc sản tây ninh làm quàmón ăn đặc sản tây ninhđặc sản tây ninhđặc sản mua làm quà tây ninhđặc sản khi tới tây ninhđặc sản tây ninh ngonđặc sản nổi tiếng tây ninh