Tip hay

Da xinh sạch mụn, tự tin đón Tết với phương pháp chườm khăn nóng “thần thánh”

Da xinh sạch mụn, tự tin đón Tết với phương pháp chườm khăn nóng “thần thánh”

Làn da mịn màng, sáng khỏe là niềm mơ ước của bất kỳ ai, nhất là phái đẹp. Hiểu được điều đó, Tip Hay sẽ chia sẻ ngay cho bạn bí quyết giúp da xinh sạch mụn, tự tin đón Tết bằng phương pháp chườm khăn nóng “thần thánh” dưới đây nhé.

Tôn Lệ - nữ diễn viên Trung Quốc được nhiều fan hâm mộ bởi không chỉ lối diễn xuất tự nhiên mà còn sở hữu làn da sáng mịn, tươi tắn. Và gần đây, cô đã tiết lộ một trong các phương pháp chăm sóc da yêu thích chính là chườm khăn nóng, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ bụi bẩn dễ dàng, da thông thoáng và dễ trang điểm hơn hẳn.

Cô cho rằng bản thân phải trang điểm thường xuyên cũng như làn da của cô khá mỏng nên việc tẩy da chết thường xuyên sẽ không tốt cho da. Do đó, cô đã chọn phương pháp chườm khăn nóng để làm sạch lỗ chân lông, vừa an toàn, vừa hiệu quả không kém. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu phương pháp này ngay bạn nhé.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn tẩy trang và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau đó, hãy rửa mặt lại lần nữa với nước ấm. Xong thì bạn ngâm khăn vào nước ấm, rồi đem đắp lên mặt khoảng 10 – 15 phút. Nếu trong quá trình đắp mà khăn chuyển lạnh thì bạn hãy ngâm khăn vào nước ấm lần nữa và tiếp tục chườm.

phương pháp chườm khăn nóng

Các vùng da khô, xỉn màu bạn có thể tập trung chườm vào đó nhé. Tiếp đến, bạn hãy đắp thêm mặt nạ dưỡng ẩm tầm 15 – 20 phút để da hấp thu độ ẩm và khóa ẩm tốt hơn. Cuối cùng, bạn thoa kem dưỡng da và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút là xong.

>> Xem thêm: Thoa kem dưỡng da như thế nào là đủ?

Kết quả

Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện và sau khoảng 2 tuần, lỗ chân lông sẽ nhỏ dần, làn da sáng mịn và ít mụn hơn hẳn.

Một vài lưu ý khi chườm khăn nóng

Một vài lưu ý khi chườm khăn nóngMột vài lưu ý khi chườm khăn nóng

- Bạn chỉ nên chườm khăn nóng khoảng 2 – 3 lần/tuần.

- Ban cần vệ sinh mặt sạch sẽ trước khi chườm cũng như không được chườm quá lâu, tốt nhất là tầm 10 – 15 phút.

- Hãy thường xuyên giặt sạch khăn và sau 2 tháng thì phải đổi khăn mới. Bởi khăn lâu ngày vi khuẩn sẽ sinh sôi dễ dàng và nhiều hơn.

- Nhiệt độ nước không quá nóng (tốt nhất tầm 40 - 50 độ C) bởi sẽ khiến lớp dầu thừa và bụi bẩn hút ngược vào da, dễ gây viêm, nhiễm trùng.

- Tuyệt đối không được chườm khăn nóng lên vùng da bị mụn, bị thương bởi sẽ khiến tình trạng trầm trọng hơn.

>> Xem thêm: Chu trình dưỡng da đơn giản và hiệu quả cho da mụn

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được phương pháp chườm khăn nóng để chăm sóc da rồi nhé. Đây là phương pháp vừa đơn giản, vừa hiệu quả cho da, bạn còn ngại gì mà không thử ngay nè.

Có thể bạn quan tâm

>> Cách rửa mặt bằng sữa tươi để trị mụn

>> Trị mụn và sẹo thâm chỉ từ muối!

>> Mụn cỡ nào cũng bỏ chạy với các cách trị mụn này

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Da xinh sạch mụn tự tin đón Tết với phương pháp chườm khăn nóng “thần thánh”sạch mụn với phương pháp chườm khăn nóngphương pháp chườm khăn nóng