Tip hay

Da sạch, sáng đẹp với cách rửa mặt bằng yến mạch

Da sạch, sáng đẹp với cách rửa mặt bằng yến mạch

Có thể bạn chưa biết rửa mặt bằng bột yến mạch giúp trị mụn và làm trắng da rất tốt. Cùng tìm hiểu cách rửa mặt từ loại bột thiên nhiên này nhé

Trị mụn: Bột yến mạch chứa chất Saponin có thể kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, hấp thu dầu và loại bỏ vi khuẩn, từ đó xử lí hiệu quả tình trạng mụn ở da mặt như mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn trứng cá,…

Làm trắng da: do chứa hàm lượng cao vitamin E, vitamin nhóm B và khoáng chất giúp làm trắng da, ngăn ngừa mụn, loại bỏ tế bào chết, nuôi dưỡng làn da trẻ trung khỏe đẹp.

Tăng cường độ ẩm: beta-glucan trong bột yến mạch có khả năng hình thành một lớp màng mỏng trên da cũng như thấm sâu vào da để dưỡng ẩm sâu cho làn da của bạn.

Làm giảm vết da bị cháy nắng: bột yến mạch làm dịu mát những vùng da bị tổn thương do cháy nắng, dần khắc phục được làn da mịn màng vốn có ban đầu.

Bạn có thể dùng bột yến mạch thay cho sữa rửa mặt hằng ngày. Yến mạch sẽ giúp da của bạn sạch bụi bẩn, ngăn ngừa và đào thải mụn ẩn dưới da.

Cách rửa mặt bằng yến mạch như sau

Cách rửa mặt bằng yến mạchCách rửa mặt bằng yến mạch

Để rửa mặt bằng bột yến mạch bạn cần

- Bột yến mạch cần được qua sơ chế dưới dạng bột hoặc hạt mềm.

- Nước ấm

Cách thực hiện:

Bước 1: bạn trộn 5 thìa bột yến mạch đã xay cùng 3 thìa cà phê nước ấm để có được một hỗn hợp sền sệt. ( Bạn thử độ sệt bằng cách nắm hờ tay để yến mạch không bị chảy ra ngoài là đạt. )

Bước 2: sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm, bạn thoa hỗn hợp này lên khắp mặt. Rồi bạn nhẹ nhàng massage trong 1-2 phút để bột yến mạch có thể thẩm thấu giúp đào thải mụn ẩn dưới da.

Bạn có thể sử dụng khăn lông hay bàn chải để nhẹ nhàng mát-xa. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng tay

Bước 3: bạn rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Để đạt được kết quả tốt nhất bạn nên rửa mặt bằng yến mạch 3 lần/ tuần .

Yến mạch có thể đặt mua tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Da sạch sáng đẹp với cách rửa mặt bằng yến mạchKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh