Tip hay

Đà Lạt phần 1: Địa điểm sống ảo đẹp nhất, lần đầu làm xạ thủ, ở khách sạn xịn

Đà Lạt phần 1: Địa điểm sống ảo đẹp nhất, lần đầu làm xạ thủ, ở khách sạn xịn

Ngày đầu đặt chân đến Đà Lạt đã có quá trời nơi sống ảo và địa điểm ăn ngon quá trời. Cùng mình khám phá Đà Lạt trong ngày đầu tiên đến đây nhé.

Tuần vừa rồi mình vừa có một chuyến đi du lịch Đà Lạt vô cùng thú vị, tràn ngập nụ cười cùng công ty. Chuyến đi này kéo dài 3 ngày 2 đêm và dù không đi nhiều, chủ yếu là ở trung tâm Đà Lạt thôi nhưng cũng đủ những nơi, những hàng quán để các bạn khám phá, ăn ngập mặt rồi đấy. Cùng mình khám phá trung tâm Đà Lạt trong ngày đầu đặt chân đến nha.

Xem video trải nghiệm chi tiết tại đây:

1 Hoa Sơn Điền Trang

Chúng mình bắt đầu khởi hành từ 12h đêm ngày hôm trước cho đến sáng tầm khoảng 6h-7h là đến nơi rồi. Tầm giờ này thì chưa thể đến khách sạn được vì theo quy định khách sẽ nhận phòng vào lúc 2h chiều. Nên xe của đoàn sẽ đưa mình đến một số địa điểm tham quan trước và địa điểm đầu tiên là Hoa Sơn Điền Trang.

Chắc rất nhiều bạn cũng đã biết đến Hoa Sơn Điền Trang rồi, trong đây có rất nhiều gốc để các bạn thỏa sức "sống ảo" với bạn bè, đặc biệt nhất là Bàn tay Phật, nơi được xem như đã đến Đà Lạt thì phải làm vài tấm tại đây. Nhưng dù không phải là cuối tuần hay dịp lễ mà người xếp hàng đợi chụp hình ở đây cũng khá là đông nên mình cũng không thử vào chụp.

Hoa Sơn Điền TrangHoa Sơn Điền Trang

Đi lòng vòng một chút cũng khám phá ra vài thứ khá quen thuộc: "Kem ngon hơn người yêu cũ của bạn" và mình còn phát hiện ra một trò khá thích nữa, đó là trò bắn cung. Có vẻ như chưa đến giờ mở cửa của khu trò chơi nên chỉ có vài trò như này bạn có thể chơi vào tầm sáng sớm thôi. Anh nhân viên cũng hướng dẫn mình rất tận tình cách bắn nhưng mà bắn "khó vãi" các bạn ạ.

Trò bắn cungTrò bắn cung

Bắn cung đủ mọi gócBắn cung đủ mọi góc

Hướng dẫn mình rất tận tình cách bắnHướng dẫn mình rất tận tình cách bắn

Đi nhiều thì cũng đói bụng thôi. Trong Hoa Sơn Điền Trang thì cũng kha khá vài món ăn như là khoai lang mật, bánh tráng nướng, sữa chua,... Chúng mình dừng chân ở một quán bánh tráng nướng và sữa chua có tên rất là lạ "Không sợ vợ", chắc ai không sợ vợ thì vào đây ăn nhỉ.

Bánh tráng nướngBánh tráng nướng

Bánh tráng nướng ở đây khá là giòn, thay vì dùng trứng cút thì ở đây chủ quán dùng trứng gà, khá là béo và có cả xúc xích, ruốc nữa.

Bánh tráng nướng ở đây khá là giònBánh tráng nướng ở đây khá là giòn

2 Về đến khách sạn

Đến 2h là chúng mình nhận phòng khách sạn rồi. Lần này là mình ở tại khách sạn Golf Valley 4 sao rất sang trọng, ở ngay trung tâm của Đà Lạt, dễ đi chơi lắm đó nhé.

Không gian phòng thoải mái, ấm cúng, không quá rộng nhưng vẫn đủ để bạn sinh hoạt cùng bạn bè rồi đó. Không nói nhiều bạn xem vài bức ảnh tại đây nha.

Khách sạn Golf Valley 4 saoKhách sạn Golf Valley 4 sao

Bên trong phòng khách sạn Golf Valley 4 saoBên trong phòng khách sạn Golf Valley 4 sao

3 Phá đảo món ăn đêm Đà Lạt

Ngủ một giấc ở khách sạn xong, bụng đã khá là đói rồi. Đà Lạt bây giờ đang có mưa phùn, thời gian này Đà Lạt cũng hay có những cơn mưa nhỏ, không khí lạnh rất đã nên quyết định tìm món gì nóng nóng mà ăn, đó chính là lẩu bò và tại Đà Lạt nổi tiếng nhất là lẩu bò Ba toa nhà gỗ.

Bắt taxi đi, vừa đến nơi rất là bất ngờ, từ đầu đường đến cuối đường toàn là lẩu bò Ba toa cả, chẳng biết cái nào là "hàng thật" hết mọi người. Nhưng lưu ý nha, quán thật nó nằm ở cuối đường, phải qua cây cầu mới đến.

Đi ăn lẩu bòĐi ăn lẩu bò

Trong quán rất là đông đó nhé, mình đến là phải ngồi tuốt ở gốc trong rất hẹpTrong quán rất là đông đó nhé, mình đến là phải ngồi tuốt ở gốc trong rất hẹp

Trong quán rất là đông đó nhé, mình đến là phải ngồi tuốt ở gốc trong rất hẹp. Gọi một nồi lẩu dành cho 6 người ăn giá tầm khoảng 400.000đ. Nồi lẩu rất khác với lẩu bò các bạn thường thấy, không có lòng bò, chỉ có thịt, giò, tàu hủ và rau thôi.

Thịt bò vừa to và dầy, các bạn muốn ăn phải dùng kéo cắt ra. Dù to đến thế nhưng khi nhai khá là mềm, dễ ăn, không dai đâu nha. Còn nước lẩu thì rất ngon, khó mà diễn tả được mùi vị đặc biệt của lẩu bò này, chắc bạn phải đi một lần cho biết.

Nồi lẩu bò thơm ngonNồi lẩu bò thơm ngon

No nê rồi, đi ăn một tí tráng miệng nào. Ở Đà Lạt ngoài bánh tráng nướng ra thì còn có món ăn trứ danh, kem bơ. Thường thì mọi người truyền tai nhau đi ăn kem bơ Thanh Thảo nhưng lần này mọi người mách mình một quán mới đó là kem bơ Phụng.

Tại đây có kem bơ ly nhỏ và lớn, ly lớn rất nhiều bơ và kem đó các bạn, giá cũng tầm khoảng 30.000đ thôi và mình có hỏi nhỏ thì ở đây có thêm sầu riêng không thì quán này vẫn có kem bơ sầu riêng, thơm phức.

No nê rồi, đi ăn một tí tráng miệng nàoNo nê rồi, đi ăn một tí tráng miệng nào

Bơ ở đây thơm, béo và đặc biệt không có hậu đắng, mình rất thích những loại bơ như vậy. Mà bơ và kem cũng rất nhiều, ăn sướng lắm các bạn.

Tiếp tục đi ăn uống tiếp nào. Nhóm mình ăn nhiều quá nhỉ, ăn lẩu xong còn chưa đã hay sao, dắt nhau đi ăn bánh tráng nướng và uống sữa đậu nành.

Đáng lẽ ra là đến cà phê Tùng nhăm nhi một tí rồi nhưng trên đường đi bộ thì thấy quán này cũng rất là đông. Quán nằm trên Nguyễn Văn Trỗi, không có biển hiệu nhưng cái níu chân mình là mùi bánh tráng nướng thơm phức và những gương mặt háo hức chờ đợi.

Quyết định dừng chân lại ăn, tụi mình phải đợi khá lâu mới có bánh và bánh tráng nướng ở đây một cái rất bự nên phải dùng kéo cắt ra. Wow, cảm giác ăn rất khác lạ nó vừa giòn giòn ở vành bánh, vừa có độ mềm vừa phải y như ăn Pizza vậy.

Bánh tráng nướng ở đây một cái rất bựBánh tráng nướng ở đây một cái rất bự

No nê rồi, đi vào chợ Đà Lạt thôi. Lúc này trời đã tối, vẫn còn mưa rất là lạnh, may mắn trên đường đi có xe sữa gạo nóng thơm lừng. Anh chủ quán rất đẹp trai làm cho mình một ly nhỏ nóng hổi, uống ngụm nào ấm ngụm đó.

Anh chủ quán rất đẹp trai làm cho mình một ly nhỏ nóng hổi, uống ngụm nào ấm ngụm đó.Anh chủ quán rất đẹp trai làm cho mình một ly nhỏ nóng hổi, uống ngụm nào ấm ngụm đó.

Từ Nguyễn Văn Trỗi vào chợ Đà Lạt bạn sẽ nhìn thấy ngay nơi tự sướng "Quốc dân" của các bạn trẻ, Cối xây gió.

Nơi tự sướng "Quốc dân" của các bạn trẻNơi tự sướng "Quốc dân" của các bạn trẻ

Chúng mình vào đến bậc thang trước chợ, bắt gặp ngay một sạp bán dâu lắc, một món khá là mới với anh em Sài Gòn. Theo lời chị chủ thì dâu này là dâu nhà chị trồng lắc với muối xí muội. Thường thì người ta sẽ lắc với muối tôm còn với dâu lắc của chị bán sẽ lắc với muối trộn với ít đường và xí muội, rất lạ nhưng ăn lại ngon. Dâu trái nhỏ giòn giòn, chua chua kèm thêm ít vị mặn, ít vị ngọt cùng chút xí muội cực lạ miệng, nên thử nha.

Chợ đêm Đà LạtChợ đêm Đà Lạt

Lòng vòng quanh chợ khá là đông đúcLòng vòng quanh chợ khá là đông đúc

Lòng vòng quanh chợ khá là đông đúc, bán rất là nhiều mặt hàng nhưng vào chợ thì mình chủ yếu là ăn dâu lắc, mua ít đồ nướng để về nhà làm vài chén cùng bạn bè. Mà nhậu bia thì cũng thường quá nhỉ, mình thích cái bình rượu cần và mình cũng chưa biết rượu cần ra sao nên mua về uống thử.

Ăn dâu lắc, mua ít đồ nướngĂn dâu lắc, mua ít đồ nướng

Cách uống rượu cần rất lạ, bên trong bình là những thành phần để bạn ủ rượu và cách ủ là đổ nước vào rồi đợi trong khoảng 25 phút.

Cách uống rượu cần rất lạCách uống rượu cần rất lạ

Sau 25 phút uống thử xem thế nàoSau 25 phút uống thử xem thế nào

Sau 25 phút uống thử xem thế nào. Lúc đầu chỉ là cảm giác chát chát, hơi nhạt, vị lạ khó uống. Tưởng nhạt thế thôi nhưng uống có vài ngụm là mặt mình đỏ lên rồi, khá là "nặng đô" đấy nên ai không quen uống rượu thì đừng nghĩ đến nhé.

Tưởng nhạt thế thôi nhưng uống có vài ngụm là mặt mình đỏ lên rồiTưởng nhạt thế thôi nhưng uống có vài ngụm là mặt mình đỏ lên rồi

Ngày đầu tiên của mình chỉ nhẹ nhàng thế thôi, chào các bạn và đợi bài viết trải nghiệm Đà Lạt ở phần tiếp theo của mình nha.

Đón xem nhiều chuyến lữ hành của chúng mình tại chuyên mục Du lịch. Nội dung biên tập bởi Bách Hóa XANH.

Từ khóa: Đà Lạt phần 1: Địa điểm sống ảo đẹp nhất lần đầu làm xạ thủ ở khách sạn xịnđà lạtdu lịch