Tip hay

Da hết sạm màu cháy nắng, tăng nét rạng ngời nhờ sữa chua

Da hết sạm màu cháy nắng, tăng nét rạng ngời nhờ sữa chua

Những dưỡng chất tuyệt vời có trong sữa chua được sử dụng để chăm sóc và làm đẹp cho da, nó cũng được tận dụng hiệu quả trong việc chữa cháy nắng cho làn da. Cùng tìm hiểu cách dùng sữa chua trị da cháy nắng trong bài viết sau nhé.

Sữa chua giúp làm lành tổn thương trên da, cho da tăng độ sáng mịn và sức đề kháng. Có nhiều công thức dùng sữa chua để chăm sóc cho da sạm nắng. Tham khảo các cách chữa da bị sạm nắng bằng sữa chua trong bài viết sau đây nhé.

1 Sữa chua tác dụng thế nào lên làn da cháy nắng?

Sữa chua sẽ giúp làm dịu da bị cháy nắngSữa chua sẽ giúp làm dịu da bị cháy nắng

Sữa chua là nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng trong các bước chăm sóc da của mình. Thành phần acid lactic có trong sữa chua ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn trên da, giúp da đề kháng tốt.

Sữa chua còn là chất kháng sinh tự nhiên giúp phục hồi các tổn thương trên da như sẹo, rỗ, đỏ rát do cháy nắng… Đồng thời, sử dụng sữa chua làm mặt nạ với các dưỡng chất cũng sẽ giúp tái tạo, cho da tăng độ sáng mịn, xóa mờ sạm màu trên da và ngăn ngừa lão hóa.

Với tác dụng tuyệt vời này, sữa chua tích cực được sử dụng làm bài thuốc rẻ tiền mà hiệu quả để sử dụng cải thiện, phục hồi cho làn da bỏng nắng.

2 Công thức chữa cháy nắng bằng sữa chua

Dùng trực tiếp sữa chua

Chữa cháy nắng trực tiếp bằng sữa chuaChữa cháy nắng trực tiếp bằng sữa chua

Nếu bạn chẳng có nhiều thời gian để đầu tư cho việc làm đẹp hay chăm sóc da, thì đây sẽ là cách ứng dụng đơn giản, gọn gàng nhất.

Cách dùng: Thoa trực tiếp sữa chua không đường lên phần da bị cháy nắng, giữ nó trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn cần thực hiện cách dùng này 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cải tạo da nhanh chóng và tích cực nhất.

Kết hợp sữa chua với bột yến mạch

Chữa cháy nắng với sữa chua và bột yến mạchChữa cháy nắng với sữa chua và bột yến mạch

Yến mạch rất có hiệu quả trong việc tăng độ trắng hồng và làm se khít lỗ chân lông cho da. Yến mạch kết hợp với sữa chua không đường vì thế thật tuyệt vời chăm sóc cho làn da cháy nắng.

Cách dùng: Trộn sữa chua và yến mạch theo tỷ lệ 1:2 thành hỗn hợp dạng sệt. Dùng hỗn hợp đắp lên phần da sạm nắng 10 - 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Chỉ trong vài ngày áp dụng công thức làm đẹp này, da bạn sẽ trở lên sáng màu hơn, mềm mịn hơn và lỗ chân lông se khít hơn.

Kết hợp sữa chua và mật ong

Chữa cháy nắng với sữa chua và mật ongChữa cháy nắng với sữa chua và mật ong

Mật ong có tác dụng chống lão hóa cho da cực kỳ tốt, khi kết hợp với sữa chua trở thành công thức làm đẹp giúp da trắng sáng mịn màng hơn và tươi trẻ lâu hơn.

Cách dùng: Sữa chua và mật ong trộn với nhau theo tỷ lệ 1:1 và dùng hỗn hợp đắp lên phần da cháy nắng, massage nhẹ nhàng trong 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Cần sự kiên trì một chút để đạt kết quả tốt nhất cho công thức làm trắng sáng da này, nhưng da bạn sẽ thực sự được trẻ hóa và tươi trẻ bền bỉ, đẩy lùi lão hóa. Thực hiện với 2 - 3 lần/tuần nhé.

Sữa chua kết hợp với dâu tây

Chữa cháy nắng với sữa chua và dâu tâyChữa cháy nắng với sữa chua và dâu tây

Lượng vitamin C trong dâu tây rất hữu ích để giúp da tổn thương cải thiện và phục hồi.

Cách dùng: Nước ép 4 quả dâu tây trộn với 1 thìa bột mì, 1 thìa mật ong và 1 hũ sữa chua. Bạn trộn hỗn hợp và đắp lên vùng da cháy nắng. Hãy thư giãn trong khoảng 15 phút rồi làm sạch da với nước ấm.

Thực hiện liên tục 2 - 3 lần/tuần cho tới khi bạn cảm thấy hài lòng với sức sống và màu sắc của làn da được chăm sóc.

3 Lưu ý khi chăm sóc da cháy nắng với sữa chua

Khi da được dưỡng bằng sữa chua và các thành phần tự nhiên kết hợp khác sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

Vì vậy khi áp dụng các công thức phục hồi và tẩy trắng làn da này, bạn cần che chắn, thoa kem chống nắng để tích cực bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng ban ngày. Như thế, độ trắng mịn và tươi trẻ của làn da mới trở nên bền bỉ nhất.

Lưu ý khi chăm sóc da cháy nắng với sữa chuaLưu ý khi chăm sóc da cháy nắng với sữa chua

Cách nhận biết da bị cháy nắng:

Da bị đỏ ứng: Tia UV khi chiếu quá lâu lên da sẽ khiến cho các mao mạch máu bị vỡ hoặc giãn ra gây nên tình trạng đỏ da, đau rát da. 

Da không đều màu: Tại những vùng da tiếp xúc với tia cực tím, các sắc tố melanin sẽ được sản xuất ra nhằm bảo vệ làn da nên sẽ dẫn đến tình trạng xuất hiện nám, tàn nhang và đốm màu nâu. 

Da khô sạm: Nhiệt độ cao khiến da bị mất nước nghiêm trọng dẫn đến tình trạng bị bong tróc và chảy máu. 

Da bị phồng rộp: Khi bị bỏng nắng nặng, vùng da có thể bị bỏng rộp, thậm chí có mủ rỉ ra. Đây là trường hợp nặng nên người gặp phải cần hết sức lưu ý.

Ngoài ra, ở những trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn có thể sẽ có cảm giác mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn và tổn thương trên diện rộng.

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn biết thêm một cách chữa da cháy nắng trong mùa nắng nóng này, hãy chọn cho mình công thức phù hợp nhất để chăm sóc da cho mình nhé.

Từ khóa: Da hết sạm màu cháy nắng tăng nét rạng ngời nhờ sữa chuacách trị da cháy nắngtrị cháy nắng bằng sữa chuatrị sạm dasữa chuacách trị da sạm bằng sữa chua