Tip hay

Da của bạn sẽ chẳng đẹp lên nếu cứ quên điều này

Da của bạn sẽ chẳng đẹp lên nếu cứ quên điều này

Chăm sóc da dù bạn có đầu tư mỹ phẩm đắt tiền đến mấy nhưng lại quên đi điều quan trọng này thì da của bạn sẽ chẳng bao giờ đẹp lên được.

Các thành phần mỹ phẩm ngày càng được nâng cấp với nhiều thành phần tối ưu hơn, đặc biệt là những năm gần đây bạn sẽ nghe nhiều về AHA/ BHA, Retinol hay Spalene,...

thành phần mỹ phẩm

Tuy nhiên nếu không nắm rõ cách thức sử dụng hoặc kết hợp sai các thành phần thì bạn có sử dụng mỹ phẩm đắt tiền cũng không mang lại vẻ đẹp mong muốn cho làn da của mình.

AHA/BHA

AHA/BHA

AHABHA hay axit glycolic, lactic và salicylic thì sự kết hợp cho hiệu quả tối ưu đó là chất dưỡng ẩm axit hyaluronic. Nếu bạn đã sử dụng BHA hoặc AHA thì hãy tránh sử dụng các sản phẩm có chứa dẫn xuất Vitamin A (Retinol) và ngược lại.

Với sản phẩm có chứa thành phần axit, bạn nên lưu ý dùng cách ngày ví dụ như sau khoảng 2 ngày bạn sử dụng lại lần nữa. Bởi đặc tính của thành phần này thường giúp tẩy tế bào chết nhẹ, việc dùng hàng ngày đôi khi khiến da trở nên nhạy cảm hơn.

Chính vì thế mà sau khi sử dụng AHA/ BHA cho các bước chăm sóc da buổi sáng bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, và nếu bạn dùng cho chăm sóc da buổi tối thì nên sử dụng thêm kem dưỡng để giúp da giữ ẩm và làm dịu da hơn.

Retinol

Retinol

Nếu lựa chọn sản phẩm có thành phần Retinol cho các bước chăm sóc da cơ bản mỗi ngày thì bạn không nên sử dụng các sản phẩm có chứa AHA và BHA.

Các thành phần này đều làm chậm quá trình lão hoá nhưng không thể dùng chung mỗi ngày. Nếu bạn sử dụng chung với nhau, da của bạn sẽ rất dễ tổn thương và kích ứng.

Nếu sử dụng retinol vào bước chăm sóc da buổi sáng, đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da triệt để nhé.

Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng không nên dùng Vitamin C với các sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide bởi vì quá trình oxy hoá của nó sẽ khiến vitamin C mất tác dụng.

Bên cạnh đó Benzoyl Peroxide là chất oxy hoá, nếu dùng lâu dài da sẽ bị lão hoá nhanh, vì thế nếu da không bị mụn thì không nên dùng. Thành phần này làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng, vậy nên trong quá trình sử dụng , tuyệt đối phải sử dụng kem chống nắng và hạn chết tiếp xúc với ánh mặt trời.

Tham khảo thêm: Benzoyl Peroxide là gì? Công dụng, cách sử dụng

Vitamin C

Vitamin C

Nếu đã theo dõi Benzoyl Peroxide ở trên bạn sẽ hiểu rằng Vitamin C cực không phù hợp sử dụng các sản phẩm tẩy và oxy hoá. Ví dụ như các sản phẩm retinol, AHA, Benzoyl Peroxide,... vì nó làm thay đổi độ pH của Vitamin C, khiến tác dụng của nó không còn hiệu quả.

Nếu dùng Vitamin C vào ban ngày thì bạn nên thoa kem chống nắng sau khi bôi Vitamin C. Nếu sử dụng vào buổi tối, bạn nên sử dụng thêm serum Vitamin E kết hợp với Vitamin C, hai chất này kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả tái tạo da gấp nhiều lần so với việc đi riêng lẻ.

Làm thế nào để chăm sóc da hiệu quả cho da trắng mịn là câu hỏi các nàng luôn đặt ra. Và việc kết hợp các thành phần với nhau sao cho phù hợp sẽ là 1 phần rất quan trọng trong đáp án mang đến làn da đẹp không tì vết của nàng. Hãy lưu ý kết hợp thành phần của mỹ phẩm cho đúng để chăm sóc da của bạn thật tốt nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Tip Hay

Từ khóa: Da của bạn sẽ chẳng đẹp lên nếu cứ quên điều nàychăm sóc daquá trình lão hóalão hóa dakem chống nắngbảo vệ làn dadùng kem chống nắngkiến thức làm đẹp