Tip hay

Đã bao giờ bạn thắc mắc 2 rãnh trên phích cắm điện được tạo ra để làm gì chưa?

Đã bao giờ bạn thắc mắc 2 rãnh trên phích cắm điện được tạo ra để làm gì chưa?

Bạn có bao giờ thắc mắc 2 cái rãnh kỳ lạ trên phích cắm điện có công dụng gì chưa? Tại sao nhà sản xuất lại thiết kế ra chi tiết khó hiểu đó? Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu công dụng chính của hai chiếc rãnh này nhé!

Mọi thứ trên đời tồn tại đều có lý do của nó. Dù rằng nhiều người có thể chẳng bao giờ để ý đến, nhưng 2 cái rãnh trên phích cắm điện cũng được tạo ra thực chất là để giúp người dùng sử dụng sản phẩm một cách thoải mái và tiện lợi nhất. Vậy công dụng của chúng là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó!

Có bao giờ bạn để ý trên phích cắm của máy sấy tóc (hoặc một số vật dụng khác cũng có phích cắm tương tự), có xuất hiện 2 cái rãnh (hay lỗ) nằm đối xứng nhau không? Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy việc 2 cái rãnh ấy tồn tại dường như không ảnh hưởng gì đến công dụng gì của máy. Vậy mục đích của chúng là gì?

2 cái rãnh trên phích cắm điện2 cái rãnh trên phích cắm điện

Thực chất, phần chứa của hai cái rãnh đó và xung quanh chúng đều được làm bằng lớp cao su cách điện, nên hầu như không gây ảnh hưởng gì đến dòng điện đi vào thiết bị máy. Và mục đích chính của 2 cái rãnh ở đây chỉ là… để bạn gài dây lại cho gọn thôi.

Phần dây điện được cài gọn thông qua 2 cái rãnhPhần dây điện được cài gọn thông qua 2 cái rãnh

Việc tồn tại của hai cái rãnh này không liên quan đến chức năng của máy, nhưng cũng là ý đồ của nhà sản xuất để đem lại lợi ích tối đa cho người dùng.

Không ai biết hai cái rãnh này xuất hiện từ bao giờ, và ai đã sáng tạo ra chúng, nhưng đến ngày nay chúng đã là một phần trong thiết kế phích cắm điện của nhiều loại máy móc.

Tuy nhiên, vì công tác quảng cáo và hướng dẫn sử dụng chưa được kĩ càng, nên nhiều người vẫn chưa biết đến công dụng của nó.

Khối nhựa màu đen trên sạc laptopKhối nhựa màu đen trên sạc laptop

Ngoài hai cái rãnh trên phích cắm điện ra, có nhiều vật khác tồn tại trên đời nhưng nhiều người chưa biết lý do tồn tại của chúng. Chẳng hạn như khối nhựa màu đen trên sạc laptop này.

Sự tồn tại của khối nhựa màu đen này trên sạc laptop và một số dòng điện thoại khiến nhiều người phải đặt câu hỏi. Thực tế, đây là một bộ phận rất quan trọng đối với sạc laptop.

Khối nhựa có tên là Ferrite Bead và nhiệm vụ chính của chúng là giữ cho laptop của bạn chạy êm và hiệu quả nhất. Bên trong nó là những hạt ferrite - dạng vật liệu mang từ tính, và các oxit sắt từ có tác dụng loại bỏ hoàn toàn những tín hiệu radio dây nhiễu từ các thiết bị điện tử bên ngoài.

Nếu không có sự hỗ trợ của khối nhựa này, máy tính của bạn có thể bị nhiễu khi sạc (do dây sạc đóng vai trò như ăng-ten thu sóng), và nguồn điện cung cấp cho máy cũng không hiệu quả, dễ gây chai pin.

Có thể thấy rằng bất kỳ chi tiết nào trên những vật dụng thường ngày cũng đều có công dụng của nó. Việc nhà sản xuất tạo ra nó là để hỗ trợ và phục vụ lợi ích hiệu quả cho người sử dụng sản phẩm. Vì thế sự xuất hiện của những chi tiết dù là nhỏ nhất cũng đều có lý do của nó.

Hi vọng với những thông tin mà Tip Hay chia sẻ bạn đã biết được vì sao trên phích cắm điện lại có 2 cái rãnh rồi nhỉ. Nếu những kiến thức vừa rồi hữu ích với bạn, thì hãy tiếp tục theo dõi Bách Hóa XANH mỗi ngày để biết thêm những thông tin về mẹo cũng như bí quyết nấu ăn hữu ích bạn nhé.

Từ khóa: Đã bao giờ bạn thắc mắc 2 rãnh trên phích cắm điện được tạo ra để làm gì chưa?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh