Tip hay

Cuối tuần xuống phố, dạo quanh những cửa hiệu thú vị giúp chữa lành tâm hồn

Cuối tuần xuống phố, dạo quanh những cửa hiệu thú vị giúp chữa lành tâm hồn

Cuộc sống bộn bề, bạn cần một nơi bình yên để chữa lành tâm hồn. Điểm qua một vài cửa hiệu thú vị với nhiều hoạt động hấp dẫn nên ghé quá giữa trung tâm SG nhé!

Cuộc sống hiện đại, mọi người đều bận rộn làm việc, học tập, kiếm tiền nên mệt mỏi, stress ngày càng nhiều nên sức khoẻ tinh thần đáng được quan tâm hơn bao giờ hết. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ gợi ý đến bạn một số địa điểm thú vị có không gian riêng, có workshop, có nơi để uống trà, thư giãn, ngắm nhìn cây cỏ, nghe chút nhạc nhẹ, nhâm nhi tách cà phê nhé!

1 Tiệm sách Artbook

Tiệm sách ArtbookTiệm sách Artbook

Đánh giá chất lượng:  3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Giá thành: Tham khảo website

Giờ mở cửa: 10h00 - 18h30 (Trừ thứ Bảy, 09h00 - 17h00) (Thường đông khách lúc 10h - 11h)

Số điện thoại:  0904452734

Website:  Artbook

Facebook:  Tiệm Sách Artbook

Ưu điểm: Sách nhiều thể loại, không gian yên tĩnh

Nhược điểm: Phản hồi Facebook hơi lâu

Trước tiên, Bách hoá XANH muốn giới thiệu đến bạn một tiệm sách bình yên với không gian yên tĩnh, bày trí theo phong cách cổ điển đầy ngẫu hứng và sáng tạo. Đến với Tiệm sách Artbook, bạn sẽ như lạc vào một buổi triễn lãm vậy đó, thơ mộng, yên bình, tách việt với không gian xô bồ của quận 4, Tp Hồ Chí Minh ngoài kia để bạn nghiền ngẫm những trang sách.

Artbook cung cấp nhiều thể loại sách nghệ thuật, thiết kế và văn hóa, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Các đầu sách đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ các tác giả nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhân viên của Artbook luôn sẵn sàng tư vấn và giúp đỡ khách hàng tìm được những đầu sách phù hợp.

Đến với Tiệm sách Artbook, bạn sẽ như lạc vào một buổi triễn lãmĐến với Tiệm sách Artbook, bạn sẽ như lạc vào một buổi triễn lãm

2 Hãng Đĩa Thời Đại

Hãng Đĩa Thời ĐạiHãng Đĩa Thời Đại

Đánh giá chất lượng:  4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  6 Nguyễn Văn Nguyễn, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giá thành: Tham khảo website

Giờ mở cửa: 10h00 – 20h00 (Trừ Chủ nhật, 10h00 – 19h00)

Số điện thoại:  0903088038 

Website:  Hãng Đĩa Thời Đại

Facebook:  Hãng Đĩa Thời Đại 

Ưu điểm: Không gian đẹp, nhân viên dễ thương lịch sự, sản phẩm đa dạng

Nhược điểm: Không gian hơi nhỏ

Là cái tên quen thuộc vì từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam như HIEUTHUHAI, tlinh, 2pillz, GREY D, Phùng Khánh Linh, Bức Tường,... Hãng Đĩa Thời Đại chắc không còn quá xa lạ với bạn đúng không. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn đến trực tiếp này để mua đĩa, album bao giờ chưa? Đây chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời đấy.

Bước vào cửa tiệm, bạn sẽ có cảm giác như vừa quay trở về quá khứ bởi cách bài trí ấn tượng, đẹp mắt cùng vô vàn đĩa than, đĩa CD của các nghệ sĩ trong và ngoài nước. Đứng trước hàng ngàn chiếc đĩa cũ có, mới có, chắc chắn sẽ cho bạn nhiều cảm giác hoài niệm hay thích thú, đặc biệt là những người yêu âm nhạc.

Tại đây, bạn không chỉ được chữa lành bằng âm nhạcánh đèn, không gian ở đây sẽ khiến bạn trân quý hơn các giá trị tinh thần vượt thời gian.

Bước vào cửa tiệm, bạn sẽ có cảm giác như vừa quay trở về quá khứBước vào cửa tiệm, bạn sẽ có cảm giác như vừa quay trở về quá khứ

3 Gốm Sài Gòn

Gốm Sài GònGốm Sài Gòn

Đánh giá chất lượng:  4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  26 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giá thành: Khoảng 450.000 đồng/người

Giờ mở cửa: Từ 8h00 - 18h00 từ thứ hai - thứ năm và 8h00 - 21h00 từ thứ sáu đến chủ nhật (thường đông khách lúc 15h00)

Số điện thoại:  0866000121 

Website: Gốm Sài Gòn

Facebook:  Gốm Sài Gòn 

Ưu điểm: Không gian truyền thống, thân thuộc

Nhược điểm: Đang cập nhật

Thời gian gần đây, các workshop làm đồ thủ công nổi lên như một dịch vụ để chữa lành tâm hồn sau những bộn bề cuộc sống, bên cạnh các hoạt động như làm nến thơm, làm bánh kem thì các lớp trải nghiệm làm gốm cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Một trong số đó là Gốm Sài Gòn.

Gốm Sài Gòn là một không gian làm gốm cực kỳ bình yên và tĩnh lặng giữa lòng Sài Gòn. Làm gốm đòi hỏi sự tỉ mỉ, trau chuốt, bạn sẽ cần bình tĩnh và chậm rãi nhào nặn từng chi tiết, để rồi dần nhận ra những muộn phiền của bản thân bỗng chốc tan biến một cách kỳ diệu.

Đến Gốm Sài Gòn bạn sẽ có những giây phút bình yên và mang về nhà những sản phẩm do tự tay mình làm ra sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Gốm Sài Gòn là một không gian làm gốm cực kỳ bình yên và tĩnh lặng giữa lòng Sài GònGốm Sài Gòn là một không gian làm gốm cực kỳ bình yên và tĩnh lặng giữa lòng Sài Gòn

4 The Reading Cabin

The Reading CabinThe Reading Cabin

Đánh giá chất lượng:  4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Hẻm 18A/33 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giá thành: 50.000 đồng/người (đồ uống)

Giờ mở cửa: 08h00 - 22h00 (Thường đông khách lúc 18h00)

Số điện thoại:  02822536594 

Website:  Reading Cabin

Facebook:  Reading Cabin 

Ưu điểm: Không gian ấm cúng, tạo cảm giác riêng tư

Nhược điểm: Chủ yếu bán sách và văn phòng phẩm, đồ uống chỉ phục vụ 3 món cafe cold brew, cafe sữa và matcha và tự phục vụ.

Trong danh sách này có lẽ The Reading Cabin là một cửa tiệm rất đặc biệt. Là cửa hàng văn phòng phẩm, cũng là phòng đọc sách có trà và cà phê tự phục vụ, The Reading Cabin tự nhận mình là chốn dành cho “những người ham chơi”. Với nhiều khu vực hoạt động khác nhau, bạn có thể tha hồ đọc sách, vẽ tranh, viết nhật ký, hát hò hoặc thậm chỉ là chỉ ngồi chơi và không làm gì cả.

The Reading Cabin được thiết kế theo phong cách mộc mạc, giản dị, mang đến cảm giác ấm cúng và thư thái cho người đọc. Không gian đọc sách được bố trí với nhiều loại sách khác nhau, từ sách văn học, sách khoa học, sách giáo dục đến sách thiếu nhi. Ngoài ra, The Reading Cabin còn có các tiện ích như wifi, máy lạnh, ghế sofa,... giúp cho việc đọc sách trở nên thoải mái và tiện lợi hơn.

Tiệm còn thường xuyên tổ chức những workshop thú vị về nghệ thuật hay những buổi chiếu phim độc đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy được chữa lành và xoa dịu mọi lo âu trong tâm hồn.

The Reading Cabin tự nhận mình là chốn dành cho “những người ham chơi”The Reading Cabin tự nhận mình là chốn dành cho “những người ham chơi”

5 Iris Perfumery House

Iris Perfumery HouseIris Perfumery House

Đánh giá chất lượng:  4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  81/46 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Giá thành: Khoảng 12.000 - 800.000 đồng

Giờ mở cửa: 09h00 - 21h30 (Thường đông khách lúc 18h)

Số điện thoại:  0868790990 

Website: Không có

Facebook:  Iris Nguyen - Perfumery House 

Ưu điểm: Rất nhiều mùi hương và trải nghiệm làm nến thơm rất thú vị. Các bạn nhân viên rất dễ thương, tư vấn nhiệt tình và hướng dẫn làm nến rất có tâm.

Nhược điểm: Không có

Nếu bạn là một người yêu thích những mùi hương thì Iris Perfumery House chính là chốn chữa lành hoàn hảo nhất cho bạn.

Iris Perfumery House là một thương hiệu nước hoa thủ công của Việt Nam được thành lập bởi Iris Nguyễn. Thương hiệu được thành lập với mục tiêu mang đến những sản phẩm nước hoa chất lượng cao, độc đáo và mang đậm bản sắc Việt Nam.

Đến với cửa tiệm Iris Perfumery House, bạn sẽ được chữa lành bằng cả khứu giác và thị giác. Đây là cửa tiệm bán nước hoa, nến thơm, tinh dầu và các loại sản phẩm mùi hương, được bài trí chỉn chu trong một không gian ấm áp cùng tông màu gỗ. Iris Perfumery House cũng thường xuyên tổ chức nhiều buổi workshop thú vị như tô tượng, làm tò he, làm nến thơm…

Nếu bạn đang tìm kiếm một cửa tiệm để chữa lành và trải nghiệm những điều mới mẻ, hãy thử đến Iris Perfumery House và tự tay pha chế nên những mùi hương của riêng mình nhé!

Đến với cửa tiệm Iris Perfumery House, bạn sẽ được chữa lành bằng cả khứu giác và thị giác.Đến với cửa tiệm Iris Perfumery House, bạn sẽ được chữa lành bằng cả khứu giác và thị giác.

6 Lạc Concept

Lạc ConceptLạc Concept

Đánh giá chất lượng:  4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Hẻm 120 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giá thành: Khoảng 35.000 - 65.000 đồng

Giờ mở cửa: 09h00 - 22h00 (Thường đông khách lúc 17h)

Số điện thoại: Không có 

Website: Không có 

Facebook:  Lạc Concept

Ưu điểm: Không gian mát mẻ, rộng rãi, nhiều góc chụp hình

Nhược điểm: Nước uống không đa dạng

Lạc Concept là một quán cà phê mang phong cách Nhật Bản, được thiết kế với không gian mộc mạc, giản dị, mang đến cảm giác yên bình và thư thái cho khách hàng.

Quán được chia thành hai khu vực chính, khu vực ngoài trời và khu vực trong nhà. Khu vực ngoài trời được trang trí với cây xanh, hoa lá, mang đến cảm giác như đang lạc vào một khu vườn Nhật Bản. Khu vực trong nhà được thiết kế với nội thất gỗ, tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi.

Nếu bạn muốn tìm một quán cà phê với những thức uống độc đáo cùng nhiều lựa chọn giải trí, Lạc Concept chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Lạc Concept là một quán cà phê mang phong cách Nhật BảnLạc Concept là một quán cà phê mang phong cách Nhật Bản

7 Cú Trên Cây

Cú Trên CâyCú Trên Cây

Đánh giá chất lượng:  4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  262 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giá thành: Khoảng 30.000 – 95.000 đồng

Giờ mở cửa: 07h30 - 22h30 (Thường đông khách lúc 19h00)

Số điện thoại:  02862714757

Website:  Cú Trên Cây 

Facebook:  Cú Trên Cây Garden

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, nhiều cây xanh, có bán cây, tiểu cảnh trang trí

Nhược điểm: Giá nước hơi cao

Cú Trên Cây là một quán cà phê mang phong cách Đà Lạt. có không gian rộng rãi, thoáng mát, được bao phủ bởi cây xanh, mang đến cảm giác như đang lạc vào một khu rừng thần tiên thu nhỏ, chữa lành tâm hồn bạn bằng những sắc màu dịu dàng của thiên nhiên.

Quán không chỉ phục vụ các loại nước uống mà còn bán nhiều loại cây nhỏ để bàn và các set terrarium khác nhau. Bạn cũng có thể tham gia những workshop chế tác terrarium được tổ chức thường xuyên ở Cú Trên Cây để mang về những bồn cây cảnh mini vô cùng đẹp mắt cho bàn làm việc của mình.

Cú Trên Cây là một quán cà phê mang phong cách Đà LạtCú Trên Cây là một quán cà phê mang phong cách Đà Lạt

8 Tiệm Lưu Giữ Ký Ức

Tiệm Lưu Giữ Ký ỨcTiệm Lưu Giữ Ký Ức

Đánh giá chất lượng:  5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  47 Đường số 7, Phường 26, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Giá thành: Khoảng 380.000 – 455.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 09h30 – 21h00 (Thường đông khách lúc 10h)

Số điện thoại:  0933661797 

Website:  Tiệm Lưu Giữ Ký Ức

Facebook:  Tiệm Lưu Giữ Ký Ức 

Ưu điểm: Tiệm nhỏ xinh, decor ấm cúng, nhân viên siêu nhiệt tình, dễ thương

Nhược điểm: Không có

Nếu bạn là "kẻ mộng mơ" thì Tiệm Lưu Giữ Ký Ức là nơi dành cho bạn đó. Tiệm Lưu Giữ Ký Ức là chuyên bày bán những sản phẩm thủ công như khung tranh phối hoa lá, suncatcher, resin, vòm tiên… Trong đó, khung tranh phối hoa lá là một sản phẩm được yêu thích nhất tại Tiệm Lưu Giữ Ký Ức. Khung tranh được làm từ gỗ thông, phối hợp với hoa lá khô, tạo nên một bức tranh độc đáo và đầy ý nghĩa.

Ngoài ra, Tiệm Lưu Giữ Ký Ức còn tổ chức các workshop handmade, giúp khách hàng có thể tự tay làm ra những món quà tặng độc đáo và ý nghĩa. Tự mình chế tạo các sản phẩm handmade để xoa dịu tâm hồn và lắng lại lòng mình giữa cuộc sống tất bật nhé.

Tiệm Lưu Giữ Ký Ức còn tổ chức các workshop handmade, giúp khách hàng có thể tự tay làm ra những món quà tặng độc đáoTiệm Lưu Giữ Ký Ức còn tổ chức các workshop handmade, giúp khách hàng có thể tự tay làm ra những món quà tặng độc đáo

Trên đây là một số cửa tiệm thú vị giúp bạn chữa lành, thư giãn giữa lòng Sài Gòn sau những mệt mỏi của cuộc sống. Bạn đang cần một không gian để tái tạo năng lượng, đi chill một mình thì các địa điểm chữa lành, thư giãn này chính là dành cho bạn đấy!

Từ khóa: Cuối tuần xuống phố dạo quanh những cửa hiệu thú vị giúp chữa lành tâm hồnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh