Tip hay

Cuối tuần thử làm trà ổi hồng thanh mát cho cả gia đình

Cuối tuần thử làm trà ổi hồng thanh mát cho cả gia đình

Trà ổi hồng là một loại trà trái cây được rất nhiều người ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Trà ổi hồng giúp bạn sảng khoái tinh thần, bổ sung các vitamin. Các loại vitamin và công dụng của chúng với sức khoẻ, khoáng chất cần thiết, giúp bạn kiểm soát trọng lượng và thanh lọc cơ thể.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, trà ổi hồng còn có hương vị độc đáo, mùi thơm dễ chịu cùng màu nước rất đẹp để sống ảo. Thời tiết oi bức mà được uống một cốc trà vừa ngọt vừa mát thì còn gì bằng đúng không nào? Hãy cùng Bách Hóa Xanh khám phá công thức để tạo ra thức uống ngon lành này nhé!

Thời gian chế biến: 20 phút

Dành cho: 1 người dùng

1 Trà ổi hồng nguyên bản

Nguyên liệu làm trà ổi hồng

Trà ổi hồng nguyên bảnTrà ổi hồng nguyên bản

Cách làm trà ổi hồng

Bước 1 Pha trà

Pha trà lọc bã lấy nước cốtPha trà lọc bã lấy nước cốt

Ngâm trà trong nước nóng từ 80 - 90 độ trong 7 - 10 phút. Không nên dùng nước có nhiệt độ quá cao, trà sẽ bị giảm hương vị và dưỡng chất. Sau đó, lọc bã trà để lấy nước cốt

Bước 2 Pha trà ổi hồng

Pha trà ổi hồngPha trà ổi hồng

Cho nước cốt trà vào bình lắc, thêm mứt ổi hồng, nước cốt chanh, mật ong và đường, dùng muỗng khuấy đều. Tiếp tục cho đá viên vào đầy khoảng ⅔ bình lắc. Đậy nắp bình lắc và lắc đều tay trong 10 giây.

Nếu bạn không có bình lắc, bạn có thể cho các thành phần vào ly và dùng muỗng khuấy đều

Bước 3 Trình bày

Trình bày trà ổi hồngTrình bày trà ổi hồng

Rót hỗn hợp từ bình lắc ra ly. Cắt lát 2 miếng ổi hồng và 1 lát chanh, phần còn lại của quả ổi thái hạt lựu. Cho phần ổi đã thái hạt lựu ra ly. Sau đó bạn rót trà từ bình lắc ra ly. Trang trí trên miệng ly 2 lát ổi và 1 lát chanh là hoàn thành.

Thành phẩm

Ly trà ổi hồng thơm ngon Ly trà ổi hồng thơm ngon

Vậy là một ly trà ổi hồng ngon lành đã hoàn thành. Trà thoang thoảng mùi thơm của hồng và ổi. Bề ngoài có màu cam hồng mát mắt. Hương vị chua ngọt đặc trưng, mát rượi, uống tới đâu thì sảng khoái tới đấy.

2 Trà ổi hồng macchiato

Nguyên liệu làm trà ổi hồng macchiato

Nguyên liệu làm trà ổi hồng macchiatoNguyên liệu làm trà ổi hồng macchiato

Cách làm trà ổi hồng macchiato

Bước 1 Pha trà

Đầu tiên, bạn hãy ngâm trà xanh với nước nóng khoảng 7 - 10 phút. Lọc bỏ bã tà, giữu lại phần nước cốt.

Pha tràPha trà

Bước 2 Pha trà ổi

Cho cốt trà đã pha vào bình lắc, cho tiếp mật ong, đường, mứt ổi hồng, đá viên. Sau đó đậy nắp bình và lắc khoảng 15 giây.

Pha trà ổiPha trà ổi

Bước 3 Pha kem macchiato

Cho kem Rich, kem Topping Basephô mai Con Bò Cười vào một chiếc tô nhỏ, dùng spatula tán cho nhuyễn mịn.

Pha kem macchiatoPha kem macchiato

Bước 4 Trình bày

Bạn đổ trà ổi vào ly, thêm đá viên và cuối cùng cho lớp kem macchiato lên trên cùng. Trang trí bằng ổi cắt lát hoặc ổi cắt hạt lựu.

Trình bàyTrình bày

Thành phẩm

Vậy là ly trà ổi hồng macchiato đã hoàn thành. Trà thơm vị ổi, ngọt vừa phải, thêm lớp kem béo ngậy vị phô mai thật hấp dẫn.

trà ổi hồng macchiatoTrà ổi hồng macchiato

Chỉ với các nguyên liệu đơn giản và một tí thời gian vào bếp, bạn đã có ngay một cốc trà ổi hồng mát lạnh để giải nhiệt. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện đi nào! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cuối tuần thử làm trà ổi hồng thanh mát cho cả gia đìnhlàm trà ổi hồnglàm trà ổi hồng thanh máttrà ổi hồnglàm trà ổi hồnglàm trà ổi hồng thanh máttrà ổi hồng