Tip hay

Cuối năm ăn trứng vịt lộn xả xui? Cách chọn trứng vịt lộn non, già

Cuối năm ăn trứng vịt lộn xả xui? Cách chọn trứng vịt lộn non, già

Theo quan niệm dân gian của người Việt Nam, việc ăn trứng vịt lộn vào cuối năm sẽ giúp xả xui và mang lại nhiều điều may mắn. Điều này có thật sự đúng hay không thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Trứng vịt lộn là một trong những món ăn được khá nhiều người Việt Nam ưa thích vì hương vị thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì ăn hột vịt lộn vào cuối năm còn giúp xả xui và mang lại nhiều điều may mắn, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về quan niệm này nhé.

Ăn trứng vịt lộn cuối năm có giúp xả xui?

Ăn trứng vịt lộn cuối năm có giúp xả xuiĂn trứng vịt lộn cuối năm có giúp xả xui

Hột trứng lộn là một món ăn rât quen thuộc và thường xuyên xuất hiện trong đời sống hằng ngày. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món hột vịt lộn ở bất kỳ con phố nào và thưởng thức món ăn này với giá thành rất rẻ nữa đấy.

Quan niệm ăn hột vịt lộn cuối năm sẽ giúp xả xui bắt nguồn từ khái niệm tâm linh và dân gian của người Việt Nam qua nhiều thế hệ, người xưa cho rằng từ “lộn” trong “trứng vịt lộn” sẽ giúp đảo ngược những điều xui xẻo thành may mắn và từ đó giúp người ăn xả xui.

Ngoài ra thì trứng vịt lộn còn là một trong những món ăn dân gian thường xuyên xuất hiện trong ngày Tết. Cũng chính vì lẽ này mà, có nhiều gia đình có thói quen ăn trứng vịt lộn trong ngày cuối năm để mong có thể xả hết những xui rủi trong năm.

Cách chọn trứng vịt lộn con non, con già nhanh nhất

Cách chọn trứng con non

Áp trứng lên gần tai sau đó lắc nhẹ để nghe thửÁp trứng lên gần tai sau đó lắc nhẹ để nghe thử

Để có thể chọn được những trứng có con non, bạn chỉ cần áp trứng lên gần tai sau đó lắc nhẹ để nghe thử. Nếu khi lắc bạn không nghe thấy tiếng nước hoặc tiếng động gì trong trứng thì đó là trứng non, còn nếu bạn nghe thấy tiếng nước lũng bủng trong trứng thì quả trứng đấy đã già.

Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn trứng non bằng cách cầm quả trứng lên và cảm nhận, nếu quả trứng nặng và chắc tay thì đấy là trứng non còn trứng già sẽ khá nhẹ và đôi khi lớp vỏ sẽ không còn cứng cáp.

Cách chọn trứng con già

Soi trứng dưới ánh sáng mạnhSoi trứng dưới ánh sáng mạnh

Để chọn được trứng vịt lộn con già, bạn có thể thực hiện ngược lại theo cách chọn trứng con non hoặc bạn có thê sử dụng cách khác là soi trứng dưới ánh sáng mạnh, trứng con già sẽ có khoảng trống rộng hơn còn trứng con non sẽ không có hoặc ít khoảng trống.

Ngoài ra bạn còn có thể phân biệt trứng già và trứng non thông qua cách nhìn vào vỏ trứng. Vỏ trứng non sẽ sần sùi và trông cứng cáp hơn còn trứng già sẽ nhẵn mịn và trông có vẻ mềm hơn.

Vậy là quan niệm ăn hột vịt lộn cuối năm giúp xả xui đã có câu trả lời, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình nhiều thông tin bổ ích đồng thời biết thêm về những mẹo lựa chọn trứng vịt lộn theo sở thích của bản thân.

Có thể bạn quan tâm

>> Trứng thường và trứng vịt lộn loại nào bổ hơn?

>> Tại sao ăn trứng vịt lộn phải ăn kèm với rau răm?

>> Tại sao người ta thường có thói quen đạp vỏ khi ăn trứng vịt lộn?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cuối năm ăn trứng vịt lộn xả xui? Cách chọn trứng vịt lộn non giàcuối năm ăn trứng vịt lộnăn trứng vịt lộntrứng vịt lộncuối năm ăn trứng vịt lộnăn trứng vịt lộntrứng vịt lộn