Tip hay

Cung mặt trăng là gì? Ý nghĩa và cách xác định cung mặt trăng

Cung mặt trăng là gì? Ý nghĩa và cách xác định cung mặt trăng

"Cung mặt trăng" là thuật ngữ đã có từ lâu trong cộng đồng chiêm tinh học. Vậy cung mặt trăng là gì, ý nghĩa và cách xác định cung mặt trăng như thế nào, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Xem cung mặt trăng có thể giúp bạn hiểu được phần nào về xu hướng cảm xúc của mình. Nếu bạn muốn biết mình thuộc cung mặt trăng nào, hãy cùng tìm hiểu cách xem cung mặt trăng với Tip Hay nhé!

1 Cung mặt trăng là gì?

Để hiểu rõ hơn về bản thân, bạn có thể xem Moon Sign như là cung hoàng đạo thứ hai của con người. Moon Sign giúp bạn xác định xu hướng cảm xúc của mình và tìm hiểu những hành động vô thức của bản thân. Nhờ đó, bạn có thể biết được tại sao mình hành động như vậy trong nhiều tình huống khác nhau.

Moon Sign thể hiện những cảm xúc, hành động vô thức và những bí ẩn nội tâm của con người. Trái với đó, Sun Sign thể hiện lý trí, cái tôi và cá tính, tức là những thứ bộc lộ bên ngoài. Tổng hợp cả hai cung hoàng đạo này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân, giải thích được những bí ẩn về tâm hồn và tìm ra cách để phát triển bản thân.

Moon Sign cũng giúp bạn nhận ra những tình huống mà bản thân cảm thấy thoải mái và những tình huống khiến bạn căng thẳng, từ đó bạn có thể tìm cách giải quyết vấn đề và cân bằng cảm xúc của mình. Bên cạnh đó, Moon Sign còn giúp bạn hiểu được người khác, từ đó tạo ra sự đồng cảm và hiểu biết lẫn nhau trong giao tiếp.

Cung mặt trăng là gì?Cung mặt trăng là gì?

2 Ảnh hưởng của cung mặt trăng với 12 cung hoàng đạo

Cung mặt trăng (Moon Sign) có ảnh hưởng đến tính cách, cảm xúc và hành động của mỗi người, và sự tương quan giữa Moon Sign và Sun Sign trong cung hoàng đạo cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm.

Moon Sign giúp chúng ta hiểu được cảm xúc và bản năng của bản thân cũng như giải thích những hành động của mình. Moon Sign còn chi phối đến sức khỏe của cơ thể, bao gồm dạ dày, não, bàng quang, ruột, mắt trái và tim, và ảnh hưởng đến các tuyến và chất lỏng trong cơ thể.

Sự tương quan giữa Moon Sign và Sun Sign cũng rất quan trọng. Khi hai cung hoàng đạo này tương thích với nhau, chúng sẽ hợp sức giúp bạn vượt qua khó khăn và hoàn thành thử thách. Ngược lại, nếu không tương thích, chúng có thể dẫn đến xung đột và mâu thuẫn trong bản thân.

Ví dụ, nếu cung Mặt Trăng là Song Tử, bạn có thể dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và rơi vào trạng thái căng thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn có cung Bọ Cạp, thì có chiều hướng tích cực hơn trong các tình huống tương tự.

Mỗi cung hoàng đạo có Moon Sign riêng và nó có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tính cách và cảm xúc của mỗi người. Việc hiểu rõ Moon Sign của bản thân và người khác sẽ giúp chúng ta tương tác và giao tiếp một cách hiệu quả hơn trong cuộc sống.

Ảnh hưởng của cung mặt trăng với 12 cung hoàng đạoẢnh hưởng của cung mặt trăng với 12 cung hoàng đạo

3 Cách xem cung mặt trăng đơn giản

Bài viết này cung cấp hướng dẫn cách xác định cung mặt trăng hoặc chòm sao mặt trăng của bạn một cách dễ dàng. Quá trình có vẻ phức tạp, nhưng có các công cụ trực tuyến miễn phí có thể hỗ trợ. Sau đây là các bước:

Bước 1 Xác định chính xác ngày và giờ sinh của bạn.

Việc có thông tin chính xác về ngày sinh, giờ sinh và nơi sinh là rất quan trọng. Bạn có thể hỏi bố mẹ hoặc ông bà của mình để biết thông tin này. Nếu thông tin không chính xác, biểu đồ chiêm tinh của bạn có thể không chính xác và các đặc điểm tính cách của bạn cũng không được phản ánh chính xác.

Bước 2 Tìm công cụ phù hợp để hỗ trợ bạn.

Trang web được khuyến nghị để tính cung mặt trăng của bạn là [http://www.astro.com/. ). Astrodienst là một công ty Thụy Sỹ cung cấp các dịch vụ chiêm tinh trực tuyến có giá trị, bao gồm tính toán biểu đồ ngày sinh miễn phí.

Bước 3 Nhập thông tin cá nhân.

Sau khi truy cập trang web, nhập tên, giới tính, ngày sinh và giờ sinh của bạn. Lưu ý rằng trang web sử dụng hệ thống đồng hồ 12 giờ, vì vậy bạn phải ghi rõ giờ sinh là AM hay PM. Sau khi nhập thông tin, chọn Việt Nam là địa điểm sinh của bạn.

Cách xem cung trăngCách xem cung trăng

Bước 4 Xem cung mặt trăng của bạn bằng biểu đồ.

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, trang web sẽ tạo ra một biểu đồ ngày sinh cho bạn, trong đó sẽ bao gồm cung mặt trăng của bạn. Cung mặt trăng sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh GIF. Bạn sẽ thấy cung mặt trăng của mình ở góc trên bên trái của biểu đồ. Dưới đó, bạn sẽ thấy cung mặt trời và cung mọc của mình, cả hai cũng rất quan trọng trong chiêm tinh học.

Bước 5 Giải thích biểu đồ ngày sinh.

Nếu thấy biểu đồ ngày sinh khó hiểu, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp trên trang web bằng cách cuộn lên đầu trang và chọn nút "Next Topic" để có thông tin tổng quan về biểu đồ ngày sinh của bạn. Trang web sẽ hiển thị cung mặt trăng của bạn và các vị trí hành tinh quan trọng khác vào thời điểm bạn sinh ra. Lưu ý rằng tất cả thông tin trên trang web đều bằng tiếng Anh.

4 Một số nhà quan trọng cần nhớ

Để thuận tiện cho việc xem, bạn có thể tìm một bảng ký hiệu các cung. Các cung sẽ được chia thành 12 phần, bắt đầu từ cung Bạch Dương và kết thúc ở cung Song Ngư.

Sau khi bạn đã biết về các cung, phần quan trọng tiếp theo là xác định vị trí các hành tinh trong biểu đồ của mình. Bạn cần chú ý đến các điểm quan trọng được tô màu vàng trên biểu đồ. Đường tròn đậm màu chia đường tròn thành hai phần, phần bên trái là nhà số Một của bạn. Nhà số Một sẽ nằm ở giao điểm của đường ngang và cực trái của đường tròn, và sẽ thuộc cung nào thì nhà số Một cũng sẽ nằm ở cung đó.

Một số nhà quan trọng cần nhớ khi xác định cung trăngMột số nhà quan trọng cần nhớ khi xác định cung trăng

Bạn cần đếm các nhà theo chiều kim đồng hồ, bắt đầu từ nhà số Một. Dưới đây là một số nhà quan trọng cần lưu ý:

  • Cung Mọc: Cung Mọc đồng thời là nhà số Một, thể hiện bộ mặt của bạn trong xã hội. Nó cho thấy ấn tượng đầu tiên mà người khác có về bạn, và mặc dù không ảnh hưởng quá nhiều, nó vẫn có ảnh hưởng đến tính cách của bạn.
  • Cung Lặn: Cung Lặn là nhà số Bảy, nằm đối diện với cung Mọc, thể hiện cách bạn liên hệ với người thân cận nhất. Nhà số Bảy còn được gọi là nhà Hôn Nhân và Cộng Sự, nếu cung Mọc đại diện cho người yêu/cộng sự/bạn thân thì đây là điều tuyệt vời.
  • Thiên Đế: Thiên Đế là nhà số Bốn, thể hiện những lo toan sâu kín về sự an toàn và chỗ trú ẩn. Nó cũng đại diện cho ngôi nhà của bạn, sự ổn định, phong tục truyền thống và nuôi dạy.
  • Thiên Đỉnh: Thiên Đỉnh đồng thời là nhà số 10, thể hiện vị trí nổi bật của bạn trong xã hội. Nó cho thấy thái độ của bạn trước mọi người, cách bạn bày tỏ mình với thế giới. Nhà số 10 liên quan nhiều đến mục tiêu cuộc đời và sự nghiệp của bạn.

Một số nhà quan trọng cần nhớMột số nhà quan trọng cần nhớ

Vừa rồi là những thông tin chi tiết về cung mặt trăng, ý nghĩa và cách xác định cung mặt trăng. Hy vọng với bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về tính cách và xu hướng cảm xúc của mình thông qua việc xác định cung mặt trăng (Moon Sign) trong biểu đồ chiêm tinh.

Từ khóa: Cung mặt trăng là gì? Ý nghĩa và cách xác định cung mặt trăngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh