Tip hay

Cung Kim Ngưu là tháng mấy? Tính cách cung Kim Ngưu

Cung Kim Ngưu là tháng mấy? Tính cách cung Kim Ngưu

Cung Kim Ngưu đầy quyến rũ nhưng lại vô cùng kiên định và có chút cứng đầu. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu những thông tin thú vị xoay quanh chòm sao này nhé!

Bạn hay những người xung quanh thuộc cung Kim Ngưu nhưng lại chưa có được nhiều thông tin liên quan đến cung này? Vậy thì hãy cùng khám phá về cung Kim Ngưu trong bài viết dưới đây.

1 Cung Kim Ngưu là cung gì?

Cung Kim Ngưu (Taurus) có khoảng thời gian sinh trong khoảng từ 21/4 đến 20/5 theo dương lịch. Kim Ngưu là cung thứ 2 trong hệ thống 12 cung hoàng đạo, là cung được sao Kim chiếu mệnh. Kim Ngưu thuộc nhóm nguyên tố Đất, là một trong 4 cung nhóm Cố Định.

Cung Kim Ngưu là cung gì?Cung Kim Ngưu là cung gì?

2 Biểu tượng cung Kim Ngưu

Từ lâu cung Kim Ngưu đã gắn liền với hình ảnh con bò đực (hoặc con trâu vàng). Theo thần thoại Hy Lạp, con bò đực chính là hóa thân của thần Zeus khi ông lén vợ của ông, nữ thần Hera, để đến tìm gặp người tình Europa.

Ký hiệu thường thấy hiện nay của cung Kim Ngưu cũng chính là hình ảnh chiếc đầu bò với cặp sừng cong vút được tối giản.

Biểu tượng cung Kim NgưuBiểu tượng cung Kim Ngưu

3 Tính cách cung Kim Ngưu

Người thuộc cung Kim Ngưu thường rất dễ gần, thoải mái trong giao tiếp và rất hòa động. Họ gần như luôn được bắt gặp trong trạng thái tích cực, lạc quan. Kim Ngưu ưa sự ổn định, kiên trì và nhẫn nại vì thế sẽ đôi khi có chút cứng đầu, bảo thủ lại thêm phần cố chấp.

Họ đầy cẩn trọng và mạnh mẽ, luôn cân nhắc kỹ khi cần đưa ra các quyết định. Đặc biệt, đa số các Kim Ngưu đều khá thực tế, tôn sùng vật chất, hướng đến cuộc sống sung túc về sau.

Bên cạnh đó, Kim Ngưu thường có đặc tính quyến rũ thừa hưởng từ chòm sao chiếu mệnh và mang trong người tế bào nghệ thuật, yêu ca hát.

Tính cách cung Kim NgưuTính cách cung Kim Ngưu

4 Màu sắc, đồ vật may mắn của cung Kim Ngưu

Màu sắc may mắn sẽ mang thu hút những điều thuận lợi vì thế nếu có thể thì những khi cần quyết định màu sắc cho trang phục hằng ngày, vật dụng cá nhân hay chọn màu nhà cửa,... hãy chọn những màu sắc phù hợp với bản thân.

Với những người thuộc cung Kim Ngưu, các màu sắc sẽ mang đến vận may cho họ sẽ gồm màu xanh lục, hổ phách và màu hồng.

Là cung hoàng đạo được sao Kim chiếu mệnh, vì thế nên những đồ vật, phụ kiện bằng đồng sẽ mang đến điều tích cực, thay đổi vận khí cho Kim Ngưu. Các đồ vật bằng đồng sẽ giúp chòm sao này thu hút tài lộc, sức khỏe, gặt hái nhiều thành công trong cả sự nghiệp lẫn đời sống.

Màu sắc, đồ vật may mắn của cung Kim NgưuMàu sắc, đồ vật may mắn của cung Kim Ngưu

5 Cung Kim Ngưu hợp với cung nào?

Không giống như trong phong thủy, trong chiêm tinh học, sự hòa hợp giữa các chòm sao sẽ không phụ thuộc vào quan hệ tương sinh – tương khắc của bản mệnh, mà sẽ dựa trên sự tác động giữa các hành tinh.

Năng lượng tích cực từ Kim Ngưu luôn thu hút sự yêu mến của người đối diện. Nhưng để nói đến sự hòa hợp trong tính cách thì chính là Ma Kết và Xử Nữ. Vì cùng thuộc nhóm nguyên tố Đất nên giữa các chòm sao này sẽ có những nét tính cách tương đồng, giúp họ dễ dàng thấu hiểu lẫn nhau.

Ngoài ra, các mối quan hệ lâu bền cũng sẽ diễn ra nếu Kim Ngưu kết hợp cùng Song Ngư hoặc Cự Giải.

Cung Kim Ngưu hợp với cung nào?Cung Kim Ngưu hợp với cung nào?

6 Cung Kim Ngưu khắc với cung nào?

Cung Kim Ngưu yêu sự chậm rãi, ổn định sẽ khó có thể hòa hợp với những cung hoàng đạo có tính cách phong trần, thích bay nhảy, không chịu sự ràng buộc.

Cho nên, nếu Kim Ngưu kết hợp với cung Bảo Bình, Song Tử và Nhân Mã thì sẽ gặp phải nhiều bất đồng trong tính cách và quan điểm, từ đó sẽ gây nên nhiều trở ngại và giữa họ sẽ thường xuyên có những trận cãi vã.

Cung Kim Ngưu khắc với cung nào?Cung Kim Ngưu khắc với cung nào?

Đây là bài viết về cung Kim Ngưu. Mong rằng thông qua bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu nhiều thông tin thú vị về chòm sao này.

Từ khóa: Cung Kim Ngưu là tháng mấy? Tính cách cung Kim NgưuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh