Tip hay

Cùng khám phá các loại trà Ô Long đang được ưu chuộng tại Bách hoá XANH

Cùng khám phá các loại trà Ô Long đang được ưu chuộng tại Bách hoá XANH

Trà ô long đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới bởi vì mùi vị phong phú, được sản xuất với chất lượng cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về loại trà dành cho sức khoẻ này nhé!

Trà ô long

Uống trà là nét văn hóa đặc trưng, lâu đời của người Việt. Không chỉ gắn liền với các sự kiện quan trọng của đời người như cưới hỏi, lễ tết, cúng giỗ… mà còn là biểu hiện xã giao thường ngày khi mời khách, bắt đầu câu chuyện. Ngoài công dụng giải khát tỉnh táo, trà còn mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Trong các loại trà hiện có, trà ô long được mệnh danh là loại thần dược từ thiên nhiên hàng đầu dành cho sức khỏe. Hôm nay, hãy cùng điểm qua các công dụng của loại thần dược này và các loại trà ô long mà Bách Hóa Xanh hiện đang bán nhé!

1 Trà ô long có công dụng gì?

Với công dụng tốt cho tim mạch, trà ô long luôn được đánh giá cao vì trong trà có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể làm giảm mức độ cholesterol do đó làm giảm nguy cơ đau tim. Trong một nghiên cứu gần đây cho biết, những người uống nhiều hơn 1,4 lít trà một ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 51% so với những người không uống trà.

Tăng trao đổi chất, giúp giảm cân vì trong trà ô long có chứa polyphenol có khả năng ức chế enzyme tạo chất béo, bên cạnh đó, trà ô long có thể đốt cháy mỡ thừa bằng sự trao đổi chất kéo dài 2 giờ sau khi sử dụng. Vì thế các bạn có thể giảm cân khi uống trà ô long không đường.

Trà ô long có nồng độ cao các chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, các vitamin và khoáng chất như vitamin A, canxi, kali, flo, magie, phốt pho. Với những dưỡng chất trên, trà ô long giúp giải độc cho cơ thể, cải thiện tiêu hóa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, những khoáng chất có trong trà ô long còn giúp trà ô long có nhiều công dụng khác như ngăn ngừa sâu răng, giúp tóc chắc khỏe, bảo vệ tiêu hóa, ngừa loãng xương,... Chính vì có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, mà người ta hay gọi trà ô long với cái tên “thần dược với những công dụng thần kỳ”.

2 Cách để pha được ấm trà ô long ngon

Để pha được ấm trà ngon, cần lưu ý 3 vấn đề quan trọng là nhiệt độ nước pha trà, lượng trà và thời gian hãm trà.

Để có được ấm trà ngon, nước pha trà bạn nên chọn các loại nước tinh khiết, nước suối, nước giếng và hạn chế nước có các thành phần kim loại nặng làm ảnh hưởng đến hương vị trà. Nhiệt độ để pha trà ô long tốt nhất nên nằm trong khoảng từ 90-96 độ C. Lượng trà cần thiết trung bình khoảng 1 gram cho 20ml nước, điều chỉnh lượng trà tùy khẩu vị sau vài lần thử. Thời gian hãm trà không nên quá lâu, trà bị đắng và mất hương, nên dùng ấm trà nhỏ và thời gian hãm trà ngắn để hương vị trà được tối ưu, màu nước được đẹp mắt.

3 Các loại trà ô long mà Bách Hóa Xanh đang bán

Trà ô long Cầu Tre

Thương hiệu Cầu Tre hẳn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt với các sản phẩm đóng hộp, đông lạnh. Trà ô long Cầu Tre được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất trên dây chuyền hiện đại, với nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng từng lá chè, mang tới hương vị thơm ngon hấp dẫn cho người tiêu dùng. Ngoài ra, Cầu Tre còn có thêm sản phẩm trà ô long Kim Tuyên Cầu Tre với 100% thành phần là trà tươi, không sử dụng hương liệu và được đóng gói hộp rất đẹp mắt, thích hợp sử dụng làm quà tặng.

Trà ô long Hòa Lộc

là một sản phẩm của thương hiệu trà, cà phê nổi tiếng - Mê Trang. Các búp trà được chọn lọc kỹ càng tại Bảo Lộc - Lâm Đồng. Trà được hái sau khi tan sương vào buổi sáng và được sản xuất thông một công thức riêng biệt. Trà ô long Hòa Lộc khi pha ra nước trà màu vàng đậm, hương vị ngọt ngào hòa cùng mùi hương tự nhiên, tinh khiết.

Trà ô long tứ quý Hùng Thái

là sản phẩm của thương hiệu trà Hùng Thái. Trà được định hình thành những viên tròn, nhỏ và ủ cho lên men 30%. Khi pha trà có mùi thơm rất ngọt, nước trà màu hơi vàng. Khi uống trà có vị ngọt thanh, ngọt hậu, không có vị chát như những loại trà khác.

Uống trà là một nét văn hóa đẹp của người Việt. Tuy nhiên, để đảm bảo phát huy hết tác dụng của trà, các bạn cần chọn lựa cho mình những sản phẩm trà chất lượng, không chỉ ngon mà phải an toàn cho sức khỏe. Hãy đến ngay cửa hàng Bách Hóa Xanh gần nhất để nhanh chóng chọn cho mình và gia đình một loại trà ô long tốt dáng, đẹp da, an toàn cho sức khỏe bạn nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cùng khám phá các loại trà Ô Long đang được ưu chuộng tại Bách hoá XANHtrà ô longtrà olongô longcác loại tràtrà ô longtrà olongô longcác loại trà