Tip hay

Cùng "Ghen Cô Vy" với cách rửa tay đúng chuẩn

Cùng "Ghen Cô Vy" với cách rửa tay đúng chuẩn

Trước tình hình virus Corona đang diễn biến phức tạp, các chuyên gia khuyến cáo, điều quan trọng là phòng ngừa nguy cơ lây lan bằng cách rửa tay đúng cách.

Rửa tay không mất nhiều thời gian nhưng lại mang đến nhiều lợi ích để ngăn ngừa bệnh tật. Có thể nói, thói quen đơn giản này đóng góp một vài trò quan trong trong công việc bảo vệ sức khỏe của chính bạn và gia đình.

1 Vì sao cần rửa tay đúng cách?

Có thể nói rằng đôi bàn tay là bộ phận linh hoạt nhất trên cơ thể của con người. Bàn tay giúp bạn làm mọi việc từ lao động, ăn uống, cầm nắm, vệ sinh cá nhân… Chính vì sự linh hoạt đó mà bàn tay của con người phải tiếp xúc với rất nhiều thứ. Vì vậy bàn tay có thể có những vi sinh vật gây bệnh như vi khuẩn E.coli sau khi đi đại tiện, hay Virus cảm cúm, virus sởi sau khi hắt hơi.

2 Cần rửa tay khi nào?

Việc rửa tay là rất cần thiết ở tất cả lứa tuổi. Việc rửa tay đúng cách sẽ giúp hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể để giúp cho cơ thể được khỏe mạnh, hạn chế bệnh tật.

- Trước, trong và sau khi nấu ăn

- Trước khi ăn

- Trước và sau khi điều trị vết thương

- Trước và sau khi chăm sóc người ốm

- Sau khi đi vệ sinh

- Sau khi hắt xì, ho hoặc hắt xì hơi

- Sau khi thay tã hoặc vệ sinh cho trẻ

- Sau khi chạm vào động vật, thức ăn gia súc hoặc chất thải động vật

- Sau khi chạm rác…

3 Quy trình rửa tay đúng cách

Rửa tay đúng cách với nước rửa tay diệt khuẩn

Theo bộ Y tế, rửa tay đúng cách là rửa tay với xà phòng, đúng quy trình, dưới vòi nước sạch đang chảy. Cụ thể:

Chuẩn bị: Vòi nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khử khuẩn, giấy lau tay dùng 1 lần.

Các bước rửa tay:

Bước 1: Làm ướt hai lòng bàn tay bằng nước sạch, lấy 3-5ml dung dịch rửa tay hoặc chà bánh xà phòng lên lòng và mu hai bàn tay. Xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho xà phòng dàn đều.

Bước 2: Chà đều hai lòng bàn tay từ ngoài vào trong. Dùng ngón tay và lòng bàn tay này cuốn và xoay lần lượt từng ngón của bàn tay kia và ngược lại.

Bước 3: Dùng lòng bàn tay này chà xát chéo lên mu bàn tay kia và ngược lại.

Bước 4: Chà ngón cái của bàn tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại (lòng bàn tay ôm lấy ngón cái).

Bước 5: Chà các đầu ngón tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.

Bước 6: Rửa sạch tay dưới vòi nước chảy đến cổ tay và làm khô tay bằng giấy dùng 1 lần.

Lưu ý: Rửa tay ít nhất 30 giây, mỗi thao tác lặp lại ít nhất 5 lần.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo hạn chế đến những khu vực tụ tập đông người đeo khẩu trang, tránh xa người hắt hơi, ho và rửa tay đúng cách.

Hiện nay Virus Corona đang bùng phát mạnh mẽ, gây ra bệnh viêm phổi cấp tại Trung Quốc. Dịch bệnh này đang lây lan nhanh chóng sang các quốc gia lân cận. Đây là bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp với mức độ nguy hiểm cao, vì vậy các bạn hãy biết cách rửa tay đúng cách để đảm bảo cho sức khỏe bản thân. Cùng rửa tay thật đúng cách, thật sạch ngay ngày hôm nay nhé.

Chọn mua nước rửa tay tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cùng "Ghen Cô Vy" với cách rửa tay đúng chuẩnrửa tay đúng cách với nước rửa tay diệt khuẩnrửa taynước rửa tay diệt khuẩnrửa tay như thế nàokhỏe đẹp mỗi ngàyrửa tay đúng cách với nước rửa tay diệt khuẩnrửa taynước rửa tay diệt khuẩnrửa tay như thế nàokhỏe đẹp mỗi ngày