Tip hay

Cùng chung tay tiêu diệt tôm hùm đất, một động vật ngoại lai quái ác

Cùng chung tay tiêu diệt tôm hùm đất, một động vật ngoại lai quái ác

Tôm hùm đất là một trong những loại tôm phá hoại mùa màng thế nên chúng mình quyết định đi càng quét hết bọn chúng tại một quán hải sản.

Trước đây nếu các bạn đã từng đọc bài viết "Tôm hùm đất là món ăn bị chê thậm tệ nhất trong các loại tôm" sẽ biết được cư dân mạng bình luận thế nào về loại tôm hùm đất đang gây bão trong thời gian gần đây. Hầu hết các bình luận về loại tôm này đều cho rằng tôm hùm đất ăn không ngon, vỏ cứng, khó lột, thịt không ngọt.

Ngoài ra tôm hùm đất cũng là một trong những động vật ngoại lai có thể gây hại mùa màng và tiêu diệt các loại tôm, cá bản địa. Cho nên hôm nay chúng mình quyết định đi "Tiêu diệt" hết bọn đáng ghét này bằng cách càng quét hết các cửa hàng còn đang bán cái con tôm hùm quái ác.

Theo nguồn tin của Vnexpress. Duy nhất Viện nghiên cứu và nuôi trồng thủy sản I được cấp phép nhập loài tôm này về nghiên cứu. Ông Nguyễn Quang Huy, Phó viện trưởng tại đây cho biết, nhà hàng, quán ăn nhập tôm hùm đất đông lạnh về chế biến vẫn phải chứng minh được xuất xứ nguồn gốc và phải được hải quan và Cục Thú y Việt Nam cho phép. Ngược lại, những đơn vị nhập lậu theo đường tiểu ngạch, không được kiểm định thì vẫn bị xử phạt theo quy định dù tôm hùm đất còn sống hay đã chết.

Xem review chi tiết về món ăn tôm hùm đất trong clip nhé:

1 Hành trình đi ăn đầy mưa và gió

Chúng mình quyết định đi ăn vào một buổi trưa của ngày thứ 4 trong tuần. Tra Google trước thì biết quán đang khuyến mãi mua 2 tặng 1 nên đi luôn nhóm 4 người ăn chung 3 phần tôm hùm đất cho vui.

Tưởng rằng trưa đi thì nắng nóng lắm ai ngờ ra đường chẳng có một tí nắng mà mây đen thì mù mịt. Đường đi từ quận 9 qua quán tận Tân Bình khá là xa mà trời thì cứ lất phất những cơn mưa nên tận gần 1 tiếng sau chúng mình mới đến được quán.

Hành trình đi ăn đầy mưa và gióHành trình đi ăn đầy mưa và gió

Đến nơi rồi, bước vào trong, nhân viên chào mời rất nhiệt tình và đưa menu hỏi chúng mình ăn gì? Rất nhanh chóng, bạn đồng nghiệp gọi ngay 2 phần tôm hùm đất xốt cajun là sẽ được tặng thêm 1 phần tôm hùm đất nữa. Anh nhân viên cho biết mỗi phần như vậy là 300g tôm hùm, giá là 260.000đ.

Lúc chúng mình thắc mắc về loại tôm hùm nay đang bị cấm thì sao quán lại bán vậy thì nhân viên cũng chia sẻ nhiệt tình luôn là bên quán chỉ mua hàng đông lạnh thôi nên vẫn kinh doanh được. Sau khi gọi món ăn và nước thì ngoài kia, trời đang đổ mưa rất to. Một bữa ăn đầy mưa và gió.

2 Trải nghiệm tôm hùm đất

Cuối cùng thì sau khoảng 10 phút chờ đợi, những chiếc đĩa tôm hùm thơm lừng đã bắt đầu được nhân viên dọn ra rồi các bạn ạ. Những con tôm hùm đúng như lời đồn, bé bé xinh xinh, cái thân thì giống tôm tích, cái đầu thì to to, toàn thân là một màu đỏ chót trông rất là bắt mắt.

Lấy muỗng nếm một ít nước xốt thử nào. Wow, nước xốt rất ngon, vị cay cay, mặn mặn, hòa quyện với nhau tạo cảm giác vừa đậm vị nhưng cũng rất dễ ăn đấy nhé, chấm bánh mì là bao ngon luôn.

Tiếp đến là phần mong chờ nhất của riêng mình đây này, ăn thử tôm hùm đất. Nghe bảo loại tôm này ít thịt, vỏ dầy nên chẳng ngon, cũng có người bảo là ở Việt Nam thì ít quán làm ngon nên cảm giác chán ngán.

Lột đầu tôm ra thử, ơ ngộ nhỉ, sao nhiều người bảo vỏ cứng mà, sao lột dễ dàng thế? Thật sự lột vỏ của con tôm này mình thấy cũng bình thường không có khó khăn gì cả, thậm chí mình còn thấy dễ hơn ăn tôm khác nữa đó.

Nhiều người bảo thịt tôm ít nhưng sự thật thịt nó ít thật. Mà cũng đúng thôi với kích thước nhỏ như vậy, làm sao đòi hỏi nó có thể có nhiều thịt được nè. Nhưng bù lại thịt của nó rất là chắc đấy nhé, dù vị của thịt hơi nhạt một chút.

Đây là phần đầu và phần thân tôm để các bạn cảm nhận rõ

Thịt tôm chắc, giòn tan cùng với nước xốt cajun, hòa quyện vào nhau tạo cảm giác ăn không hề ngấy mà chỉ muốn ăn nhiều, ăn nhiều hơn nữa. Thế nên mình nghĩ, có thể bí quyết của món này chính là nước xốt, nếu nước xốt ngon thì món ăn sẽ thật sự cuốn hút hơn nhiều.

Ăn xong hết rồi, vậy là mình đã hiểu chưa chắc những bình luận trên mạng chưa hẳn là đúng hoàn toàn đâu mà mình cần phải trực tiếp trải nghiệm thì mới có cảm giác chân thực hơn. Cũng giống như tôm hùm đất này nè, nhiều người bảo dở nhưng riêng mình thì thấy vẫn ngon, có thể riêng phần thịt sẽ không ngon với những loại tôm khác như tôm sú, tôm thẻ,... Nhưng xét về khía cạnh đây là một món ăn vặt, ăn chơi cùng bạn bè thì tôm hùm đất xứng đáng có một lời khen và xứng đáng được giải oan, không còn là loại tôm bị chê nhiều nhất nữa.

Đây chỉ là bài viết nói lên suy nghĩ và cảm nhận riêng của tác giả. Bài viết có mục đích nói lên cảm nhận của tác giả về món ăn này chứ không cổ xuý cho những việc trái với quy định của pháp luật.

Xem thêm nhiều thông tin thú vị tại Món ngon mỗi ngày.

Thông tin nổi bật về tôm hùm đất:

>>> Tôm hùm đất, động vật bị cấm có thể phá hoại mùa màng và mang mầm bệnh

>>> Tôm hùm đất là gì? Vì sao Việt Nam lại cấm nuôi?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cùng chung tay tiêu diệt tôm hùm đất một động vật ngoại lai quái áctôm hùm đấttôm hùmtômtôm hùm đấttôm hùmtôm