Tip hay

Cực lạ cách dùng chai nước làm hộp đựng viết

Cực lạ cách dùng chai nước làm hộp đựng viết

Chỉ với 2 vỏ chai nước khoáng, một mảnh vải, dây khóa kéo, súng bắn keo, sơn màu và kéo là bạn đã dễ dàng tạo ra một chiếc hộp đựng viết cực yêu và tiện dụng rồi nhé.

Nguyên liệu

Cách làm hộp đựng viết

1 Cắt nhỏ 2 chai nhựa để làm thân và nắp hộp đựng viết

Đầu tiên, với chai nhựa thứ nhất, bạn chia chiều cao của chai thành 4 phần, sau đó dùng kéo cắt bỏ 1 – 2 phần của chai (phần này là phần có miệng chai) và giữ lại phần thân có đáy chai để làm thân hộp đựng viết.

Với chai nhựa thứ 2, bạn cũng chia chai làm 4 phần nhưng lần này, bạn sẽ cắt bỏ 2 – 3 phần của chai (cũng là phần có miệng chai) và giữ lại phần thân ngắn có đáy chai để làm nắp hộp.

Cắt miếng vải nhỏ thành một đoạn vải hình chữ nhật dài, sau đó gập miếng vải và dán nó lên miệng phần đáy và thân chai nhựa vừa cắt (hình 2).

Cắt nhỏ 2 chai nhựa để làm thân và nắp hộp đựng viết

2 Làm hộp đựng viết

Cắt dây khóa kéo bằng với chu vi của miệng nắp và thân hộp đựng viết, dùng súng bắn keo dán 2 phần của dây khóa kéo vào xung quanh nắp và thân hộp. Sau đó, bạn lấy cọ quét màu sơn yêu thích lên đáy và nắp hộp để trang trí.

Làm hộp đựng viết

Thành phẩm

Thành phẩm

Chờ keo dán và sơn khô lại, bạn đặt các bút viết của mình vào hộp, kéo khóa lại là đã có một chiếc hộp đựng viết xinh xắn, tiện dụng rồi như hình rồi nhé.

Quá dễ dàng và đẹp mắt bạn nhỉ, hãy tự tay dùng vỏ bình nước khoáng làm hộp đựng viết ngay hôm nay bạn nhé. Chia sẻ thêm với chúng tôi các mẹo tái chế chai nhựa khác bằng cách bình luận vào ô bên dưới ngay.

Từ khóa: Cực lạ cách dùng chai nước làm hộp đựng viếtcách dùng chai nước làm hộp đựng viếtdùng chai nước làm hộp đựng viếtdùng chai nướchộp đựng viếtchai nhựacách dùng chai nước làm hộp đựng viếtdùng chai nước làm hộp đựng viếtdùng chai nướchộp đựng viếtchai nhựa