Tip hay

Cư dân mạng xôn xao vì một dụng cụ bếp mới toanh không biết gọi sao

Cư dân mạng xôn xao vì một dụng cụ bếp mới toanh không biết gọi sao

Là thìa hay nĩa? Cư dân mạng Việt Nam đang xôn xao bàn tán về một dụng cụ nhà bếp mới toanh mà vẫn chưa biết gọi thế nào cho đúng!

Vào thời buổi công nghệ như hiện nay thì việc tìm hiểu về một thứ gì đó là khá đơn giản. Thế nhưng, gần đây lại có một vụ bàn tán xôn xao trên mạng xã hội chỉ vì một dụng cụ bếp mới chưa rõ danh tính.

Cư dân mạng xôn xao vì một dụng cụ bếp mới toanh không biết gọi sao

Cụ thể như sau, gần đây một du học sinh đăng tải một dụng cụ lạ và thắc mắc về tên gọi của nó. Ngay lập tức, một loạt bình luận phỏng đoán thú vị, hài hước khiến cho người đọc không nhịn được cười.

Cư dân mạng xôn xao vì một dụng cụ bếp mới toanh không biết gọi sao

Thoạt nhìn thì dụng cụ này như là một dụng cụ kết hợp giữa 1 chiếc muỗng và 1 cái nĩa với 3 mũi nhọn bên trên. Một số người đưa ra những cái tên mới cho nó như là “thĩa”, “mĩa”, “nuỗng” bằng cách kết hợp vần của chúng lại với nhau như “muỗng”+ “nĩa” = “mĩa” hay “thìa”+ “nĩa” = “thĩa”,...

Sau khi tìm kiếm dụng cụ này trên Wikipedia thì chúng tôi tìm được: Dụng cụ này có tên gọi tiếng anh là Spork, là sự kết hợp giữa “Spoon” và “Fork” (thìa và nĩa). Xuất hiện từ năm 1874, với công dụng là sự kết hợp công dụng của 2 loại dụng cụ “thìa” và “nĩa”.

Được đánh giá là tiện dụng và dễ sử dụng. “Spork” được sử dụng phổ biến tại những nhà hàng thức ăn nhanh, trường học, trên máy bay và trong balo của những người du lịch bụi ở nước ngoài.

spork

Vậy là chúng ta đã biết dụng cụ nhà bếp lạ kia là gì rồi phải không nào? Với bài viết này hy vọng sẽ mang lại kiến thức mới cho bạn đọc và mong lần sau cộng đồng mạng sẽ đưa ra những bình luận được tìm hiểu kỹ hơn.

Xem thêm nhiều mẹo hay khác tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Xem thêm:

>> Nguy hại từ việc sử dụng muỗng có khe rãnh trong ăn uống

>> Đũa muỗng dùng bao lâu nên thay mới một lần

>> Mẹo biến muỗng nĩa inox trở nên mới toanh với một nốt nhạc

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cư dân mạng xôn xao vì một dụng cụ bếp mới toanh không biết gọi saocư dân mạngthìamuỗngnĩacư dân mạngthìamuỗngnĩa