Tip hay

Cứ 100 người, có 13 người mắc nguy cơ ngộ độc từ bún bẩn

Cứ 100 người, có 13 người mắc nguy cơ ngộ độc từ bún bẩn

Theo thông tin của chi cục vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, cứ 100 mẫu bún, bánh canh thì có 13 mẫu bẩn gây hại cho sức khỏe. Chúng nhiễm hàng loạt chất cấm hoặc các chất bảo quản quá mức quy định.

Bún, bánh canh có chất cấm

Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục an toàn Vệ sinh thực phẩm TP HCM cho biết việc kiểm định chất lượng bún, bánh canh được thực hiện từ đầu tháng 7 đến nay, trong tổng 120 mẫu có 16 mẫu dính các loại chất cấm.

Hầu hết các mẫu vi phạm đều chứa các chất tẩy trắng công nghiệp hoặc chất bảo quản vượt mức cho phép.

Cứ 100 người, có 13 người mắc nguy cơ ngộ độc từ bún bẩn

Cụ thể tại các quận 6, 12 và Gò Vấp đều có những cơ sở kinh doanh bị nêu tên vì sản phẩm có chứa hàng loạt các chất cấm như tinopal, natri benzoate.

Có 30 cơ sở sản xuất bún tươi, bánh canh, bánh phở tại TP. Hồ Chí Minh bị tiến hành xử phạt do không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được biết, ông Hòa sẽ tiếp tục cho rà soát lấy mẫu và tiến hành kiểm nghiệm đồng thời công khai trên báo chí cũng như chuyển hồ sơ về Bộ Công Thương danh sách các cơ sở kinh doanh chưa đạt chất lượng để có biện pháp xử lý.

Cứ 100 người, có 13 người mắc nguy cơ ngộ độc từ bún bẩn

Bức xúc của người dân

Khi các thông tin được đưa ra, người dân đều bức xúc trước hành vi vi phạm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ sở.

Cứ 100 người, có 13 người mắc nguy cơ ngộ độc từ bún bẩnBức xúc

Xem thêm: Những cách đơn giản để nhận biết bún tươi sạch

Bún bẩn được bày bán gây nguy hại cho sức khỏe người dân. Hãy tới những cửa hàng, siêu thị uy tín để mua bún, giúp đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

Thông tin tham khảo: vnexpress.net

Từ khóa: Cứ 100 người có 13 người mắc nguy cơ ngộ độc từ bún bẩnngộ độc bún bẩnnguy cơ ngộ độc bún bẩnbún bẩnchọn mua bún sạchbí quyết nấu ănngộ độc bún bẩnnguy cơ ngộ độc bún bẩnbún bẩnchọn mua bún sạchbí quyết nấu ăn