Tip hay

Công thức làm đẹp từ trứng gà

Công thức làm đẹp từ trứng gà

Trứng gà không chỉ là thực phẩm giàu dưỡng chất cho bữa ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp kì diệu cho chị em phụ nữ. Cùng Tip Hay tìm hiểu cách làm đẹp từ trứng gà nhé!

Xóa mờ vết chân chim

cong-thuc-lam-dep-tu-trung-ga

- Thức khuya thường xuyên, lười uống nước hay nheo mắt do nhạy cảm với ánh sáng là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc hình thành những nếp nhăn ở mắt. Để làm giảm nếp nhăn, bạn có thể sử dụng loại mặt nạ luôn có trong nhà, chính là lòng trắng trứng.

- Cách thực hiện: Lọc lấy lòng trắng trứng, thoa đều lên mặt trong vòng 15 phút. Đợi mặt nạ khô, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nên thực hiện 2 lần/ tuần để thấy được hiệu quả mà mặt nạ mang lại.

Chống lão hóa

cong-thuc-lam-dep-tu-trung-ga

- Trong trứng gà có chứa collagen giúp cho làn da được căng mịn, trắng hồng và hạn chế được tình trạng da bị lão hóa, chảy xệ.

- Cách thực hiện: Lấy 1 quả chuối chín, xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà, đổ hỗn hợp ra chén nhỏ. Sau đó, rửa mặt sạch sẽ rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, để 15- 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ của mặt nạ trứng và chuối mang lại.

Cải thiện làn da khô

cong-thuc-lam-dep-tu-trung-ga

- Cách thực hiện: Để lấy lại vẻ mịn màng cho làn da, bạn chỉ cần dùng 1 lòng đỏ trứng trộn với 1 thìa dầu oliu, trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt. Đợi mặt nạ khô rồi rửa lại bằng nước sạch.

-  Trong dầu oliu có tính năng dưỡng ẩm, khi kết hợp cùng trứng gà sẽ giúp cho làn da của bạn tươi sáng, căng bóng và mịn màng hơn.

Trị mụn

cong-thuc-lam-dep-tu-trung-ga

- Cách làm: Lấy hạnh nhân bóc vỏ giã nhuyễn, trộn đều với lòng trắng trứng. Trước khi đi ngủ dùng nước hoa hồng vệ sinh da sạch sẽ, rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt. Sáng hôm sau,ngay khi thức dậy dùng nước ấm để rửa lại mặt, lau khô và tận hưởng vẻ mịn màng của làn da nhé.

- Đây là cách trị mụn bọc bằng trứng gà hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

Giữ ẩm cho da

Công thức làm đẹp từ trứng gà

- Cách làm: Trộn lòng đỏ trứng gà, bột mì cho thêm mật ong vào và đánh thành hỗn hợp sánh mịn, dùng tăm quấn bông thoa hỗn hợp lên mặt, sau 15-20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Nếu còn dư, bạn có thể cất vào tủ lạnh và dùng dần.

- Mỗi ngày sau khi rửa mặt, hãy thoa hỗn hợp này lên mặt giúp cải thiện làn da.

Tạm biệt da dầu

Công thức làm đẹp từ trứng gà

- Cách làm: Đánh lòng trắng trứng với nước cốt chanh trong 3 phút. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên da kết hợp massage để các dưỡng chất thấm vào da tốt hơn. Tránh bôi lên vùng mắt, sau 30 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Loại mặt nạ này chỉ thích hợp với da nhờn. Sau khi rửa sạch mặt, thấm khô bằng khăn mềm và bôi kem dưỡng dành cho nhờn để thấy kết quả tốt hơn.

Hi vọng những chia sẽ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc da. Cần chia sẽ thêm cách làm đẹp da bạn hãy viết bình luận vào ô bên dưới nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Công thức làm đẹp từ trứng gàtác dụng của trứng gà đối với datrứng gà đối với da như thế nàolàm đẹp da bằng trứng gàtrứng gà có tác dụng làm đẹp datrứng gà có tác dụng gì cho da