Tip hay

Công dụng vệ sinh nhà cửa tuyệt hay của phấn thơm

Công dụng vệ sinh nhà cửa tuyệt hay của phấn thơm

Phấn thơm (phấn rôm) thường nổi tiếng với công dụng chăm sóc làn da, nhưng ít ai biết được phấn thơm còn là cộng sự ăn ý của các bà nội trợ trong việc vệ sinh nhà cửa. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Phấn thơm ngoài công dụng chăm sóc da cho em bé thì còn có công dụng trong làm đẹp, hôm nay cùng mình tìm hiểu thêm một công dụng của phấn rôm nữa là trong vệ sinh nhà cửa, tham khảo ngay sau đây.

1 Khử mùi ẩm mốc

Vào mùa mưa, các tủ gỗ trong phòng thường bốc mùi ẩm mốc gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, hãy đánh bay mùi bằng cách rắc phấn thơm bên dưới lớp lót của ngăn kéo, đồng thời bảo quản đồ gỗ khỏi bị nấm mốc xâm hại.

Sử dụng phấn thơm khử mùi ẩm mốc

2 Làm mới găng tay cao su

Găng tay được làm bằng cao su, sau một thời gian sử dụng thường bị dính lại rất khó tháo ra. Để khắc phục tình trạng này, sau khi rửa chén, bạn đổ một ít phấn thơm vào bên trong găng tay, sẽ giúp làm khô ráo và dễ sử dụng cho những lần tiếp theo.

Sử dụng phấn thơm làm mới găng tay

3 Giúp thoáng mát khi ngủ

Mùa hè nóng bức, cơ thể thường đổ mồ hôi đặc biệt là khi đang ngủ. Hãy rắc một ít phấn thơm lên trên bề mặt drap giường để giúp hút mồ hôi trên cơ thể, giữ cảm giác khô thoáng và mát mẻ.

Phấn thơm làm mát khi ngủ

4 Khắc phục vết nứt của sàn nhà

Sàn nhà bị nứt, trầy xước thường gây ra những tiếng kêu cót két rất chói tai. Để loại bỏ những âm thanh này rất đơn giản, bạn chỉ cần phủ một ít phấn thơm lên những vết rạn nứt sẽ giúp sàn nhà láng bóng và hạn chế tiếng ồn.

Phấn thơm khắc phục vết nứt của sàn nhà

5 Đuổi kiến

Mỗi khi tiêu diệt kiến bằng bình xịt côn trùng thường có mùi khó chịu và không an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng phấn thơm rắc xung quanh những nơi mà kiến hay lui tới, phấn thơm sẽ giúp hút ẩm, làm sạch không khí và kiến sẽ không dám xuất hiện nữa.

Sử dụng phấn thơm đuổi kiến

6 Làm sạch vết dầu mỡ dính trên quần áo

Phấn rôm làm sạch vết dầu trên quần áo

Nếu chẳng may quần áo bị dơ bởi vết dầu mỡ, việc giặt giũ sẽ rất khó khăn. Hãy rắc một ít phấn rôm lên vết bẩn, phấn rôm sẽ hút sạch vết dầu mỡ, và bạn sẽ dễ dàng giặt sạch quần áo hơn.

Thật tuyệt vời với các công dụng của phấn rôm phải không nào? Các bà nội trợ đừng bỏ qua các mẹo này khi vệ sinh nhà cửa nhé, rất hiệu quả đấy.

Có thể bạn quan tâm:

>> Diệt sâu bọ quanh nhà bằng phấn thơm

>> 9 mẹo vặt cực hay từ phấn rôm em bé

Xem thêm nhiều thống tin thú vị tại Mẹo vặt cuộc sống

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Tip Hay

Từ khóa: Công dụng vệ sinh nhà cửa tuyệt hay của phấn thơmcông dụng của phấn rômphấn rômphấn thơm em bévệ sinh nhà cửa với phấn rômcông dụng của phấn rômphấn rômphấn thơm em bévệ sinh nhà cửa với phấn rôm