Tip hay

Công dụng và những lưu ý khi các mẹ bầu ăn rau tiến vua?

Công dụng và những lưu ý khi các mẹ bầu ăn rau tiến vua?

Rau tiến vua là một loại rau không quá phổ biến, nhưng được đặc biệt yêu thích nhờ giá trị dinh dưỡng cao. Cùng xem mẹ bầu có nên ăn rau tiến vua không nhé!

Phụ nữ khi mang thai phải cẩn thận rất nhiều điều cả về sinh hoạt hay thức ăn nạp vào cơ thể, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Tiến vua là một loại rau giàu dinh dưỡng, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe con người, vậy bà bầu có thể ăn rau tiến vua không, cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Công dụng của rau tiến vua với bà bầu

 Công dụng của rau tiến vua với bà bầu Công dụng của rau tiến vua với bà bầu

Rau tiến vua còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như cần biển, công sôi hay cần khô,... Đây là loại rau mọc nhiều ở các vùng ven biển các tỉnh Trung Quốc, phần thân lá mềm, chiều rộng chỉ bằng cỡ ngón út, nhưng lá lại khá dài và mềm. Thị trường Việt Nam hiện tại bán 2 loại là tiến vua được sấy khô và đóng gói, chỉ cần ngâm nước 2 - 3 tiếng là dùng được, còn loại 2 là rau tiến vua ngâm chua.

Như đã nói rau tiến vua chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như:

  • Mẹ bầu hệ tiêu hóa thường yếu, mà theo y học bên Trung Quốc thì rau tiến vua giàu chất xơ nên có thể hỗ trợ đường ruột tiêu hóa, táo bón, đầy bụng và còn giúp thanh nhiệt giải độc.
  • Viện nghiên cứu khoa học Trung Quốc đã công bố trong rau tiến vua có chứa tới 20 loại khoáng chất, các loại axit amin thiết yếu. Không chỉ bổ sung các dưỡng chất cần cho mẹ và bé, mà còn hạn chế được nguy cơ đau tim, thiếu máu não hay đột quỵ.
  • Vitamin E trong rau cũng khá lớn giúp các mẹ hạn chế tỉ lệ bị sảy thai và sinh non. Ngoài ra, còn giúp làn da các mẹ đẹp hơn.
  • Trong tiến vua còn chứa chất phytonutrients ngăn sự hình thành và phát triển của các khối u, còn giúp giảm đi nguy cơ mắc các bệnh ưng thư như dạ dày, tá tràng hoặc vú.

2 Những lưu ý khi mẹ bầu dùng rau tiến vua

Những lưu ý khi mẹ bầu dùng rau tiến vuaNhững lưu ý khi mẹ bầu dùng rau tiến vua

  • Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, nên khi mua rau tiến vua nên cẩn thận mua ở những nơi uy tín, có xuất sứ rõ ràng, đóng gói và bảo quản cẩn thận, sạch sẽ.
  • Lưu ý để lựa được rau tiến vua ngon các mẹ phải xem lá thường sẽ có màu xám nhẹ, không có nấm mốc trên lá. Mùi lá thường rất đặc trưng, không phải màu nấm mốc hay mùi lạ nhé!
  • Khi mua nên mua lượng vừa đủ dùng đừng mua quá nhiều, nếu bạn mua loại rau tiến vua sấy khô thì nếu dùng không hết thì nên bảo quản lạnh.
  • Dù tốt, nhưng mẹ cũng chỉ nên ăn rau với liều lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều, và nên kết hợp với nhiều thành phần khác nữa khi nấu ăn.

Tham khảo thêm: Các món ăn ngon được chế biến từ rau tiến vua giàu dinh dưỡng mà các mẹ nên biết

Mong rằng bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về công dụng và những lưu ý khi các mẹ bầu ăn rau tiến vua?. Mong bạn thấy những thông tin này hữu ích và ghé xem thêm những bài viết bổ ích khác của Tip Hay nha!

Nguồn bài viết: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Công dụng và những lưu ý khi các mẹ bầu ăn rau tiến vua?mẹ bầu ăn rau tiến vua