Tip hay

Công dụng tuyệt vời của xơ mướp mà có thể bạn chưa biết

Công dụng tuyệt vời của xơ mướp mà có thể bạn chưa biết

Nhiều chị em chẳng ngần ngại loại bỏ những quả mướp già mà không biết xơ mướp khi được phơi khô có rất nhiều công dụng hữu ích. Cùng Tip Hay tham khảo những công dụng tuyệt vời của xơ mướp ở bài viết bên dưới.

1 Làm miếng rửa chén

Xơ mướp dùng làm miếng rửa chén khá thông dụng ở các vùng quê Việt Nam. Miếng rửa chén từ xơ mướp vừa mềm, nhẹ lại tạo nhiều bọt giúp bạn tiết kiệm nước rửa chén rất tốt.

Bên cạnh đó, những sợi tơ đan xen của xơ mướp giúp đánh bật vết dầu mỡ nhanh chóng.

Công dụng tuyệt vời của xơ mướp

2 Làm bông tắm

Gần đây các siệu thị có khá nhiều sản phẩm bông tắm được làm từ xơ mướp. Xơ mướp có chứa glycerine thành phần giúp dưỡng ẩm, đồng thời vitamin E từ xơ mướp thấm qua da trong quá trình tắm, giúp làm mềm da.

Sợi tơ của xơ mướp giúp tẩy tế bào chết, giảm các nếp nhăn đồng thời kích thích lưu thông máu trên da.

Công dụng tuyệt vời của xơ mướp

3 Làm miếng lót giày

Xơ mướp có tính hút ẩm cao nên có thể dử dụng làm lót giày rất tốt.

Để làm một miếng lót giày bằng xơ mướp bạn chỉ cần cắt bỏ hai đầu xơ mướp, tước hết các xơ vàng dày cứng, ép phẳng. Cuối cùng, tùy kích cỡ chân mà bạn cắt lại cho thích hợp.

Công dụng tuyệt vời của xơ mướp

4 Làm túi, nón, chậu hoa…

Ngoài những vật dụng trên, xơ mướp còn có thể làm nón, dép, mũ thậm chí là túi xách rất đẹp nữa đấy.

Bên cạnh đó, xơ mướp cũng có thể biến tấu thành những chậu hoa xinh đẹp. Những chậu hoa từ xơ mướp không chỉ rẻ mà còn đẹp và không kém phần độc đáo.

Công dụng tuyệt vời của xơ mướp

Bạn có thể sáng tạo nhiều vật dụng trong nhà với xơ mướp, rất tiện lợi lại bảo vệ sức khỏe gia đình bạn. Đừng quên theo dõi các bài viết trên webside Bách Hóa XANH để biết thêm nhiều mẹo hay và thú vị nhé.

Từ khóa: Công dụng tuyệt vời của xơ mướp mà có thể bạn chưa biếtxơ mướpcông dụng của xơ mướpcông dụng tuyệt vời của xơ mướpvệ sinh nhà cửaxơ mướpcông dụng của xơ mướpcông dụng tuyệt vời của xơ mướpvệ sinh nhà cửa