Tip hay

Công dụng tuyệt vời của trà hoa cúc đối với sức khoẻ của bé

Công dụng tuyệt vời của trà hoa cúc đối với sức khoẻ của bé

Chúng ta đều biết công dụng làm thư giãn đầu óc của trà hoa cúc. Thế nhưng, liệu trẻ có nên uống trà hoa cúc không? Tác dụng của loại trà này đối với trẻ thế nào? Hãy cùng Bách hoá XANH tham khảo bài viết sau nhé!

Thành phần chính của trà hoa cúc là hoa cúc khô, có vị đắng và cay. Uống trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc và làm giảm các triệu chứng liên quan đến thần kinh. Bạn có thể cho trẻ từ 1 tuổi uống loại trà này để thanh lọc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ uống trà bạn nhé!

Trẻ nên uống bao nhiêu?

15ml trà là con số lý tưởng cho lần đầu uống của trẻ. Sau đó, nếu không xuất hiện các triệu chứng dị ứng, hãy cho trẻ uống 30ml khi khóc, đau hay ngủ không ngon giấc. Trà hoa cúc sẽ làm dịu cơn khó chịu của trẻ.

Những công dụng của trà hoa cúc đối với trẻ nhỏ

Những công dụng của trà hoa cúc đối với trẻ nhỏ

- Thường xuyên uống trà hoa cúc sẽ làm giảm các triệu chứng đau bụng mãn tính. Ngoài ra, trà còn giúp xoa dịu thần kinh khi trẻ cảm thấy khó chịu và quấy khóc.

- Tác dụng thư giãn của trà hoa cúc sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho trẻ.

Các thành phần có lợi trong trà giúp xoa dịu hệ tiêu hoá, kích thích quá trình hấp thu dưỡng chất và tránh triệu chứng đầy hơi.

Cảm lạnh sẽ khiến trẻ gặp khó khăn khi hô hấp. Một ly trà hoa cúc giúp lưu thông hơi thở và ngủ ngon.

- Trà hoa cúc có thành phần chống oxy hoá hiệu quả. Bạn có thể dùng trà để giảm viêm nhiễm cho da do các vấn đề như hăm tã.

Lưu ý: Bạn nên chọn mua loại trà chất lượng đảm bảo các tiêu chí sau:

- Địa điểm bán tin cậy

- Trà phải được đóng thành túi để tránh nhiễm khuẩn

- Lựa chọn trà nguyên chất, không trộn lẫn các thành phần khác

Tác dụng phụ của trà hoa cúc

Tác dụng phụ của trà hoa cúc

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời, bạn cũng nên lưu ý những tác dụng phụ của loại trà này:

- Trẻ có thể dị ứng với trà khi xuất hiện các triệu chứng: phát ban, nôn ói, sưng mặt và khó chịu. Hãy đưa trẻ đến bác sĩ khi phát hiện những triệu chứng trên.

- Nếu đang cho trẻ uống thuốc nào đó, hãy hỏi ý kiến bác sĩ xem trẻ có nên uống trà trong giai đoạn đó không để tránh phản ứng với thuốc..

Uống trà có thể làm nghiêm trọng các triệu chứng của một số bệnh nhất định. Chẳng hạn như trà làm tăng lượng đường trong máu đối với trẻ mắc bệnh đái tháo đường. Vì vậy, để an toàn, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để tránh biến chứng sau này.

Những công dụng tuyệt vời mà trà hoa cúc mang lại cho sức khoẻ của trẻ nhỏ là không thể chối cãi. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và chọn mua loại trà chất lượng để đạt hiệu quả tối ưu bạn nhé!

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Công dụng tuyệt vời của trà hoa cúc đối với sức khoẻ của bécó nên cho bé uống trà khôngtrà hoa cúcnhững công dụng tuyệt vời của trà hoa cúccách làm đẹp với bã tràtác dụng phụ của trà hoa cúc